Xem thêm

Hướng Dẫn Cách Nấu Súp Gà Nấm Cực Ngọn Và Bổ Dưỡng

Súp gà nấm vừa thơm ngon lại bổ dưỡng rất thích hợp để thưởng thức vào buổi sáng sớm. Hoặc làm các bữa nhẹ trong ngày. Không chỉ dễ tiêu hóa, món ăn này còn...

Image Súp gà nấm vừa thơm ngon lại bổ dưỡng rất thích hợp để thưởng thức vào buổi sáng sớm. Hoặc làm các bữa nhẹ trong ngày. Không chỉ dễ tiêu hóa, món ăn này còn khá hợp khẩu vị với nhiều người. Hãy cùng theo dõi bài viết để khám phá cách nấu súp gà nấm cực ngon và hấp dẫn!

Cách Nấu Súp Gà Nấm Ngon Hấp Dẫn Và Giàu Dinh Dưỡng

Món khai vị phổ biến được ưa chuộng ở nhiều nhà hàng chính là súp gà nấm. Không chỉ có hương vị thơm ngon vô cùng cuốn hút, món ăn này còn chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Đặc biệt, súp gà nấm vốn dễ tiêu hóa, không gây đầy hơi và khó tiêu. Vì thế chúng trở thành món khoái khẩu với rất nhiều người.

Image Cách nấu súp gà nấm cũng vô cùng đơn giản. Thời gian thực hiện chưa tới 40 phút và bạn có thể trổ tài ngay cho gia đình cùng thưởng thức bất kỳ lúc nào. Hãy ghi nhớ kỹ công thức dưới đây để nắm rõ bí quyết nấu súp gà nấm ngon đúng điệu.

Nguyên Liệu Chuẩn Bị Để Nấu Súp Gà Nấm

Đầu tiên, nguyên liệu cần chuẩn bị cho món súp gà nấm ngon đúng điệu bao gồm như sau:

  • Thịt gà: 400 gr
  • Bắp Mỹ: 2 trái
  • Trứng gà: 2 trái
  • Nấm hương: 5 tai
  • Cà rốt
  • Bột năng: 2 muỗng
  • Hành lá và ngò rí: 1 mớ nhỏ
  • Hành tím: 2 củ
  • Hạt nêm, đường, muối, tiêu xay và dầu mè
  • Dụng cụ: Nồi, chảo, đũa, muỗng,...

Image

Sơ Chế Nguyên Liệu Nấu Súp Gà Nấm

  • Hành tím: Rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ.
  • Hành lá và ngò rí: Nhặt sạch, rửa lại với nước. Sau đó xắt nhỏ.
  • Nấm hương: Cắt bỏ chân, ngâm trong nước nóng khoảng 20 phút để nấm nở. Vớt ra rửa sạch với nước lạnh, rồi xắt sợi nhỏ.
  • Trứng gà: Tách lòng đỏ và lòng trắng.
  • Cà rốt: Xắt sợi, luộc hoặc hấp sơ cho chín tới.
  • Bắp Mỹ: Tách ra từng hạt, bỏ phần lõi và rửa sạch.
  • Lườn gà: Rửa sạch với nước muối pha loãng để khử mùi hôi. Rồi vớt ra để ráo nước.
  • Bột năng: Hòa với một chén nước sôi để nguội, khuấy đều cho bột tan hoàn toàn.

Nấu Súp Gà Nấm Thơm Ngon Bổ Dưỡng

Bước 1: Luộc Gà

Bật bếp, cho nước và lườn gà vào luộc. Đổ nước xâm xấp ngang mặt thịt gà. Ngoài ra, nên cho thêm ít lát hành tím đập dập và chút muối để thịt gà thơm hơn. Khi nước sôi, hớt bọt trắng trên mặt nước để nước luộc trong hơn. Đun thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp và vớt thịt gà ra. Ngâm gà vào nước lạnh đã chuẩn bị sẵn để cho nhanh nguội và giúp thịt săn lại. Rồi xé thành từng sợi nhỏ vừa ăn và để riêng.

