Xem thêm

Kinh Nghiệm Chọn Máy Chạy Bộ Phòng Gym Chuyên Nghiệp, Bền Máy

Với mô hình phòng gym chuyên nghiệp, việc đầu tư vào dàn máy chạy bộ có độ bền cao, hiện đại và sử dụng lâu dài là điều vô cùng quan trọng. Đây là yếu...

Với mô hình phòng gym chuyên nghiệp, việc đầu tư vào dàn máy chạy bộ có độ bền cao, hiện đại và sử dụng lâu dài là điều vô cùng quan trọng. Đây là yếu tố cần thiết để thu hút nhiều khách hàng, bao gồm nam và nữ. Dưới đây là những kinh nghiệm chọn máy chạy bộ phòng gym mà các chủ đầu tư nên biết.

Thiết kế máy chạy bộ phòng gym

Chọn máy chạy bộ điện

Kinh Nghiệm Chọn Máy Chạy Bộ Phòng Gym Chuyên Nghiệp, Bền Máy 1

Trước tiên, chủ đầu tư cần chọn thiết bị máy chạy bộ phù hợp với không gian, phong cách và nhu cầu sử dụng của phòng gym. Trên thị trường có nhiều loại máy chạy bộ, từ cơ học, máy chạy bộ điện cho đến máy chạy bộ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để sử dụng cho mục đích thương mại và kinh doanh, nên sử dụng máy chạy bộ điện trở lên. Chúng có kết cấu vững chắc, khung thép và kích thước đủ lớn để phục vụ nhiều đối tượng tập luyện. Máy chạy bộ cơ học không phù hợp sử dụng trong phòng gym do lỗi thời, ọp ẹp và không đủ công suất. Chúng chỉ phù hợp sử dụng trong gia đình.

Khung máy đạt kích thước chuẩn

Độ lớn của băng chạy là yếu tố quan trọng nhất trong việc chọn máy chạy bộ phòng gym. Người tập luyện cần cảm thấy thoải mái trong quá trình sử dụng. Độ rộng tối thiểu của băng chạy nên là 50cm và chiều dài ít nhất là 150cm. Đây là thông số lý tưởng cho hầu hết mọi thể trạng, chiều cao và cân nặng của học viên. Hơn nữa, chủ đầu tư cần chọn kiểu máy và các model phù hợp với phong cách của phòng gym để tạo sự đồng bộ cho không gian tập luyện.

Công suất máy chạy bộ phòng gym

Kinh Nghiệm Chọn Máy Chạy Bộ Phòng Gym Chuyên Nghiệp, Bền Máy 2

So với các thiết bị phòng gym khác, máy chạy bộ điện là thiết bị được sử dụng nhiều nhất bởi mọi đối tượng. Cho dù là nam hay nữ, người tập gym để tăng cân, tăng cơ hay giảm mỡ đều cần sử dụng máy chạy bộ. Vì vậy, chủ đầu tư cần lựa chọn công suất máy phù hợp với quy mô kinh doanh và đạt mức tối thiểu từ 3 mã lực trở lên để đáp ứng mục đích thương mại.

Để đầu tư vào một dàn máy chạy bộ phòng gym hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ và ít gây ồn nhất có thể, bạn nên chọn loại máy chạy bộ sử dụng động cơ AC thay vì DC. Công suất cần đạt từ 3HP đến 6HP. Tránh chọn máy chạy bộ điện có công suất quá yếu, vì nó sẽ gây tiếng ồn và dễ hỏng, dẫn đến chi phí sửa chữa và thay thế cao.

Chọn máy chạy bộ công suất 3HP đến 6HP cho máy chạy bộ phòng gym.

Sức mạnh động cơ

Kinh Nghiệm Chọn Máy Chạy Bộ Phòng Gym Chuyên Nghiệp, Bền Máy 3

Để lựa chọn dàn máy chạy bộ có sức mạnh động cơ phù hợp, chủ đầu tư cần quan tâm đến hai yếu tố: công suất động cơ và sức mạnh động cơ.

Công suất động cơ máy chạy bộ điện được phân thành các nhóm chính như sau:

  • 1 - 1.5 HP: Được khuyến nghị cho người dùng gia đình nói chung.
  • Máy chạy bộ 3 HP trở lên: Phù hợp với các phòng tập gym quy mô nhỏ đến trung bình, trang bị cho khu vực gym của các khu dân cư, căn hộ.
  • Máy chạy bộ công suất 4 - 6 HP: Phù hợp với các phòng tập gym trung bình - lớn hoặc các phòng tập 5 sao.

