Xem thêm

Sữa ong chúa tươi: Vị tuyệt vời cho sức khỏe và làn da mịn màng

Sữa ong chúa tươi là một loại thực phẩm đặc biệt có nhiều công dụng tuyệt vời đối với con người. Nó giúp tạo sinh năng lượng, ngăn chặn quá trình lão hóa và quan...

Sữa ong chúa tươi là một loại thực phẩm đặc biệt có nhiều công dụng tuyệt vời đối với con người. Nó giúp tạo sinh năng lượng, ngăn chặn quá trình lão hóa và quan trọng nhất là tăng cường hệ miễn dịch. Sữa ong chúa tự nhiên có màu vàng nhạt, được sản xuất bởi các ong thợ và là nguồn thức ăn chính cho ong chúa và ấu trùng của chúng. Nó thực chất là một hỗn hợp gồm mật ong, các enzym và phấn hoa.

Lợi ích của sữa ong chúa tươi

Sữa ong chúa tươi chứa nhiều dưỡng chất quan trọng và gần 20 loại axit amin thiết yếu, đi kèm theo các vitamin và khoáng chất. Đây là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho phụ nữ mang thai, giúp tăng cường sức khỏe và giảm quá trình lão hóa. Ngoài ra, sữa ong chúa còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và điều hòa quá trình thay đổi nội tiết tố, làm chậm sự xuất hiện của mụn trứng cá. Với tất cả những lợi ích này, sữa ong chúa tự nhiên là một sản phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Sữa ong chúa tươi Caption: Sữa ong chúa tươi - Nguồn: GTN Foods

Cách sử dụng và cảnh báo

Người lớn có thể uống 1-2 muỗng cafe sữa ong chúa mỗi ngày, trong khi trẻ em chỉ nên sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Nam giới có thể ngâm rượu uống, trong khi phụ nữ có thể sử dụng sữa ong chúa như một lớp mỏng cho da mặt, rửa sạch sau đó để có làn da mịn màng và tươi trẻ. Cần chú ý đậy kín nắp sau mỗi lần sử dụng, không để trong vật thể kim loại và không sử dụng quá liều đối với trẻ nhỏ và người có huyết áp thấp.

Những trường hợp không nên sử dụng sữa ong chúa

Sữa ong chúa không phù hợp với những người dị ứng với phấn hoa, vì phấn hoa là một trong những thành phần chủ yếu của sữa ong chúa. Ngoài ra, người đau bụng đi ngoài cũng nên hạn chế sử dụng sữa ong chúa, vì nhiều dưỡng chất trong sản phẩm này có thể khiến tình trạng tiêu hóa trở nên khó khăn. Đối với phụ nữ đang mang thai, sữa ong chúa cũng không được khuyến nghị sử dụng, vì có chất kích thích có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi.

Cách phân biệt sữa ong chúa thật và giả

Có một số cách phân biệt sữa ong chúa thật và giả. Một trong những cách đơn giản nhất là nếm thử sản phẩm. Sữa ong chúa thật sẽ tan hoàn toàn trong miệng mà không để lại bất kỳ cặn bột nào. Ngoài ra, sản phẩm thật sẽ có màu vàng nhạt hoặc màu trắng đục, trong khi sản phẩm giả có thể có màu khác và có vấn đốm màu lạ. Bạn cũng có thể thoa một lớp mỏng sữa ong chúa lên da tay hoặc da mặt để kiểm tra. Nếu sản phẩm là thật, nó sẽ khô lại trong vòng 2 đến 3 phút và làm da căng mịn hơn.

Sữa ong chúa thật vs giả Caption: Phân biệt sữa ong chúa thật và giả - Nguồn: GTN Foods

Đảm bảo chất lượng sữa ong chúa

Việc mua sữa ong chúa chất lượng là điều quan trọng. Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sữa ong chúa được bày bán, nhưng không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo chất lượng. Để đảm bảo an toàn và chất lượng, bạn cần tìm hiểu về nguồn gốc và uy tín của công ty sản xuất và phân phối. DaLaVi là một đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm nông sản, đặc sản của Việt Nam. DaLaVi cam kết cung cấp sữa ong chúa tươi nguyên chất 100%, không pha lẫn tạp chất và đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Sữa ong chúa nguyên chất DaLaVi Caption: Sữa ong chúa nguyên chất DaLaVi - Nguồn: GTN Foods

Khi mua sữa ong chúa, hãy lựa chọn cẩn thận và tránh mua phải hàng giả kém chất lượng. Hãy mua sản phẩm từ DaLaVi trực tiếp qua hệ thống cửa hàng ở Đà Lạt, Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội, hoặc liên hệ trực tiếp qua link mua hàng của DaLaVi để chọn cho mình sản phẩm tốt nhất.

=>> Xem thêm: Cách sử dụng sữa ong chúa để mang lại hiệu quả cao

1