Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ cho người mới tập: Bí quyết giữ dáng "siêu chuẩn"

Bạn đã mua về nhà một chiếc máy chạy bộ với hy vọng tìm lại vóc dáng "siêu chuẩn" trước khi nạp quá nhiều bia rượu. Nhưng bạn đang phải loay hoay tìm cách sử...

Bạn đã mua về nhà một chiếc máy chạy bộ với hy vọng tìm lại vóc dáng "siêu chuẩn" trước khi nạp quá nhiều bia rượu. Nhưng bạn đang phải loay hoay tìm cách sử dụng và các bài tập tốt nhất. Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu về chiếc máy đơn giản và nhanh chóng nhất.

Lưu ý cho người mới sử dụng máy chạy bộ

Đối với những người có vấn đề về xương khớp, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi tập luyện. Chọn cho mình đôi giày chạy hoặc đi bộ thoải mái để đảm bảo sự thích hợp. Đeo tất khi đeo giày để tránh phồng rộp chân và nên uống nước trước khi tập để đảm bảo cơ thể không thiếu nước.

máy chạy bộ Hình ảnh minh họa về máy chạy bộ

Hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ

Tất cả các máy tập chạy bộ đều có hai nút cơ bản: nút "bắt đầu" và nút "dừng lại". Khi bắt đầu chạy trên máy, đứng thẳng trên vành đai khung máy và chọn tốc độ ban đầu khoảng 2km/h để khởi động. Sau đó, tăng dần tốc độ và chọn độ dốc phù hợp với bạn. Đừng quên đưa tay vào tay cầm để đạt sự cân bằng khi chạy và đốt nhiều calo hơn.

màn hiển thị thông số Hình ảnh minh họa về màn hiển thị thông số

Bài tập khởi động

Với người mới tập, hãy khởi động từ 20 đến 30 phút trước khi bắt đầu tập luyện. Khởi động trong 5 phút giúp bạn đạt sự cân bằng và tránh chấn thương. Sau đó, đi bộ 1,5-2 dặm trong 1 phút và tăng tốc độ dần lên. Điều quan trọng là không nên dừng lại ngay sau khi tập mệt mà nên dành thêm 5 phút để cơ thể trở lại trạng thái bình thường.

máy tập chạy bộ Hình ảnh minh họa về máy tập chạy bộ

Dành cho người tập luyện trên máy chạy bộ lâu

Nếu bạn đã tập luyện trên máy chạy bộ trong một thời gian dài, hãy thay đổi tốc độ và độ nghiêng của máy để đạt hiệu quả cao hơn. Tăng cường độ cao và giảm độ nghiêng trong khoảng thời gian ngắn sau khi bắt đầu tập và trở lại với tốc độ chậm hơn. Bạn cũng có thể tăng tốc độ dần dần theo thời gian để tăng sức chịu đựng, tốc độ và đốt cháy chất béo.

máy chạy bộ TF 05AS Hình ảnh minh họa về máy chạy bộ đa năng

Hy vọng với hướng dẫn trên, bạn sẽ sử dụng máy chạy bộ đa năng tốt và hiệu quả nhất. Để mua máy chạy bộ và các thiết bị tập thể dục khác, hãy đến với cơ sở phân phối THIẾT BỊ THỂ THAO VIỆT, nơi cung cấp các sản phẩm chất lượng và uy tín như thảm tập yoga cao cấp, máy chạy bộ đa năng, ghế tập cơ bụng, xe đạp tập thể dục và nhiều hơn nữa.

Địa chỉ: Số 154, ngõ Quỳnh, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng - Hà Nội. Điện thoại: 0966.836.436. Email: [email protected]

1