Xem thêm

Rau mì chính - món ăn vừa ngon vừa dễ trồng

Hình ảnh minh họa Đợt gần đây, rau mì chính đang trở thành hiện tượng hot được nhiều người săn đón. Rất nhiều chị em đã tìm đến mua giống để trồng và thưởng thức...

Cành này đang được bán với mức giá dao động từ 20.000 - 70.000 đồng/10 cành. Hình ảnh minh họa

Đợt gần đây, rau mì chính đang trở thành hiện tượng hot được nhiều người săn đón. Rất nhiều chị em đã tìm đến mua giống để trồng và thưởng thức món ăn độc đáo này.

Rau mì chính - sự kết hợp tuyệt vời giữa ngon và dễ trồng

Chỉ cần tìm kiếm từ khóa "rau Bina Chaya" hoặc "rau mì chính" trên mạng xã hội, bạn sẽ thấy hàng loạt bài đăng bán giống cây này, với giá dao động từ 20.000 - 70.000 đồng/10 cành. Rau Bina Chaya là một loại rau mới được nhập khẩu và trồng ở Việt Nam trong vài năm gần đây. Loại rau này rất dễ chăm sóc và thích nghi tốt với nhiều loại khí hậu trong nước ta.

Cây rau Bina Chaya có lá đơn xẻ nhiều nhánh, sinh trưởng nhanh chóng và có thể đạt chiều cao tối đa từ 3-5m, rộng 2-3m. Thân cây mềm, mập, đường kính 6-12cm. Lá cây màu xanh đậm, mọc xen kẽ, bóng mượt, giống lá cây đu đủ. Mỗi lá có chiều ngang từ 10-20cm. Cành cây có cuống dài, màu trắng.

Cành này đang được bán với mức giá dao động từ 20.000 - 70.000 đồng/10 cành. Hình ảnh minh họa

Quá trình trồng và chăm sóc rau mì chính

Theo chị Hồng, một người trồng rau Bina Chaya ở Phú Thọ, cây này rất dễ trồng và không yêu cầu quá nhiều chăm sóc. Chị đã trồng cây này từ vài năm trước và nhà chị luôn có đủ rau để ăn. Rau mì chính có thể được sử dụng để luộc, xào tỏi, xào thịt bò, có vị ngọt và thơm. Bạn cũng có thể sử dụng nó để cuốn thịt, đảm bảo vẫn rất ngon. Chị Hồng chia sẻ rằng khi xào rau mì chính, bạn nên luộc qua trước.

Hiện tại, giá rau mì chính tại quê chị Hồng là 65.000 đồng/kg. Loại rau này có thể dùng quanh năm, nhưng chị thấy mùa hè thì rau tươi ngon hơn. Nhà chị Hồng chỉ trồng đủ để sử dụng trong gia đình.

Rau mì chính - món ngon nguyên liệu dễ kiếm

Chị Nguyễn Quyết, một người bán hàng online ở Sơn La, cho biết rau Bina Chaya đã lâu nay được nhiều người dân trồng và ăn, nhưng gần đây mới thấy nó trở nên hot. Hiện tại, chị chỉ nhập về những cành cây để trồng, không có lá cây để bán. Giá bán của chị là 50.000 đồng/bó 10 cành và có nhiều người mua để trồng thử.

Trồng rau mì chính rất dễ dàng. Bạn chỉ cần giâm cành vào đất và tưới nước cho đủ ẩm. Sau khoảng 1 năm, bạn có thể thu hoạch được lá rau. Lá này có thể được ăn sống hoặc chế biến thành các món ăn khác nhau. Điều đặc biệt là rau mì chính có thể thu hoạch lá ăn quanh năm, bạn chỉ cần trồng một lần và có thể thu hoạch lá trong nhiều năm.

Rau mì chính đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người. Hãy thử trồng và thưởng thức món ăn độc đáo này.

1