Xem thêm

Lý giải quan niệm ăn trứng gà sống dễ sinh quý tử

Ăn vì... tương lai! Với mong muốn sinh con khỏe mạnh và dễ dàng, nhiều người chồng đã thử "tắm tận môi, nuốt tận lợi" những quả trứng gà sống (trứng đã có nhân bên...

Ăn vì... tương lai!

Với mong muốn sinh con khỏe mạnh và dễ dàng, nhiều người chồng đã thử "tắm tận môi, nuốt tận lợi" những quả trứng gà sống (trứng đã có nhân bên trong) hy vọng rằng điều này sẽ giúp họ đẻ con một cách dễ dàng, đặc biệt là con trai quý tử. Tuy nhiên, theo Thầy thuốc Nguyễn Xuân Hướng - nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, việc ăn trứng gà sống để sinh con là không có căn cứ khoa học. Trứng gà sống khó tiêu hóa và người ăn trứng sống có thể lây nhiễm các bệnh từ gia cầm. Lòng đỏ của trứng gà có thể sử dụng như một nguồn thực phẩm bổ dưỡng, nhưng trứng gà không phải là "thần dược" để bổ thận tráng dương như nhiều người nghĩ.

Ngoài ra, việc bổ thận, tráng dương và sinh tinh là ba vấn đề khác nhau. Trong việc bổ thận, cần phân biệt bổ thận âm và bổ thận dương. Còn việc "tráng dương" cần xem xét xem dương có hư hay không để bồi bổ. Để giúp sinh tinh, cần kiểm tra tình trạng tinh trùng ở nam giới trước khi sử dụng thuốc phù hợp. Khi chưa được khám bệnh và chưa biết vấn đề sức khỏe, không nên sử dụng các loại thuốc một cách tùy tiện theo quan niệm "ăn vào thì chắc chắn sẽ bổ một cách nào đó".

Ông Hướng cũng cho biết, trong Đông y có rất nhiều loại thuốc chữa bệnh giúp dễ sinh con, nhưng không có thuốc nào giúp sinh con trai hay con gái cả. Vì vậy, việc ăn trứng gà để dễ sinh con trai không có trong sách Đông y.

Lý giải quan niệm ăn trứng gà sống dễ sinh quý tử Lý giải quan niệm ăn trứng gà sống dễ sinh quý tử

Trong trứng có hormone nội tiết giới tính nên người ta tưởng là tăng cường chức năng sinh dục.

Dễ rước bệnh

Trong cuộc trao đổi xoay quanh việc ăn trứng gà sống có giúp dễ sinh con hay không, Tiến sĩ Hoàng Xuân Đại - chuyên gia thuộc Bộ Y tế cho biết, một số người tin rằng lòng đỏ của trứng gà hỗ trợ sức khỏe nhưng thực tế, tất cả các loại trứng đều có giá trị bổ dưỡng. Trứng vịt có tác dụng bổ âm, còn trứng gà với tính nóng sẽ bổ dương. Trong trứng có chứa hormone nội tiết giới tính, do đó, người ta cho rằng nó có khả năng tăng cường chức năng sinh dục và giúp nam giới dễ sinh ra con trai... Nhưng tất cả chỉ là những phỏng đoán chưa được chứng minh và kiểm chứng.

Tiến sĩ Lê Quang Hồng - đại diện Trung tâm tư vấn y tế 1088, đã phản đối việc nuốt trứng gà sống với lý do: việc ăn trứng gà sống không chỉ vô cơ sở khoa học mà còn nguy hiểm vì dễ bị lây nhiễm các loại cúm từ gia cầm, nhiễm vi khuẩn đường ruột. Việc ăn trứng chỉ nên dùng khi chín (luộc, rán, hấp...) để đảm bảo tránh nhiễm bệnh. Việc ăn trứng sống không chỉ không có hiệu quả mà còn có thể mang bệnh vào cơ thể.

Tiến sĩ Lê Vương Văn Vệ, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, cho biết rằng việc ăn trứng gà đã có nhân (tức là đã phát triển thành phôi) là có ích về mặt dinh dưỡng, nam giới ăn trứng gà sẽ cung cấp thêm dưỡng chất và cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, không có chứng cứ cho rằng ăn trứng gà có thể giúp dễ sinh con, đặc biệt là sinh con trai.

Để dễ dàng sinh con, các cặp vợ chồng nên đến những trung tâm y tế để được tư vấn. Nếu gặp khó khăn trong việc thụ tinh (dù là sinh con lần đầu tiên hay lần thứ hai), chắc chắn có vấn đề phải được khám phá. Đối với nam giới, để dễ sinh con, cần duy trì một lối sống lành mạnh và sinh hoạt điều độ. Khi có sức khỏe tốt, không mắc bệnh và tư tưởng thoải mái, việc sinh con sẽ diễn ra dễ dàng hơn.

Hãy quan tâm đến sức khỏe và tư vấn chuyên gia để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong việc sinh con.

1