Xem thêm

Hướng dẫn 14 Cách Tẩy Sơn Móng Tay An Toàn Và Hiệu Quả Tại Nhà

Bạn đang tìm kiếm cách tẩy sơn móng tay hiệu quả và an toàn ngay tại nhà? Đừng lo, dưới đây là 14 phương pháp tẩy sơn móng tay nhanh chóng mà bạn có thể...

Bạn đang tìm kiếm cách tẩy sơn móng tay hiệu quả và an toàn ngay tại nhà? Đừng lo, dưới đây là 14 phương pháp tẩy sơn móng tay nhanh chóng mà bạn có thể thử ngay.

Cách tẩy sơn móng tay an toàn ngay tại nhà

Bên cạnh việc tẩy sơn móng tay bằng các sản phẩm chuyên dụng, bạn cũng có thể sử dụng những nguyên liệu, vật dụng có sẵn tại nhà. Dưới đây là những phương pháp "thần thánh" mà bạn có thể tham khảo:

1. Dùng nước hoa

Nước hoa không chỉ có mùi hấp dẫn mà còn có thể được sử dụng để tẩy sơn móng tay. Nước hoa chứa một lượng cồn nhất định giúp loại bỏ lớp sơn móng tay một cách dễ dàng.

Cách thực hiện: Xịt một ít nước hoa lên miếng bông gòn, sau đó thấm lên móng tay và đợi 7-15 phút. Sau đó dùng bông gòn này để lau sạch sơn móng tay.

14 cách tẩy sơn móng tay nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

2. Cách tẩy sơn móng tay nhanh nhất: kem đánh răng

Kem đánh răng chứa các thành phần có tác dụng tẩy trắng nhẹ, giúp loại bỏ sơn móng tay hiệu quả.

Cách thực hiện: Thoa đều kem đánh răng lên móng tay và để yên trong vòng 10 đến 15 phút. Sau đó, sử dụng bàn chải đánh răng có lông mềm để chà nhẹ lên móng tay để loại bỏ sơn.

14 cách tẩy sơn móng tay nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

3. Sử dụng sơn móng tay

Bạn đã không đọc sai, bạn có thể sử dụng nước tẩy sơn móng tay để loại bỏ lớp sơn móng tay có màu. Dung môi trong sơn móng tay có tác dụng làm mềm sơn và giúp loại bỏ nhanh chóng.

Cách thực hiện: Phủ một lớp sơn bóng lên lớp sơn cũ. Sau khoảng 5-10 giây, sử dụng bông gòn để lau sạch lớp sơn cũ. Lặp lại nhiều lần nếu cần.

14 cách tẩy sơn móng tay nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

4. Sử dụng cồn 90 độ

Cồn y tế hoặc cồn 90 độ tại nhà cũng có thể được sử dụng để tẩy sơn móng tay. Bạn cũng có thể sử dụng rượu để loại bỏ sơn móng tay.

Cách thực hiện: Dùng bông gòn thấm cồn 90 độ rồi bôi lên móng tay và để yên trong khoảng 3-5 phút. Sau đó, dùng bàn chải lông mềm để làm sạch móng. Lặp lại phương pháp này cho đến khi sơn móng tay được loại bỏ hoàn toàn.

14 cách tẩy sơn móng tay nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

5. Cách tẩy sơn móng tay tại nhà bằng rượu trái cây

Rượu trái cây cũng có thể được sử dụng như một loại "thuốc tẩy sơn móng tay" nhanh chóng. Rượu có chứa một lượng cồn vừa đủ để làm mềm sơn.

Cách thực hiện: Cho rượu vào bông gòn, sau đó quấn quanh móng tay và để yên trong 10 phút. Dùng bông này và lau sạch sơn móng tay còn sót lại. Làm theo các bước tương tự nếu sơn dày.

14 cách tẩy sơn móng tay nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

6. Dùng kem cạo râu

Kem cạo râu không chỉ được sử dụng để cạo lông mặt, mà còn có thể giúp loại bỏ sơn móng tay. Thành phần trong kem cạo râu giúp làm mềm sơn móng tay dễ dàng hơn.

Cách thực hiện: Cho một lượng kem cạo râu vào lòng bàn tay, sau đó thoa đều lên từng móng bằng nước sơn. Để yên khoảng 10-15 phút cho lớp sơn móng tay mềm ra, sau đó dùng bông tẩy trang thấm nước ấm lau sạch lớp sơn móng tay.

14 cách tẩy sơn móng tay nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

7. Dùng xịt khử mùi

Xịt khử mùi chứa một lượng lớn cồn, có thể được sử dụng để tẩy sơn móng tay. Phương pháp thực hiện rất đơn giản.

Cách thực hiện: Xịt chất khử mùi lên móng rồi để yên khoảng 10-15 phút cho lớp sơn móng mềm ra. Dùng một miếng bông thấm nước ấm chà nhẹ lên lớp sơn móng tay. Lặp lại các bước trên cho đến khi sơn móng sạch.

