Xem thêm

Hạt hạnh nhân - Sức khỏe tuyệt vời từ thiên nhiên

Hạt hạnh nhân được ưa thích không chỉ vì vị béo thơm ngon mà còn vì nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Nếu bạn chưa biết hết những công dụng...

Hạt hạnh nhân được ưa thích không chỉ vì vị béo thơm ngon mà còn vì nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Nếu bạn chưa biết hết những công dụng của hạt hạnh nhân, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Hạt hạnh nhân có tác dụng gì?

Hạnh nhân là nguồn tuyệt vời của vitamin E, cung cấp tới 70% nhu cầu cho cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra, nó còn chứa magiê, kali, kẽm, sắt, chất xơ, vitamin B17 và các chất béo không bão hòa đơn lành mạnh. Dưới đây là những tác dụng đáng chú ý mà hạt hạnh nhân mang lại:

Hạnh nhân ngăn ngừa bệnh tim và cơn đau tim

Hạnh nhân chứa chất chống oxy hóa và các axit béo bão hòa giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa các yếu tố gây hại cho tim mạch. Chất flavonoid và các khoáng chất dinh dưỡng quan trọng trong hạnh nhân giúp hạn chế hình thành mảng xơ vữa động mạch và tránh biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Hạnh nhân giúp não bộ khỏe mạnh

Hạt hạnh nhân là một trong những thực phẩm tốt cho não bộ. Nó chứa hai chất quan trọng là riboflavin (vitamin B2) và L-carnitine (chất dinh dưỡng tự nhiên) giúp hỗ trợ chuyển hóa năng lượng cơ thể. Điều này có tác động tích cực đến hệ thần kinh, ngăn ngừa suy giảm nhận thức, phòng tránh chứng rối loạn chức năng não và mất trí ở người cao tuổi.

Giảm lượng cholesterol

Hạnh nhân chứa vitamin E và canxi giúp giảm lượng cholesterol đáng kể.

Hạt hạnh nhân giúp giảm thiểu triệu chứng đau đầu

Hạnh nhân có thể giúp giảm thiểu triệu chứng đau đầu. Chất magiê trong hạt hạnh nhân có tác dụng làm dịu các mạch máu.

Đối phó với bệnh tiểu đường

Lượng magiê trong hạt hạnh nhân giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, kích thích tuyến tụy sản sinh insulin để phân giải nồng độ đường thừa trong cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh lý tiểu đường.

Hạt hạnh nhân có tác dụng phòng chống ung thư

Hạnh nhân chứa nhiều chất xơ và lượng dầu ăn cao. Đặc biệt, chất gamma-tocopherol - một dạng của vitamin E có tác dụng chống các gốc tự do và oxy hóa liên quan đến ung thư. Các nghiên cứu cho thấy hạt hạnh nhân giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

Hạt hạnh nhân tốt cho mẹ bầu và bé

Hạt hạnh nhân là lựa chọn sáng suốt cho bà bầu, với hàm lượng Omega-3 sẽ tạo điều kiện giúp trẻ thông minh hơn và giảm thiểu tình trạng thiếu máu ở mẹ nhờ chất axit folic.

Hạnh nhân giúp tăng sức tiêu hóa

Hạt hạnh nhân có chứa các thành phần probiotic giúp tiêu hóa, giải độc và phát triển vi khuẩn lành mạnh trong hệ vi sinh vật đường ruột.

Hạt hạnh nhân tăng hấp thụ dinh dưỡng

Hạnh nhân giúp kiềm hóa đường tiêu hóa, làm giảm sự tích tụ axit và cân bằng pH của cơ thể. Điều này quan trọng cho tiêu hóa, khả năng miễn dịch và phòng chống bệnh tật.

Duy trì sức khỏe răng và xương

Hạt hạnh nhân chứa các khoáng vi lượng như phốt pho, magiê giúp xây dựng và duy trì sức khỏe răng và xương, ngăn ngừa sâu răng, giảm nguy cơ lão hóa xương và gãy xương.

Điều chỉnh huyết áp

Hạt hạnh nhân giúp điều chỉnh huyết áp bằng kali có trong nó và nồng độ natri thấp.

Hạt hạnh nhân giúp giảm cân

Nghiên cứu cho thấy ăn hạt hạnh nhân có thể giúp giảm cân. Mặc dù hạnh nhân có chứa nhiều chất béo và calo, ăn uống điều độ có thể giúp giảm cân.

Hạnh nhân giúp chống khuyết tật thai nhi

Hạnh nhân chứa axit folic giúp phòng chống khuyết tật thai nhi, đảm bảo sự phát triển và giảm dị tật bẩm sinh.

Hạt hạnh nhân là kho chứa chất chống oxy hóa

Hạt hạnh nhân là nguồn tốt của các chất chống oxy hóa như flavonoid và catechin, giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại và làm chậm quá trình lão hóa.

Hạt hạnh nhân giàu vitamin B

Hạt hạnh nhân chứa nhiều vitamin B, bao gồm thiamin, riboflavin, niacin, pyridoxine và folate. Vitamin B có nhiều lợi ích cho cơ thể như tăng cường thời gian phản ứng, hỗ trợ tạo tế bào mới, giảm nhức đầu, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh Alzheimer và các triệu chứng của bệnh tiểu đường, duy trì tâm trạng tốt, giảm nguy cơ ung thư ruột kết, và đảm bảo sự phát triển tốt cho phụ nữ mang thai.

Hạt hạnh nhân giúp chống lại sỏi mật

Hạt hạnh nhân có tác dụng giúp giảm sỏi mật thông qua cơ chế kiểm soát cholesterol và chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Ăn hạt hạnh nhân có tác dụng đẹp da, chống lão hóa

Hạt hạnh nhân giàu vitamin E và chất chống oxy hóa flayonoids giúp nuôi dưỡng làn da và chống lão hóa da, làm cho làn da sáng mịn hơn. Ngoài ra, hạt hạnh nhân còn giúp chăm sóc tóc mềm mượt.

Với những tác dụng tuyệt vời như vậy, hạt hạnh nhân thực sự là một loại thực phẩm thiết yếu cho sức khỏe của mọi người. Hãy bổ sung hạt hạnh nhân vào khẩu phần ăn hàng ngày để tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại cho bạn và gia đình!

Xem các sản phẩm từ hạt hạnh nhân tại đây.

1