Xem thêm

Review chi tiết phấn nước Klavuu xanh, xám: Nên mua loại nào tốt?

Phấn nước Klavuu, một cái tên mới nổi trên thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam, đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực. Với công thức độc đáo kết hợp giữa tinh chất...

Phấn nước Klavuu, một cái tên mới nổi trên thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam, đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực. Với công thức độc đáo kết hợp giữa tinh chất ngọc trai và thành phần dưỡng ẩm cao cấp, Klavuu tạo nên cơn sốt trong cộng đồng yêu makeup.

Vậy sản phẩm này có đáng để đầu tư không? Hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết trong bài review dưới đây nhé!

Giới thiệu thương hiệu Klavuu

Klavuu là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc, chuyên sản xuất các sản phẩm dưỡng da và trang điểm từ thành phần thiên nhiên. Thương hiệu này đã nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi được yêu thích và tin dùng tại Hàn Quốc cũng như trên thị trường quốc tế.

Tên Klavuu bắt nguồn từ hai từ tiếng Latin là "clavis" và "uu", có nghĩa là "chìa khóa" và "biển". Cụ thể, "clavis" được hiểu là chìa khóa tới vẻ đẹp và "uu" thể hiện cho vẻ đẹp và tinh khiết của biển cả. Với việc kết hợp hai từ này lại với nhau, Klavuu mong muốn mang đến cho người dùng những sản phẩm chăm sóc da và trang điểm chất lượng cao, giúp mở ra chìa khóa tới vẻ đẹp rạng ngời của làn da.

Sản phẩm của Klavuu không chỉ được chăm chút về thành phần, mà còn được thiết kế với bao bì độc đáo, sang trọng và đẹp mắt. Tất cả những yếu tố trên giúp Klavuu trở thành một thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu, được nhiều người tiêu dùng tin dùng và yêu thích không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trong đó, phấn nước xanh và xám của Klavuu là 2 sản phẩm được nhiều người biết đến nhất và được rất nhiều tín đồ make up Hàn Quốc lựa chọn.

Review chi tiết phấn nước Klavuu màu xanh cho da khô

Phấn nước màu xanh của Klavuu có tên gọi đầy đủ là KLAVUU Blue Pearlsation High Coverage Marine Collagen Aqua Cushion Spf50 PA+++. Đây là dòng sản phẩm trang điểm mới nhất của thương hiệu Klavuu, được ra mắt vào năm 2021 và được rất nhiều lựa chọn.

1. Thiết kế bao bì, kết cấu

Trên tay hộp phấn nước Klavuu màu xanh

Đây là một trong những sản phẩm phấn nước có thiết kế làm mình thích nhất. Sử dụng tone màu xanh than kết hợp màu bạc, giúp sản phẩm trở nên nổi bật và sang trọng hơn. Mặt trên sản phẩm sẽ chỉ in tên thương hiệu cùng tên sản phẩm, không làm cho hộp phấn bị rối. Thông tin của sản phẩm sẽ được in ở mặt sau của hộp phấn, nếu như bạn muốn check thông tin thì có thể kiểm tra bằng mã vạch.

Hộp phấn chắc chắn, khóa cài dễ mở nhưng vẫn đảm bảo độ kín của sản phẩm. Bên trong hộp sẽ có bông phấn, khay đựng bông, một lớp seal bảo quản phấn. Cũng như các cushion khác, sản phẩm này cũng có gương soi để tiện cho bạn mang đi bên ngoài.

Kết cấu của em phấn nước Klavuu này tương đối lỏng và ẩm. Khi apply lên da thì các bạn sẽ có cảm giác mát, ẩm nhưng lại không quá dày và bóng mặt. Khi sử dụng, lưu ý ấn nhẹ để lấy lượng phấn vừa phải tránh làm lớp trang điểm bị dày quá. Nếu như muốn che phủ khuyết điểm thì có thể hiệu chỉnh thêm nhiều lớp cushion.

2. Bảng màu và loại da phù hợp

Phấn nước Klavuu cấp ẩm màu xanh có 2 tone màu chính:

  • 21 Tone sáng: cho người da trắng hoặc da trung bình muốn make up nâng tone.
  • 23 Tone tự nhiên: cho người có da ngăm, da hơi tối màu.

