Xem thêm

Khám phá những món ăn khuya không tăng cân

Rất nhiều người có thói quen ăn khuya, nhưng cũng dễ gặp phải tình trạng tăng cân và không tốt cho sức khỏe. Và họ thường thắc mắc rằng khuya đói bụng nên ăn gì?...

Rất nhiều người có thói quen ăn khuya, nhưng cũng dễ gặp phải tình trạng tăng cân và không tốt cho sức khỏe. Và họ thường thắc mắc rằng khuya đói bụng nên ăn gì? Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn các món ăn nên và không nên ăn khuya, cùng tìm hiểu nhé.

Gợi ý khuya đói bụng nên ăn gì

Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc khuya đói bụng nên ăn gì, hãy tham khảo các gợi ý phía dưới của chúng tôi.

Trái cây

Khi đang đói buồn miệng vào khuya, bạn có thể thưởng thức các loại trái cây để hết cơn đói mà không cần lo lắng về việc tăng cân. Các loại trái cây thích hợp để ăn khuya bao gồm kiwi, nho, việt quất, chuối, bưởi,...

Sữa chua

Theo các nghiên cứu, sữa chua chứa canxi có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm cơn đói vào buổi sáng hôm sau. Vì vậy, sữa chua là một lựa chọn tốt cho câu hỏi khuya đói bụng nên ăn gì.

Trứng

Trứng là một thực phẩm phổ biến trong mỗi gia đình và dễ dàng chế biến. Một quả trứng luộc có khoảng 72 calo và 6g protein, giúp bạn dập tan cơn đói vào buổi tối. Bạn có thể thưởng thức trứng cùng với các món salad để tăng thêm khẩu vị.

Đậu nành non

Đậu nành non cũng là một trong các món ăn nên ăn khuya. Đậu nành non cung cấp protein và tryptophan, giúp giảm cơn đói và cải thiện giấc ngủ.

Các loại hạt

Các loại hạt như hướng dương, hạt óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân, là món ăn vặt đêm khuya không thể thiếu. Các loại hạt cung cấp nhiều lợi ích cho cơ thể như giảm cân, cân bằng đường trong máu, chống viêm,...

Ngũ cốc nóng

Ngũ cốc nóng được xem là món chống đói đêm khuya hoàn hảo. Bạn nên sử dụng các loại ngũ cốc nguyên hạt đã được chế biến và ủ đông trong tủ lạnh dùng dần.

Bột yến mạch

Nếu bạn muốn chống đói đêm mà không sợ tăng cân, hãy chọn bột yến mạch. Bột yến mạch chứa nhiều chất xơ, tạo cảm giác no lâu và còn hỗ trợ đốt cháy năng lượng.

Những món không nên sử dụng đêm khuya

Sau khi đã biết khuya đói bụng nên ăn gì, hãy cùng chúng tôi tham khảo những món không phù hợp để ăn khuya nhé.

Khoai lang

Khoai lang không phù hợp để ăn vào đêm khuya, vì khi ăn khoai lang sẽ làm tăng axit trong dạ dày, không tốt cho cơ thể.

Chuối tiêu

Chuối tiêu cũng là một loại quả không nên ăn vào đêm khuya. Khi ăn chuối tiêu sẽ làm tăng lượng magie trong cơ thể, gây hại đến tim mạch.

Dứa

Không ăn dứa khi đói hoặc vào ban đêm. Cơ thể không hấp thụ được hết dưỡng chất từ dứa, gây tổn thương dạ dày. Tốt nhất là chỉ nên ăn dứa sau khi no, để dưỡng chất được hấp thu tốt nhất.

Cà chua

Cà chua chứa axit, khi ăn vào đêm khuya gây đầy bụng, khó tiêu và ảnh hưởng đến dạ dày.

Thức ăn cay

Thức ăn cay cũng không phù hợp để ăn vào khuya, đặc biệt khi bạn đang đói. Thức ăn cay có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày.

Trái cây có vị chua

Một số loại trái cây có vị chua như chanh, cam, cóc, Xoài ,... không nên ăn vào đêm khuya, gây tăng nguy cơ viêm dạ dày, loét dạ dày.

Đồ ngọt

Đồ ngọt là nguyên nhân khiến bạn tăng cân và không tốt cho sức khỏe, gây tăng đường huyết và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Chắc chắn với những gì chúng tôi chia sẻ thì bạn đã biết khuya đói bụng nên ăn gì. Hãy lựa chọn cho mình những loại thức ăn an toàn và phù hợp để sử dụng chống cơn đói đêm khuya nhé.

1