Xem thêm

Những chất độc kỳ lạ mà bạn khó tưởng tượng

Chất độc Botulinum toxin- “vua độc” của thế giới Trên thế giới có rất nhiều chất độc, nhưng nếu nhìn từ khía cạnh nhân tạo, chất độc Botulinum toxin chính là "vua độc". Botulinum toxin...

Những loại chất độc khủng khiếp

Chất độc Botulinum toxin- “vua độc” của thế giới

Trên thế giới có rất nhiều chất độc, nhưng nếu nhìn từ khía cạnh nhân tạo, chất độc Botulinum toxin chính là "vua độc". Botulinum toxin là một hợp chất được sản xuất bởi những vi khuẩn kỵ khí. Chỉ cần một nanogram trên mỗi kg cơ thể của chất này cũng đủ làm tử vong ngay lập tức. Botox, tên viết tắt của Botulinum Toxin type A, là một sản phẩm của Mỹ có nguồn gốc từ vi khuẩn Clostridium Botulinum.

Chất độc Maitotoxin

Maitotoxin là loại chất độc nguy hiểm nhất tồn tại trong cơ thể các động vật biển. Loại chất độc này gây suy tim và tử vong bằng cách tăng dòng chảy của các ion canxi qua màng tế bào cơ tim. Mặc dù chất độc này có cấu trúc phức tạp và khó tổng hợp nhân tạo, nó được hình thành trong một loại tảo.

Chất độc Batrachotoxin

Batrachotoxin là một chất độc kịch độc tồn tại trong da của những con ếch nhỏ sống ở khu rừng rậm. Loại chất độc này khiến tế bào cơ bắp và dây thần kinh tê liệt bằng cách can thiệp vào các kênh ion natri trong các tế bào. Ngoài ếch, chim Pitohui tại Papua New Guinea cũng có loại độc Batrachotoxin.

Chất độc Ricin

Ricin là một chất độc tự nhiên có trong hạt thầu dầu (Ricinus Communis). Chỉ một lượng nhỏ của chất này cũng có thể gây tử vong. Ricin là một loại glycoprotein gây cản trở quá trình tổng hợp protein trong tế bào, dẫn đến chết tế bào. Nếu nhiễm độc, nạn nhân sẽ gặp phải các triệu chứng nôn, khó thở và da tím tái, và sau đó sẽ tử vong.

Chất độc Cyanide

Cyanide là một chất độc nổi tiếng và được sử dụng trong nhiều vụ tấn công khủng bố. Nếu hít phải hoặc hấp thụ Cyanide qua đường tiêu hóa, người ta sẽ chết ngạt trong vòng 20 giây. Cyanide có thể được tìm thấy trong nhà máy, vi khuẩn, nấm và trong hạt của một số loại trái cây.

Chất độc Thạch tín

Thạch tín không nguy hiểm khi tiếp xúc ở liều lượng nhỏ, nhưng nếu sử dụng một lượng lớn, nó có thể gây tử vong. Thạch tín có thể gây ung thư khi tiếp xúc trong thời gian dài. Đây là lý do tại sao nó được sử dụng trong các vụ án giết người ở Anh vào thế kỷ 19.

Những loại chất độc khủng khiếp

Cảnh báo: Những chất độc này rất nguy hiểm và có thể gây tử vong. Xin hãy luôn cẩn trọng và tránh tiếp xúc với chúng!

1