Xem thêm

Sườn Bò Galbi-tang Hàn Quốc: Ăn Ngon Mà Dễ Làm

Hình ảnh món sườn bò Galbi-tang Hàn Quốc Nếu bạn là một người đam mê ẩm thực, chắc hẳn bạn đã từng thưởng thức các món ăn Hàn Quốc như tokbokki, kim chi, hoặc sườn...

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc Hình ảnh món sườn bò Galbi-tang Hàn Quốc

Nếu bạn là một người đam mê ẩm thực, chắc hẳn bạn đã từng thưởng thức các món ăn Hàn Quốc như tokbokki, Kim Chi , hoặc sườn BBQ kiểu Hàn. Hôm nay, Nguyên Hà Food xin giới thiệu một món ăn cũng rất được nhiều người yêu thích, đặc biệt là rất dễ chế biến.

Canh Sườn Bò Galbi-tang Là Gì?

Galbitang (갈비탕 - 湯) hay súp sườn ngắn là một loại guk, hay súp Hàn Quốc, được làm chủ yếu từ sườn non bò cùng với thịt bò hầm, củ cải, hành tây và các nguyên liệu khác. Sườn ngắn, hay "galbi", cũng dùng để chỉ món sườn ngắn nướng trong món thịt nướng Hàn Quốc trong khi hậu tố "tang" là tên gọi khác của guk.

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc Hình ảnh món sườn bò Galbi-tang Hàn Quốc

Do đó, tên tiếng Hàn có nghĩa đen là "súp sườn ngắn" và còn được gọi là garitang hoặc galitang. Món súp trong và đậm đà được làm bằng cách ninh từ từ sườn bò trong nước trong một thời gian dài và được ăn như một bữa ăn. Nó tương tự như seolleongtang, một món súp làm từ xương chân bò.

Galbitang Là Món Ăn Biểu Tượng Trong Tiệc Cưới

Các ghi chép lịch sử về galbitang được tìm thấy trong các ghi chép về việc sắp đặt bàn tiệc cho các buổi tiệc của triều đình Hàn Quốc được tổ chức từ những năm 1890. Tuy nhiên, galbi được cho là đã được ăn từ cuối triều đại Goryeo (918-1392).

Hướng Dẫn Nấu Canh Sườn Bò Hàn Quốc Galbi-tang

Bạn đã chuẩn bị cho mình một miếng sườn ngon đã được order và căt sẵn tại Nguyên Hà Food chưa? Bạn có thể order sườn bò ngay để làm món ăn này nhé.

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc Hình ảnh món sườn bò Galbi-tang Hàn Quốc

Bước 1: Sơ Chế Nguyên Liệu

  • Củ cải trắng gọt vỏ, cắt khúc.
  • Hành boa rô bỏ rễ, cắt khúc. Hành tây bỏ vỏ, cắt đôi.
  • Gừng, tỏi gọt vỏ. Tất cả đem rửa thật sạch.

Bước 2: Sơ Chế Sườn Bò Để Loại Bỏ Các Chất Mùn Khi Cắt Sườn

  • Sườn bò ngâm cùng nước lạnh khoảng 30 phút để ra hết máu tanh.
  • Rồi rửa sạch lại với 1 lần nước.
  • Cho nước vào ngập mặt sườn bò cùng 2 muỗng canh rượu trắng.

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc Hình ảnh món sườn bò Galbi-tang Hàn Quốc

  • Nấu cho nước sôi trong 10 phút để ra hết chất dơ của sườn, thấy bọt dơ nổi lên thì hớt bỏ.
  • Sau đó vớt sườn ra và rửa sườn lại bằng nước lạnh cho sạch hết chất bẩn còn bám.

Bước 3: Hầm Sườn Bò Cùng Rau Củ

  • Cho sườn bò vào nồi mới cùng với 2 lít nước để lửa lớn, đun đến khi sôi. Trong quá trình đun sôi sườn, nếu vẫn còn bọt dơ nổi và váng mỡ nổi lên bạn cố gắng vớt cho thật sạch. Khi nước sôi và hết bọt thì tiếp tục cho củ cải trắng, tỏi, hành tây, hành boa rô, gừng cùng 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường phèn, đậy nắp để lửa vừa, hầm khoảng 1 tiếng cho sườn và rau củ mềm, ra hết chất ngọt.

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc Hình ảnh món sườn bò Galbi-tang Hàn Quốc

Rửa nhẹ sườn bò để bắt đầu hầm với rau củ quả nhé!!

Người Hàn Quốc họ sẽ không nêm muối và đường vào khi hầm sườn, nhưng để vừa khẩu vị với người Việt Nam thích đậm đà thì mình sẽ cho vào thêm. Nếu bạn dùng nồi áp suất thì khoá vân, nấu khoảng 25 phút, sau đó mở van để xả áp suất.

Bước 4: Nấu Món Canh Sườn Bò

  • Sau khi hầm xong, gấp sườn ra dĩa, rồi lọc lại nước hầm qua 1 cái rây có 1 lớp vải để lọc luôn phần váng mỡ, giúp canh bớt bị ngáy hơn. Bỏ xác rau củ đi, chỉ lấy nước hầm.

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc Hình ảnh món sườn bò Galbi-tang Hàn Quốc

  • Khi ăn thì cho nước hầm vào thố cùng với sườn bò, củ cải trắng, nấu lửa vừa cho nước hầm sôi, củ cải mềm thì cho tiếp hành lá, ớt sừng xắt lát, nấm kim châm vào nấu thêm 2 phút, rồi tắt bếp và thưởng thức.

Thưởng Thức Canh Sườn Bò Galbi-tang Như Thế Nào?

Sườn bò sau khi hầm thì mềm béo, nước canh hầm ngọt thanh.

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc Hình ảnh món sườn bò Galbi-tang Hàn Quốc

Sườn bò Hầm Hàn Quốc có thể ăn kèm cùng miếng hoặc bún đều được.

Người Hàn thường ăn canh sườn bò kèm cơm trộn hoặc miến, kèm theo 1 ít kimchi chua cay, cùng 1 ít trứng chiên cực kỳ hấp dẫn đúng không. Nào hãy làm ngay thôi.

Mua Sườn Bò Chất Lượng Ở Đâu?

Sườn non có xương bò Mỹ nhập khẩu chất lượng đang được bán tại Nguyên Hà. Khi bạn còn đang thắc mắc về Sườn non có xương bò Mỹ nhập khẩu là gì, giá bao nhiêu và nên mua ở đâu, vui lòng liên hệ Công ty Nguyên Hà Hotline: 0913.906.653 để được giải đáp thông tin nhé!

suon-bo-ham-gatling-tang-han-quoc Lưu ý: Quý khách đặt hàng và note cắt ~5cm để làm món sườn bò Galbitang nha. Mua ngay!

Sản phẩm được sản xuất trên quy trình hiện đại, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Nguyên liệu được lựa chọn kỹ lưỡng, an toàn cho sức khỏe, mang đến sự an tâm cho người dùng.

giam-balsamic-divella Gợi ý: Các chương trình khuyến mãi tổng hợp tháng 3 giảm tới 50%.

Viết bởi: Huỳnh Huy Hòa Official

1