Xem thêm

Đánh giá 25 món ăn Hà Nội ngon và rẻ

Bạn đang băn khoăn không biết nên ăn gì, ăn ở đâu? Bạn cần một lựa chọn phù hợp với bản thân và không ảnh hưởng quá nhiều đến ngân sách của mình? Hãy cùng...

Bạn đang băn khoăn không biết nên ăn gì, ăn ở đâu? Bạn cần một lựa chọn phù hợp với bản thân và không ảnh hưởng quá nhiều đến ngân sách của mình? Hãy cùng đọc qua đánh giá về 25 món ăn ở Hà Nội dưới đây, đóng góp từ một bạn trẻ, để có thêm sự lựa chọn.

1. Cháo Sườn Lý Quốc Sư (cháo sườn Cột Điện)

Đây là một món ăn không thể thiếu trong mùa đông Hà Nội. Hãy tưởng tượng vào một ngày đông giá rét, bạn được cầm trên tay bát cháo nóng hổi, đầy quẩy và ruốc, thêm chút tiêu để thêm vị đậm đà nồng ấm. Cháo vừa mịn vừa thơm, mời gọi người ăn đến tận miếng cuối cùng. Bạn sẽ cảm nhận được sự ấm nóng của cháo từ đầu lưỡi tràn đến toàn bộ cơ thể khi ăn từng miếng cháo. Bạn có thể vừa ăn vừa ngắm đường ngắm phố, hít thở không khí trong lành của những ngày gió mùa. Cháo Sườn Lý Quốc Sư đảm bảo sẽ khiến bạn thấy phê lắm đấy.

review-mon-aN-ha-noi

2. Xôi Yến 35B Nguyễn Hữu Huân

Dù được gọi là "quán vỉa hè" nhưng giá của Xôi Yến khá chát so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, xôi xéo gà xào nấm ở đây thực sự ngon, không bị ngấy. Bạn có thể chọn xôi trắng hoặc xôi xéo và thêm các món ăn kèm như xá xíu, thịt kho, gà nấm, lạp xưởng, v.v. Mỗi xuất đều có thêm đĩa dưa chột để đỡ ngấy. Nếu uống nước kèm, hãy thử gọi sữa đậu nành, tuyệt cú mèo đấy. Giá dao động từ 35k đến 60k.

Xôi Yến 35B Nguyễn Hữu Huân

3. Miến trộn Phủ Doãn (nay chuyển qua chỗ ngã ba Chân Cầm - Phủ Doãn)

Mình rất thích ăn ở quán miến trộn này. Giá rẻ mà bát miến đầy ụ, đủ miến, lươn khô, nộm, rau sống và bát nước dùng khá đậm vị. Dù bát miến nhỏ nhỏ tưởng ít nhưng khi trộn lên ăn, mình mãi mới ăn hết. Ăn kèm thêm quẩy cũng rất ngon. Giá: 25k/bát (đã bao gồm cả nước và trộn), miến xào thì 35k, quẩy 5k/cái, trà đá 3k/cốc.

Miến trộn Phủ Doãn (nay chuyển qua chỗ ngã ba Chân Cầm - Phủ Doãn)

4. Phở gà trộn, bún thang, chân gà luộc, gà chặt, xôi gà,… 22 Hàng Hòm

Các món về gà ở đây đều được làm từ thịt gà ta, nên thịt chắc, mềm và thơm hơn so với gà công nghiệp. Nếu đi hai người, bạn có thể gọi một bát 5 chân luộc kèm hai bát phở trộn hoặc xôi gà. Hãy gọi chân gà trước và đồ ăn chính sau, ăn xong chân, dùng trà đá rửa mồm rồi tiếp tục công phá bát phở trộn. Giá: 25k/phở trộn hoặc xôi gà, chân 5k/cái.

Phở gà trộn, bún thang, chân gà luộc, gà chặt, xôi gà,… 22 Hàng Hòm

5. Bún ốc chợ Đồng Xuân, Hà Nội

Ngoài việc nổi tiếng với chợ đầu mối buôn quần áo giày dép, Chợ Đồng Xuân còn tập trung nhiều quán ăn ngon và rẻ. Một trong số đó là bát bún ốc chuối tậu to đùng, ốc vừa to vừa thơm, nước dùng đậm đà kèm các loại rau tía tô, hành lá, xà lách, nõn chuối, đảm bảo sẽ làm hài lòng vị giác của bạn.