Bước 2: Luộc Bắp

Bắp luộc trong khoảng 10 phút. Lấy thử vài hạt ăn, nếu thấy mềm thì bắp đã chín. Vớt bắp ra để riêng. Lưu ý: Nước luộc bắp và nước luộc gà giữ lại để nấu súp gà sau.

Bước 3: Xào Thịt Gà Và Nấm Hương

Cho chảo chống dính lên bếp, 2 muỗng dầu mè. Khi dầu nóng, cho thịt gà đã xé sợi và nấm hương vào cùng. Đảo đều và thêm 1 muỗng cafe hạt nêm, ½ muỗng muối, và 1 muỗng cafe đường. Tiếp tục đảo đều để các nguyên liệu thấm đều gia vị. Xào khoảng 5 phút, tắt bếp và nhấc chảo xuống.

Bước 4: Nấu Súp Gà Nấm Hương Và Bắp

Trộn nước luộc bắp và nước luộc gà vào với nhau. Đun nóng, thêm 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe đường và 1 muỗng cafe hạt nêm. Bước này có thể nêm nếm tùy theo khẩu vị gia đình. Sau đó, đun sôi và cho từ từ chén bột năng đã pha loãng trước đó vào, khuấy đều. Vặn lửa nhỏ để tránh bột năng bị vón cục và cháy. Tiếp theo, đổ lòng trắng trứng vào, khuấy đều để lòng trắng tan thành các sợi vân nhỏ. Cuối cùng, cho thịt gà, nấm và cà rốt vào nấu chung. Đun khoảng 5 phút, sau đó tắt bếp.

Trình Bày Và Thưởng Thức Súp Gà Nấm Ngon Hấp Dẫn

Nếu thích ăn lòng đỏ, bạn có thể cho cả lòng đỏ vào nấu cùng món súp gà nấm. Dùng đũa khuấy thật đều để lòng trắng tan nhanh hơn. Món súp gà bổ dưỡng ăn kèm với hành và ngò đã xắt nhỏ cùng chút hạt tiêu sẽ ngon hơn. Hãy ăn nóng để trọn vẹn hương vị hấp dẫn.

Lưu Ý Khi Chọn Gà Và Bắp Để Súp Gà Ngon Đúng Điệu

Bên cạnh công thức nấu súp, yếu tố quan trọng tạo nên hương vị thơm ngon của món súp gà nấm chính là việc chọn gà và bắp.

Cách Lựa Gà Ngon

Đối với gà, nếu không có thời gian, bạn có thể mua gà làm sẵn ở ngoài hàng. Nên chọn ức gà để có nước ngọt và món ăn ngon hơn.

Lựa gà ngon, bạn hãy quan sát phần da gà. Nếu gà có màu vàng nhạt ở da và chỉ vàng đậm ở một số chỗ như ức, cánh và lưng thì đó là gà ngon.

Gà ngon thường rất tươi, không có mùi hôi và mùi kháng sinh. Trên da cũng không bị tụ máu hoặc có vết bầm tím.

Ngoài ra, bạn có thể dùng tay ấn vào mình gà. Nếu thấy gà nhão, trơn tức là gà bị bơm thuốc không ngon.

Cách Lựa Bắp

Lựa bắp, hãy chọn bắp Mỹ còn tươi, vỏ còn mới màu xanh và chưa bị khô. Phần râu cũng vẫn còn mềm mượt mà không bị héo.

Hạt bắp càng mẩy hạt, đều, bóng và tăm tắp thì món ăn càng ngon miệng và hấp dẫn.

Không nên chọn bắp quá to, dùng tay ấn nhẹ. Nếu bắp chảy sữa, đích thị là bắp ngon.

Trên đây là hướng dẫn nấu súp gà nấm cực ngon. Với hàm lượng dinh dưỡng cao và hương vị thơm ngon, món ăn này rất thích hợp cho trẻ nhỏ và người ốm mới dậy. Chúc bạn thành công trong việc trổ tài nấu nướng cùng món súp gà nấm và thưởng thức bữa ăn ngon lành cùng gia đình!

Truy cập website để tìm hiểu thêm các sản phẩm khác của Rapido: https://rapido.com.vn/cua-hang/

Liên hệ Hotline: 090 418 39 88 - 098 665 32 65 để được tư vấn và đặt hàng.

1