Độ mạnh của động cơ cũng tỷ lệ thuận với tốc độ chạy tối đa mà máy chạy bộ có thể cung cấp. Máy có động cơ càng mạnh, tốc độ tối đa càng cao. Chọn các dòng máy chạy bộ có tốc độ tối đa từ 15km/giờ đến 22km/giờ để trang bị phòng gym chuyên nghiệp.

Các chế độ luyện tập cài sẵn

Kinh Nghiệm Chọn Máy Chạy Bộ Phòng Gym Chuyên Nghiệp, Bền Máy 4

Nếu các yếu tố kỹ thuật thuộc về phần trên là quan trọng, thì phần trải nghiệm và tính năng sử dụng cũng không kém phần quan trọng. Các chế độ luyện tập cài sẵn là yếu tố cực kỳ quan trọng để học viên tìm thấy sự hứng thú trong việc sử dụng máy chạy bộ. Điều này đặc biệt quan trọng với những người mới tập, người không biết bắt đầu từ đâu.

Khi chọn máy chạy bộ để kinh doanh phòng gym, chủ đầu tư cần chọn máy có các chương trình cơ bản như sau:

  • Chế độ chạy khởi động (warm up): Không chỉ phù hợp với mọi đối tượng, mà những người tập tạ cũng cần sử dụng máy chạy bộ để khởi động.
  • Chế độ đi/chạy bộ kết hợp dốc.
  • Chế độ cardio ngắt quãng cường độ cao: Hỗ trợ trong quá trình đốt mỡ giảm cân và cải thiện sức khỏe tim mạch.
  • Chế độ thư giãn giúp giãn cơ và làm linh hoạt xương khớp gối sau khi tập.
  • Chế độ chạy tăng cường thể lực, sức khỏe cơ bắp.

Nếu phòng gym của bạn cao cấp hơn, bạn có thể chọn những dòng máy chạy bộ cao cấp hơn với các chế độ nâng cao như: Chế độ lưu thông số cài đặt cho từng cá nhân người dùng, chế độ chạy bộ địa hình tự nhiên (máy tự động tăng giảm độ dốc), chế độ chạy phục hồi, chế độ chạy tăng tốc dần,...

Các tính năng khác của máy chạy bộ phòng gym

Kinh Nghiệm Chọn Máy Chạy Bộ Phòng Gym Chuyên Nghiệp, Bền Máy 5

Những tính năng hỗ trợ sức khỏe sẽ tăng giá trị trải nghiệm cho học viên và khách hàng của phòng tập. Các chủ đầu tư nên cân nhắc đến việc chọn loại máy chạy bộ phòng gym có thêm nhiều tính năng hữu ích như:

  • Tính năng dừng khẩn cấp: Hầu hết các loại máy chạy bộ điện đều có tính năng này, người dùng chỉ cần bấm vào nút "dừng khẩn cấp" để máy ngừng hoạt động ngay lập tức trong các trường hợp nguy hiểm.
  • Tính năng đo nhịp tim: Giúp người chạy bộ theo dõi độ biến thiên nhịp tim trong quá trình tập luyện, đặc biệt là trong các bài tập cardio yêu cầu duy trì nhịp tim trong giới hạn cho phép.
  • Tính năng hiển thị các chỉ số sức khỏe, đo lường khi tập như vận tốc, quãng đường, calo tiêu hao. Màn hình hiển thị có thể được trang bị màn hình LCD rất trực quan và hiện đại.
  • Tính năng đai rung massage: Hỗ trợ thư giãn sau buổi tập hoặc massage giảm mỡ bụng.
  • Tính năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh: Khi kết nối với máy chạy bộ, bạn có thể sử dụng các chương trình luyện tập sẵn (qua ứng dụng của hãng máy) hoặc nghe nhạc.

Thương hiệu máy chạy bộ phòng gym cao cấp chuyên nghiệp

Cùng điểm danh những thương hiệu máy chạy bộ chuyên nghiệp và cực kỳ uy tín được các chủ đầu tư tin dùng hiện nay tại thị trường Việt Nam và quốc tế.