Bún ốc chợ Đồng Xuân, Hà Nội

6. Cơm rang gà quay 29 Bà Triệu

Mình biết đến quán cơm gà này từ khi học năm nhất. Lúc đó đĩa cơm và đùi to như thế này, cơm rang vàng, thơm mà không bị khô hay bị ngấy mỡ. Đùi gà đúng kiểu gà nướng mật ong, chấm cùng nước sốt đặc chế cay chua ngon. Giờ quay lại thấy hơi thất vọng, chắc do quán đông nên chất lượng món ăn cũng giảm đi. Cơm chán, gà cũng không còn ngon như xưa. Hy vọng một ngày đĩa cơm này sẽ trở lại phong độ như xưa. Giá: 55k/suất, có thể gọi thêm nước sốt và trà đá.

Cơm rang gà quay 29 Bà Triệu

7. Bánh mì sốt vang Đình Ngang (đoạn cắt với Hàng Bông)

Sốt vang ở quán này khá ngon và đầy đặn. Thịt bò được thái miếng vừa ăn, tẩm ướp đậm đà cùng cà rốt và rau mùi rất đặc trưng. Hãy bẻ bánh mỳ làm đôi rồi kẹp thịt vào sau rưới nước sốt, ăn như bánh mỳ pate. Đừng quên gọi sữa đậu nành, đúng kiểu nhà làm luôn, không ngọt như đồ đóng chai với đường hóa chất. Giá: 30k/suất, bánh mì 2k hoặc 5k, sữa đậu 10k.

Bánh mì sốt vang Đình Ngang (đoạn cắt với Hàng Bông)

8. Bún Chả Hàng Mành

Quán này nổi tiếng từ lâu, thậm chí còn có trong sách du lịch về Hà Nội. Tuy nhiên, mình cảm thấy không ngon và đắt. Bún chả đầy bát nhưng thịt rất ít, nước chấm cũng nhạt. Hồi bé ăn thì thấy ngon nhưng giờ mình không thích quay lại nữa. Giá: 60k/suất.

Bún Chả Hàng Mành

9. Bún Đậu Hàng Khay

Quán bún đậu lâu đời, nằm sâu trong ngõ nhỏ chứ không nằm ngay mặt đường. Thịt bò, lòng, dồi được rán cùng chả quế và mắm tôm pha cực ngon. Giá cho hai người ăn là 90k và mình thích quán bún đậu vỉa hè Tô Hiến Thành hơn, chả và giò ở đó rẻ và ngon, chỉ có 25k/suất.

Bún Đậu Hàng Khay

10. Sủi cảo, mỳ vằn thắn,… cuối Trần Hưng Đạo, gần ngõ Vạn Kiếp

Đây là một quán mỳ vằn thắn nổi tiếng, luôn đông khách. Bát mỳ lớn đầy đặn, nước dùng trong vắt, thơm ngon cùng sủi cảo mềm, sợi mỳ dai. Giá chỉ 30.000 đồng, đáng đồng tiền bát gạo.

Sủi cảo, mỳ vằn thắn,… cuối Trần Hưng Đạo, gần ngõ Vạn Kiếp

11. Nem nướng - Cá chỉ vàng Ấu Triệu (cạnh Nhà thờ)

Đúng nghĩa là món ăn chơi, thích hợp để bạn bè nhấm nháp chém gió buôn chuyện. Ngoài nem nướng và cá chỉ vàng, còn có củ đậu hoặc xoài ăn kèm. Đồ uống thì trà chanh nổi tiếng ngay gần luôn. Giá cả phải chăng và phù hợp với túi tiền.

Nem nướng - Cá chỉ vàng Ấu Triệu (cạnh Nhà thờ)

12. Lẩu Thái chua cay quán LẠ số 60 Hàng Lược

Quán này từ trước đến nay luôn nổi tiếng với món lẩu Thái chua cay. Tuy nhiên, gần đây quán có vẻ không còn ngon như trước. Món lẩu không được đậm đà và thậm chí nhiều rau hơn là thịt. Với mình, không đáng để thử một lần nữa. Giá: từ 60k.

Lẩu Thái chua cay quán LẠ số 60 Hàng Lược

13. Kem dừa Hàng Than

Kem dừa nổi tiếng với hương vị kem vani thơm kết hợp với chocolate, rắc lên dừa tươi bào thành sợi. Kem ngậy ngậy, béo béo và thơm thơm. Dù giá đã tăng nhưng vẫn rất đáng để thưởng thức. Quán cũng nổi tiếng với các loại caramen ngon và đa dạng. Giá: từ 60k.

Kem dừa Hàng Than

14. Cafe trứng ở Đinh cafe 13 Đinh Tiên Hoàng

Nếu bạn chưa đến Đinh cafe khi dạo quanh hồ Gươm, bạn đã bỏ lỡ một món ngon không thể bỏ qua. Cafe trứng nóng, thơm vị cafe, ngọt và béo của trứng hòa quyện vào nhau tạo nên một vị rất riêng, rất ... Hà Nội. Quán cafe nhỏ nằm trên tầng hai của một ngôi nhà cổ. Vật dụng và cách bài trí tạo nên không gian xưa cũ đầy hoài niệm. Gu âm nhạc của chủ quán cũng tinh tế và chất, vừa nhâm nhi cafe, nhấm chút hướng dương và tận hưởng một không gian tĩnh giữa lòng thủ đô. Đúng là không gì sánh bằng.