Sản phẩm phù hợp với da khô hoặc da thường, mang lại cho bạn một lớp nền mỏng nhẹ, tự nhiên và rạng rỡ. Bạn có thể chọn tone màu phù hợp với tông da của mình để có được kết quả trang điểm hoàn hảo nhất.

3. Thành phần chính và công dụng

Một trong những ưu điểm tạo nên sự thành công của sản phẩm phấn nước Klavuu xanh chính là bảng thành phần của sản phẩm:

  • Ngọc trai: hỗ trợ che phủ tốt các lớp khuyết điểm nhỏ vừa phải còn giúp cung cấp ẩm cho da trắng sáng và mềm mịn.
  • Chiết xuất tảo đỏ, sinh vật phù du chứa nhiều axit béo: xây dựng hàng rào bảo vệ tế bào, cung cấp dưỡng ẩm sâu và giúp làm dịu da.
  • Collagen thủy phân và tinh chất cây roi biển: làm dịu làn da kích ứng nhạy cảm và củng cố độ đàn hồi của bề mặt da trong quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Adenosine: có tác dụng làm dịu và chữa lành những thương tổn của làn da, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn và giúp làm tăng độ đàn hồi, cải thiện và trẻ hóa để làn da tươi mới hơn.
  • Collagen: có khả năng kích thích sản sinh tế bào mới và đẩy nhanh quá trình tái tạo da, tăng độ đàn hồi và ngăn ngừa lão hóa cho da.
  • Niacinamide (vitamin B3): bảo vệ làn da khỏi tác hại của các gốc tự do, đồng thời cải thiện sắc tố giúp dưỡng trắng và làm đều màu da.
  • Zinc Dioxide: thành phần chống nắng vật lý an toàn cho cả da nhạy cảm, giúp nâng tone da và điều tiết bã nhờn.
  • Hydrolyzed Pearl: mang đến vẻ tươi tắn và trong trẻo cho làn da.

4. Độ che phủ và cảm nhận lên da

Đây là dòng phấn nước Klavuu hoàn hảo cho các bạn da khô, da thiếu ẩm. Biết đến sản phẩm qua quảng cáo với tác dụng 5 in 1: dưỡng trắng, dưỡng ẩm, kem lót che phủ khi trang điểm, chống nắng SPF50+/PA+++ và cấp ẩm - chống lão hoá. Mình đã đọc qua rất nhiều đánh giá trên các review nên quyết định mua sản phẩm này.

Phấn ẩm, chất phấn tương đối lỏng nên khi tán lên da có hơi rít lúc đầu, tuy nhiên phấn sẽ nhanh chóng tiệp vào da cho một lớp nền tự nhiên. Sản phẩm có độ che phủ khoảng 70%, che được tàn nhang và thâm mụn nhẹ cho bạn lớp nền trong trẻo, tự nhiên. Nếu như các bạn có lỗ chân lông to và các khuyết điểm đậm hơn thì nên kết hợp với kem lót và kem che khuyết điểm.

Mình đã sử dụng qua nhiều sản phẩm, dù đã chú ý đến thành phần cấp ẩm nhưng vẫn gặp tình trạng mốc nền. Nhưng đến Klavuu, không. Da mặt mình luôn có cảm giác ẩm mịn nhưng hoàn toàn không bí hay rít đâu nhé. Da có cảm giác mềm mịn, không căng hay châm chít.

Có một nhược điểm mà mình không thích lắm ở em này chính là độ giữ màu không được lâu như mong đợi, nên là nhớ chú ý để dặm lại nền không bị xỉn nhé!

5. Đánh giá ưu, nhược điểm phấn nước Klavuu xanh

Review chi tiết phấn nước Klavuu màu xám cho da dầu

Phấn nước màu xám của Klavuu có tên gọi đầy đủ là KLAVUU Urban Pearlsation High Coverage Tension Cushion SPF50+ PA ++++. Đây là dòng sản phẩm trang điểm mới nhất của thương hiệu Klavuu, được ra mắt vào năm 2021 và được rất nhiều lựa chọn.