14 cách tẩy sơn móng tay nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

8. Dùng nước lau kính

Nước lau kính có thể được sử dụng để tẩy sơn móng tay khi không có nước tẩy sơn tay chuyên dụng. Chất tẩy rửa nhẹ trong nước lau kính giúp làm sạch vết sơn móng tay nhanh chóng.

Cách thực hiện: Xịt nước lau kính lên miếng bông gòn, sau đó nhẹ nhàng lau sạch sơn móng tay.

14 cách tẩy sơn móng tay nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

9. Cách tẩy sơn móng tay nhanh nhất bằng chanh

Chanh có chứa axit tự nhiên giúp loại bỏ vết sơn móng tay. Bên cạnh đó, nước cốt chanh còn giúp nuôi dưỡng và làm chắc khỏe móng.

Cách thực hiện: Ngâm móng tay trong nước ấm để làm mềm lớp sơn bóng. Sau đó, cắt đôi quả chanh và chà xát nhiều lần lên bề mặt móng cho đến khi lớp sơn móng bong ra. Ngoài ra, bạn có thể cắt đôi quả chanh, nhúng bông gòn vào nước cốt chanh và chà nhẹ lên móng tay.

10. Sử dụng bột baking soda

Baking soda là một thành phần tự nhiên có tính chất làm trắng rất mạnh. Baking soda có thể được sử dụng để loại bỏ vết sơn móng tay.

Cách thực hiện: Hòa một thìa baking soda vào một cốc nhỏ nước ấm, khuấy đều cho đến khi bột tan hết. Ngâm móng tay trong nước âm ấm khoảng 5-10 phút, sau đó dùng bông gòn thấm bột baking soda và chà nhẹ lên móng tay trong khoảng 5-10 phút cho đến khi sạch lớp sơn móng tay.

14 cách tẩy sơn móng tay nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

11. Sử dụng dâu tây

Dâu tây chứa axit tự nhiên, giúp loại bỏ sơn móng tay nhanh chóng. Ngoài ra, dâu tây còn cung cấp dưỡng chất cho móng tay.

Cách thực hiện: Nghiền nhuyễn 3 quả dâu tây chín đỏ, sau đó trộn với 5 giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên móng tay và để yên trong 5-10 phút. Dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang chà nhẹ lên vết sơn. Đối với lớp sơn mờ trên móng, bạn có thể dùng giũa để làm sạch.

12. Cách tẩy sơn móng tay tại nhà bằng giấm

Giấm có tác dụng làm sạch sơn móng tay. Giấm dùng để tẩy móng có thể để lại mùi chua khó chịu, bạn có thể sử dụng chanh để khử mùi sau khi tẩy sơn.

Cách thực hiện: Dùng bông gòn hoặc tăm bông thấm giấm rồi chà nhẹ lên móng tay khoảng 2-3 phút rồi để giấm ngấm trên móng thêm 5-10 phút. Sau đó dùng bàn chải nhúng vào nước ấm và chà nhẹ lên móng tay trong khoảng 3-5 phút cho đến khi sạch lớp sơn móng tay. Rửa sạch bằng nước sạch.

14 cách tẩy sơn móng tay nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

13. Sử dụng cà chua

Cà chua chứa axit tự nhiên giúp loại bỏ vết sơn móng tay. Ngoài ra, cà chua còn chứa các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho móng.

Cách thực hiện: Nghiền nhuyễn cà chua, sau đó trộn với 5 giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên móng tay và để yên trong 10 đến 15 phút. Dùng bông gòn để lau sạch hỗn hợp.

14. Sử dụng bột cacao

Bột cacao có tính chất làm sạch sơn móng tay. Bạn có thể kết hợp bột cacao với dầu dừa để tẩy sơn móng tay hiệu quả.

Cách thực hiện: Trộn 1 thìa bột cacao với đủ dầu dừa để tạo thành một hỗn hợp đặc. Thoa hỗn hợp lên móng tay và để yên trong 10-15 phút. Sau đó, dùng bông tẩy trang lau sạch lớp sơn.

Lưu ý khi thực hiện tẩy sơn móng tay

Dưới đây là những lưu ý khi tẩy sơn móng tay nhanh nhất tại nhà:

  • Nếu tẩy trang không sạch và để lại lớp kết thúc mờ nhẹ, bạn có thể dùng dũa để làm sạch các lớp da này.
  • Tránh sơn móng ngay sau khi tẩy, vì móng sẽ rất mỏng và yếu sau khi tẩy. Lớp sơn mới có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của móng.
  • Nếu sử dụng dung dịch hóa chất axeton, đeo khẩu trang để hạn chế hít vào cơ thể.
  • Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên tại nhà có thể không hiệu quả ngay lập tức. Thành phần tự nhiên sẽ hoạt động chậm và cần được lặp lại nhiều lần.

Hi vọng với những cách tẩy sơn móng tay nhanh nhất trên đây, bạn có thể dễ dàng thay đổi màu sơn móng tay của mình để có được bộ móng hoàn hảo mọi lúc mọi nơi. Chúc bạn thành công với những phương pháp này!

1