Cafe trứng ở Đinh cafe 13 Đinh Tiên Hoàng

15. Chè ngon 93 Hàng Bạc

Quán chè nhỏ nằm trên đường Hàng Bạc. Ngoài các loại chè thập cẩm, sữa chua, quán còn có các loại chè xuất xứ từ Trung Quốc. Chè trôi tàu hoặc xôi chè ở đây ngon lắm. Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị, hãy ghé quán này, đảm bảo quay lại lần hai.

Chè ngon 93 Hàng Bạc

16. Cơm gà Bà Buội

Cơm gà ở đây ít và không ngon, lại còn đắt hơn cơm gà Bà Buội ở Hội An. Giá cho một đĩa cơm gà là 60k.

Nỗi thất vọng thứ hai của mình về cơm gà - cơm gà Bà Buội

17. Phố chân gà Lý Văn Phức

Đây là phố chân gà nổi tiếng gần sân vận động Hàng Đẫy. Bạn nên ăn ở quán nằm gần cuối phố, có mấy anh trai tóc HKT đang nướng chân gà ngay ngoài quán. Quán này ngon nhất đấy. Chân gà/đùi cánh tẩm ướp mật ong đậm đà, ngon nhất là nước chấm đi kèm không nơi nào có luôn. Chân gà 7k/cái, đùi cánh 15k.

Phố chân gà Lý Văn Phức

18. Nộm bò khô Bờ Hồ

Nộm bò khô tại đây được xem là gia truyền. Đĩa nộm đầy đặn với thịt bò, gan bò và các loại rau khác. Quán được nhiều người khen ngon nhưng mình ăn không hợp vị. Giá: từ 40k.

Nộm bò khô Bờ Hồ

19. Kem chanh bạc hà Thủy Tạ bờ Hồ

Kem này nhỏ nhưng ngon. Bạn sẽ không thể bỏ qua nếu đã đến hồ Gươm. Giá rẻ nhưng chất lượng không hề thua. Đảm bảo bạn sẽ thích mê vị kem chanh bạc hà của quán này.

Kem chanh bạc hà Thủy Tạ bờ Hồ

20. Phở cuốn, phở chiên phồng, phở chiên Ngũ Xã

Nhắc đến phở cuốn thì không thể không nhắc đến Ngũ Xã. Mình đã đi khắp Ngũ Xã để thử hết các quán và cuối cùng quyết định Hương Mai là ngon nhất. Món phở chiên phồng mình chỉ gọi phở và thịt bò, thứ bảy còn có phở trái tim cho các đôi. Giá từ 50k-60k/đĩa.

Phở cuốn, phở chiên phồng, phở chiên Ngũ Xã

21. Bún Thái hải sản

Quán nằm ở khu vực Ngũ Xã. Đây là món bún với hải sản như bề bề, chả cá, tôm, đậu, rau cải kết hợp với nước dùng chua cay gần giống với nước lẩu thái. Món này ngon lúc đầu nhưng sau một thời gian, chua nhiều và không còn ngon như trước. Giá: 30k.

Bún Thái hải sản

22. Bánh canh Ghẹ 69 - Ô Chợ Dừa

Quán bánh canh ghẹ nổi tiếng của anh diễn viên Anh Tuấn. Bát bánh canh đầy đặn gồm cả thịt bò và gan bò. Thật tiếc mình ăn không ngon do có lẽ ăn không đúng ngày. Giá: 70k nếu ăn cả con ghẹ to.

Bánh canh Ghẹ 69 - Ô Chợ Dừa

23. Phở vịt quay Lạng Sơn 96 Lò Đúc

Phở vịt quay ở đây rất hiếm nhưng rất ngon. Bát phở hơi ít bánh, ít thịt nhưng chất lượng bù lại, rất ngon. Tuy nhiên, hiện tại không ngon như trước, phở lèo tèo vài miếng, măng và nước chấm phải mua thêm. Giá: 25k-30k.

Phở vịt quay Lạng Sơn

24. Ốc Dũng Béo (sau KTX ĐH Kinh tế quốc dân)

Khu vực gần trường mình nổi tiếng với nhiều món ngon và rẻ phù hợp với túi tiền sinh viên. Trong đó, ốc Dũng Béo là điểm đến không thể bỏ qua. Với 50k hai người sẽ no căng bụng và có thể chém gió thoải mái, nhẩy ốc không ngừng. Nhớ là vứt rác vào nơi quy định nhé, đừng vứt lung tung.

1