Xem thêm

Tại sao nên chọn chạy bộ thay vì tập gym?

Khi nhắc đến các hoạt động giúp nâng cao sức khỏe, làm dẻo dai cơ thể và giúp giảm cân, chạy bộ và tập gym đang trở thành xu hướng phổ biến. Mỗi bộ môn...

Khi nhắc đến các hoạt động giúp nâng cao sức khỏe, làm dẻo dai cơ thể và giúp giảm cân, chạy bộ và tập gym đang trở thành xu hướng phổ biến. Mỗi bộ môn này có những đặc trưng riêng. Bài viết này sẽ so sánh xem chạy bộ hay tập gym cái nào tốt hơn.

So sánh máy chạy bộ và tập gym

Để so sánh các hoạt động này, chúng ta cần tìm hiểu một chút về từng bộ môn.

Chạy bộ

Chạy bộ là một hoạt động được nhiều người lựa chọn để đốt mỡ. Bài tập chạy bộ không chỉ rèn luyện thể lực, giúp dẻo dai khớp xương mà còn cải thiện nhịp tim. Ưu điểm lớn nhất của chạy bộ chính là giúp giảm cân, giữ dáng.

Khi chạy bộ, cơ thể được vận động linh hoạt, các nhóm cơ phải làm việc liên tục, từ đó tiêu hao lượng calo nhiều hơn. Chạy bộ không chỉ giảm mỡ ở một vị trí mà còn giảm mỡ toàn thân, giúp có thân hình thon gọn cân đối.

Chạy bộ phù hợp với mọi đối tượng từ người già đến trẻ nhỏ, đem lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn. Bạn có thể lựa chọn chạy bộ ngoài trời, đến phòng gym hoặc sử dụng máy chạy bộ tại nhà.

Tập gym

Theo nghiên cứu, những người thường xuyên tập gym có cảm giác hạnh phúc và vui vẻ hơn so với những người không tập. Tập gym giúp tiết ra hormone hạnh phúc, từ đó có thể điều chỉnh tâm trạng. Ngoài ra, tập gym còn kích thích hormone tích cực trong cuộc sống.

Tập gym cũng giúp đẩy lùi các bệnh hiệu quả. Khi kết hợp với chế độ ăn lành mạnh, tập gym kích thích giãn nở cơ bắp, làm cho tế bào xương khỏe, dẻo dai và ngăn chặn các vấn đề về xương khớp như thoái hóa, loãng xương.

Bên cạnh đó, tập luyện hàng ngày giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và calo vượt mức cho phép. Điều này giúp kiểm soát cân nặng và sở hữu vóc dáng như mong đợi. Cường độ tập luyện và tiêu hao năng lượng tỉ lệ thuận, nếu tập gym với cường độ cao, tiêu hao năng lượng càng lớn.

Dựa trên phân tích trên, chạy bộ có nhiều lợi ích hơn tập gym cả về tâm lý và vóc dáng. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn không nên đến phòng tập gym. Chúng tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng chạy bộ sẽ tốt hơn.

Để hiểu rõ hơn vì sao chạy bộ tốt hơn tập gym, hãy tiếp tục đọc các lợi ích dưới đây.

Những lợi ích của chạy bộ

Kéo dài tuổi thọ

Nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên chạy bộ sẽ sống lâu hơn. Khi theo dõi hơn 1.000 người trong 21 năm, kết quả cho thấy 85% người thường chạy bộ khỏe mạnh, trong khi chỉ có 66% người không chạy bộ còn sống.

Bên cạnh đó, chỉ cần 30 phút chạy bộ mỗi sáng cũng cải thiện chất lượng giấc ngủ, tâm trạng và khả năng tập trung.

Đốt cháy calo nhanh chóng

Trung bình, một giờ tập gym đốt cháy khoảng 300 calo, trong khi một giờ chạy bộ có thể đốt gấp đôi lượng calo đó và một giờ chạy nhanh có thể đốt từ 700 đến 900 calo. Máy tập leo cầu thang, máy chèo thuyền và xe đạp tại chỗ đốt ít calo hơn.

Xương chắc khỏe

Chạy bộ giúp bổ sung và tái tạo xương và cơ trong cơ thể. Bài tập tạ và tập gym với máy không giúp rèn luyện xương khớp, dẫn đến yếu đồng thời làm giảm độ bền.

Đạt được mục tiêu

Chạy bộ hàng ngày giúp bạn định hướng và đạt được mục tiêu. Tâm lý khi chạy bộ buộc bạn phải cố gắng hoàn thành chỉ tiêu, bao gồm thời gian và kiên trì. Tư duy và nỗ lực trong quá trình chạy bộ có thể giúp bạn đạt được mục tiêu sự nghiệp, tài chính và cá nhân.

Dẻo dai hơn

Chạy bộ giúp rèn cho cơ thể dẻo dai một cách đơn giản. Nó không chỉ giúp cơ thể dẻo dai mà còn làm tinh thần vững vàng, hỗ trợ trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chỉ cần đi bộ nhẹ nhàng 30 phút mỗi ngày cũng kích thích hệ miễn dịch, giúp đẩy lùi các bệnh hoặc làm giảm mức độ bệnh.

Ngoài ra, chạy bộ cải thiện hệ hô hấp, giúp tim mạch khỏe mạnh và giảm nhịp tim khi nghỉ ngơi, giảm huyết áp và cholesterol.

Như vậy, không phải ai cũng có thời gian để tập nhiều loại bài tập gym, nhưng có thể tăng cường vận động bằng cách chạy bộ. Điều này không chỉ nâng cao thể lực mà còn cải thiện sức khỏe và ngoại hình.

Ngày nay, bạn có thể lựa chọn hình thức chạy bộ ngoài trời, đến phòng gym hoặc mua máy chạy bộ tại nhà. Akina Sport là một địa chỉ đáng tin cậy để mua máy chạy bộ chất lượng.

Với các mẫu máy chạy bộ nhập khẩu từ Nhật Bản, Akina Sport cam kết nguồn gốc rõ ràng. Đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm sẽ đồng hành cùng bạn trong quá trình mua hàng. Akina Sport cũng cung cấp dịch vụ miễn phí vận chuyển và lắp đặt trên toàn quốc, bảo hành sản phẩm lên đến 6 năm và hỗ trợ trả góp 0% lãi suất.

Tóm lại, sau phân tích so sánh chạy bộ và tập gym, chắc chắn bạn đã hiểu rõ bộ môn nào tốt hơn và có thể lựa chọn cho mình. Nếu bạn muốn mua máy chạy bộ để tập luyện tại nhà, hãy liên hệ với Akina Sport qua các thông tin sau:

Website: https://akina.vn Hotline: 0822067777 - 19001283 Địa chỉ:

  • Hà Nội: Tầng 4, Tòa nhà 20, 176 Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: 401 Đường Vĩnh Viễn, Phường 5, Quận 10, HCM
  • Bình Dương: 294, Đường 30/4, Phường Chánh Nghĩa, Thành Phố Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Đồng Nai: Số 16, Đường Đồng Khởi, Phường Tân Phong, Thành Phố Biên Hoà, Đồng Nai
1