Máy chạy bộ phòng gym Tiger Sport

setup phòng gym gymaster sun luxury máy chạy bộ

Máy chạy bộ phòng gym thương hiệu Tiger Sport được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ, mang đến giải pháp đầu tư thiết bị gym và máy tập thể dục hiệu quả cho các chủ đầu tư phòng gym từ phân khúc trung cấp đến cao cấp. Thương hiệu Tiger Sport đã có vị trí trên thị trường quốc tế và Việt Nam, nổi tiếng với độ bền và tính chuyên nghiệp được thể hiện trong từng chi tiết nhỏ nhất.

Máy chạy bộ phòng gym TG-1300 từ Tiger Sport là một trong những dòng máy chạy bộ chất lượng cao được sử dụng trong nhiều dự án set up phòng tập gym cao cấp. TG-1300 là chiếc máy chạy bộ mạnh mẽ với động cơ công suất 5 mã lực, đáp ứng hoàn toàn mọi hoạt động trong phòng gym với băng chạy rộng 54cm và khả năng chống trượt cao. Chương trình luyện tập được lập trình bởi kỹ sư từ Tiger Sport, đem lại những bài tập hiệu quả cho mọi đối tượng sử dụng. Đây là yếu tố quan trọng khi chủ phòng gym lựa chọn thiết bị cho mô hình kinh doanh của mình.

Máy chạy bộ phòng gym Spirit

Kinh Nghiệm Chọn Máy Chạy Bộ Phòng Gym Chuyên Nghiệp, Bền Máy 5

Thương hiệu thiết bị tập gym Spirit đến từ Châu Âu không xa lạ với những chủ đầu tư phòng gym chuyên nghiệp. Spirit là một trong những thương hiệu hàng đầu về cung cấp thiết bị tập luyện và thi đấu thể thao. Các thiết bị của Spirit phù hợp với các mô hình phòng gym cỡ trung cấp trở lên và được đánh giá là có đa dạng sản phẩm tốt nhất trên thị trường.

Máy chạy bộ phòng gym của thương hiệu Spirit có nhiều sự lựa chọn cho chủ đầu tư, tùy vào quy mô và đẳng cấp của mô hình kinh doanh. Tất cả các model máy chạy bộ thương hiệu Spirit đều mang thiết kế hiện đại, tạo ấn tượng quốc tế cho không gian phòng gym. Về cấu hình và hiệu suất sử dụng, chủ đầu tư có thể yên tâm về độ bền và khả năng vận hành êm ái trong thời gian dài. Một số model máy chạy bộ phòng gym Spirit được tin dùng: Spirit CT900, Spirit XT 385 Treadmill, Spirit XT 685 Treadmill,...

Máy chạy bộ phòng gym Buheung

Kinh Nghiệm Chọn Máy Chạy Bộ Phòng Gym Chuyên Nghiệp, Bền Máy 6

Một trong những thương hiệu máy chạy bộ uy tín khác là Buheung Korea, thương hiệu số 1 tại Hàn Quốc về các thiết bị chăm sóc, cải thiện sức khỏe và thể lực của người tiêu dùng. Buheung Korea có những thiết bị dễ dàng sử dụng cho mọi đối tượng tập luyện, giúp hình thể gọn gàng và cải thiện hệ tim mạch.

Máy chạy bộ phòng gym thương hiệu Buheung Korea có giá thành hợp lý và phù hợp với người Châu Á, rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam và các quốc gia lân cận. Dù vậy, Buheung Korea vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, kiểm tra khắt khe. Tất cả máy chạy bộ Buheung Korea sử dụng khung thép chắc chắn, động cơ bền bỉ êm ái và nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ người tập luyện. Một số model máy chạy bộ Buheung Korea được lựa chọn nhiều nhất: Buheung Korea MK-214A, Buheung Korea MK-216, Buheung Korea MK-211N.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin về máy chạy bộ phòng gym. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về nội dung bài viết hoặc về setup phòng gym, hãy để lại comment phía dưới bài viết này. Chúng tôi sẽ giải đáp ngay. Để biết thêm thông tin về kinh nghiệm đầu tư phòng gym, thiết bị gym và hướng dẫn tập luyện, hãy đọc thêm trên Blog Gymaster.

Liên hệ: Fanpage: Gymaster - Setup phòng gym trọn gói từ A-Z Hotline: 0931 458 898

1