1. Thiết kế bao bì, kết cấu

Về thiết kế thì sản phẩm phấn nước cho da dầu Klavuu có thiết kế không quá khác biệt với sản phẩm màu xanh cho da khô. Vẫn giữ nguyên cách phối màu, nhưng lần này sử dụng tone màu xám là chủ đạo. Trên bề mặt hộp phấn cũng sẽ chỉ còn lại tên thương hiệu Klavuu mà thôi. Có một lưu ý là dạo gần đây thì Klavuu đã đổi thiết kế của dòng này từ màu xám đậm sang màu xám trắng, nên một số bạn sẽ tưởng nhầm là 2 loại khác nhau nhưng thực chất là 1.

Đi kèm sản phẩm sẽ là một hộp giấy có đầy đủ tất cả thông tin của sản phẩm, từ thành phần chính đến nơi sản xuất, ngày sản xuất hay mã vạch check thông tin. Tuy nhiên, các thông tin này được in bằng tiếng Hàn, khi về Việt Nam sẽ được dán một tag tiếng Việt cho các bạn dễ theo dõi.

Em này có kết cấu dạng kem hơi đặc một chút, tuy nhiên thẩm thấu thanh và kiềm dầu để cho lớp nền khô ráo, mịn lì. Chất phấn cực mỏng và nhẹ như nước, giúp che phủ hoàn hảo các khuyết điểm trên da mà không hề gây bí da hay bít tắc lỗ chân lông.

2. Bảng màu và loại da phù hợp

Sản phẩm phấn nước Klavuu xám cũng sẽ có 2 tone màu chính cho các bạn lựa chọn:

  • No. 21 Light Beige: dành cho các bạn da trắng, muốn có lớp nền trắng sáng hồng hào.
  • No. 23 Natural Medium Beige: dành cho các bạn thích lớp nền tự nhiên, da trung bình sáng, đặc biệt tone 23 hộp màu xám khi lên da sẽ rất tự nhiên và không hề bị xuống tone da.

Sản phẩm sẽ phù hợp cho các bạn có da thường cho đến da dầu. Các bạn có tình trạng da: Da có khuyết điểm vừa phải, đang tìm kiếm cushion che phủ tự nhiên và da cần trang điểm che khuyết điểm hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này.

3. Thành phần chính và công dụng

Thành phần trong phấn nước Klavuu Urban Pearlsation màu xám rất tốt cho da dầu mụn với khả năng kiềm dầu cực tốt mà không gây khô rất hay bong tróc da:

  • Chiết xuất tảo biển, ngọc chai: nuôi dưỡng làn da từ gốc, bảo vệ da trước tác động từ bên trong cơ thể và bên ngoài môi trường giúp da trắng sáng và mịn màng hơn.
  • Vitamin và Collagen: cấp ẩm cho da để hạn chế bị khô hoặc bong da giúp da mềm mịn và bổ sung sự thiếu hụt dưỡng chất của tế bào biểu bì.
  • Sắc tố: giúp điều chỉnh tone da.
  • Dầu sáp: thành phần làm nền cho sản phẩm.
  • Titanium Dioxide: Là thành phần chống nắng, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
  • Niacinamide: Có tác dụng làm sáng và đều màu da.
  • Adenosine: Giúp cải thiện độ đàn hồi và làm giảm nếp nhăn trên da.
  • Allantoin: Giúp dịu da và giảm kích ứng cho da nhạy cảm.

4. Độ che phủ và cảm nhận lên da

Đây là dòng phấn nước Klavuu hoàn hảo cho các bạn da dầu, da mụn. Độ che phủ khoảng 80% đến 85%, có thể che phủ tốt hơn. Sản phẩm có thể che đi những khuyết điểm nhỏ và vừa như: vùng da không đều màu, mụn li ti, nám, tàn nhang chỉ cần 1 lớp kem là được, riêng những nốt lớn hơn thì với 2-3 lớp phấn bạn có thể che phủ hoàn toàn.

