Xem thêm

Sữa chua có nhiều protein nhất là gì?

Sữa chua là một nguồn protein chất lượng cao tuyệt vời. Nó được tạo thành từ 80% casein (đạm sữa không hòa tan) và 20% whey (đạm sữa hòa tan trong nước). Trên thực tế,...

Sữa chua là một nguồn protein chất lượng cao tuyệt vời. Nó được tạo thành từ 80% casein (đạm sữa không hòa tan) và 20% whey (đạm sữa hòa tan trong nước). Trên thực tế, chúng được coi là protein chất lượng cao, nhưng loại nào chứa nhiều nhất?

Sữa chua Hy Lạp: nhiều protein nhất

Một số nhãn hiệu sữa chua có hàm lượng đạm cao hơn sữa do được bổ sung sữa bột gầy trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, protein trong thực phẩm từ sữa này dễ tiêu hóa hơn so với protein sữa tiêu chuẩn do quá trình lên men, quá trình này sẽ phân hủy protein sữa thành dạng dễ tiêu hóa hơn.

Cũng có sự khác biệt về hàm lượng protein giữa các loại sữa chua. Những cái chính là:

  • El tự nhiên tiêu chuẩn chứa trung bình từ 4 đến 5% protein.
  • El sữa chua hy lạp, một loại sữa lên men cô đặc, chứa 9 đến 10% protein.
  • Bầu trời, một loại pho mát tươi lên men với sữa đông axit được làm bằng sữa tách béo, nó chứa từ 8,8 đến 10% protein, xấp xỉ gấp đôi so với pho mát tự nhiên.

Vì vậy, có thể xác định rằng sữa chua Hy Lạp chứa nhiều protein nhất. Skyr, mặc dù có tỷ lệ rất giống nhau, nhưng được coi là một loại phô mai đánh bông chứ không phải sữa chua. Điều thú vị về món Hy Lạp là sự đóng góp của chất béo và protein lành mạnh.

Và sữa chua ít chất béo với protein?

Sữa chua có protein của Mercadona đã phá vỡ khuôn sữa. Loại này chứa ít hơn 0 gram chất béo mỗi hộp và cung cấp hơn 10 gam protein. Như chúng tôi đã nói trước đây, đó là do sữa bột gầy được đưa vào trong quá trình chuẩn bị để tăng lượng protein. Ngoài ra, không có chất béo hoặc hầu hết carbohydrate được thêm vào.

Tuy nhiên, nói chung, tốt nhất bạn nên chọn sữa chua nguyên chất để vừa phải lượng đường bổ sung của bạn. Nếu thích, chúng ta có thể thêm một chút mật ong hoặc một chút trái cây để tạo vị ngọt cho riêng mình. Nhưng tốt hơn hết bạn nên tránh xa các loại sữa chua có hương vị trái cây hoặc bánh ngọt.

Nếu chúng ta đang tìm cách tăng lượng protein, Hy Lạp là hoàn hảo. Loại nguyên chất ít chất béo (gầy) có thể là lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ ai muốn kiểm soát lượng calo và protein nạp vào. Vì cả hai đều tốt cho sức khỏe, chúng ta nên chọn loại phù hợp với nhu cầu ăn kiêng của mình.

sữa chua có nhiều protein Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa, sữa chua có nhiều protein

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa, sữa chua Hy Lạp với nhiều protein

1