Khi sử dụng, mặc dù sản phẩm kiềm dầu rất tốt nhưng hoàn toàn không có cảm giác da mặt bị hút khô, cảm giác châm chích cũng không hề xảy ra. Lớp nền da vẫn có độ ẩm nhất định, không quá dày hay làm chênh lệch tone da mặt với da cổ quá mức.

Trong quá trình sử dụng, nếu như các bạn để ý kỹ thì sản phẩm này còn có thêm công dụng dưỡng trắng, chăm sóc da nữa đấy nhé. Từ khi sử dụng em này, lớp trang điểm nền của mình luôn được bền màu suốt cả ngày dài. Cùng với đó là khả năng nâng tone da siêu đỉnh với hiệu ứng vô cùng tự nhiên. Ngay cả những khuyết điểm sậm màu thì em ấy vẫn có thể “giải quyết” được hết! Có em ấy rồi, quy trình make up của mình được tối giản hóa hoàn toàn, chỉ cần một bước là da lúc nào cũng sẽ căng mịn thật hoàn hảo.

5. Đánh giá ưu, nhược điểm phấn nước Klavuu xám

Mẹo sử dụng phấn nước cho lớp nền đẹp, không bị mốc

Phấn nước là một loại trang điểm rất phổ biến hiện nay vì có khả năng che khuyết điểm và tạo lớp nền mỏng nhẹ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng phấn nước đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số mẹo sử dụng phấn nước đẹp nhất mà bạn có thể tham khảo:

  • Lựa chọn màu phấn nước phù hợp với tông da của bạn: Bạn có thể thử phấn nước ở vùng cổ hoặc cằm để kiểm tra màu có phù hợp với da không. Nếu màu phấn nước tiệp với da và không thấy sự lệch tone quá nhiều thì đó là màu phù hợp.
  • Sử dụng bông mút kèm theo phấn nước để tán đều lên da: Bạn nên nhấn nhẹ bông mút vào hộp phấn nước và lấy một lượng vừa đủ, không quá nhiều hoặc quá ít. Sau đó, bạn tán phấn nước từ trong ra ngoài, tránh kéo lê hay vuốt da. Gấp miếng bông để tán phấn nước dễ hơn. Đây là thủ thuật khi dùng cushion được nhiều chuyên gia trang điểm chia sẻ. Ở những nơi khóe mũi hay khóe mắt, việc gấp miếng bông để dặm cushion khiến lớp nền được tán đều hơn.
  • Sử dụng xịt khoáng: Với những bạn có da khô, các bạn có thể sử dụng xịt khoảng xịt lên miếng bông phấn trước khi lấy cushion. Việc này sẽ giúp cushion ẩm mịn hơn. Sau khi đã make up xong thì các bạn có thể sử dụng xịt khoảng một lần nữa, như vậy sẽ tạo độ ẩm cho da mặt.
  • Sử dụng phấn phủ hoặc phấn bắt sáng để tạo lớp nền tự nhiên và bền lâu. Bạn nên chọn loại phấn phủ hoặc phấn bắt sáng có màu gần giống với màu phấn nước và dùng cọ hoặc bông phấn để tán nhẹ lên da.
  • Bảo quản phấn nước ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Lưu ý làm sạch bông mút sau mỗi lần sử dụng để tránh vi khuẩn gây mụn và kích ứng da.

Tổng kết nên mua loại phấn nước Klavuu nào?

Đối với những bạn đang phân vân không biết nên mua loại phấn nước nào, có thể tham khảo bảng tổng kết dưới đây. Lưu ý khi chọn cushion thì chọn đúng tone màu, loại da và công dụng chính của sản phẩm mà mình mong muốn.

KLAVUU Blue Pearlsation KLAVUU Urban Pearlsation
Thiết kế Vỏ xanh
Kết cấu Kem lỏng
Tone màu 2 tone 21, 23
Công dụng chính Đối tượng sử dụng

Trên đây là những đánh giá chi tiết về 2 sản phẩm phấn nước màu xanh và màu xám cực kỳ nổi tiếng của Klavuu. Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một loại phấn nước Hàn Quốc có giá cả phải chăng, nhưng tác dụng lại cực kỳ ổn áp, hãy cân nhắc đến phấn nước Klavuu nhé!

1