Xem thêm

Công dụng tuyệt vời của táo đỏ ngâm mật ong đối với sức khỏe

Trước đến nay, táo đỏ và mật ong vẫn được biết đến là những thảo dược thiên nhiên tốt cho sức khỏe. Công thức táo đỏ ngâm mật ong đã được sử dụng hàng trăm...

Trước đến nay, táo đỏ và mật ong vẫn được biết đến là những thảo dược thiên nhiên tốt cho sức khỏe. Công thức táo đỏ ngâm mật ong đã được sử dụng hàng trăm năm trước, được xem như một bài thuốc tự nhiên giúp cải thiện sức khỏe.

Đặc điểm của táo đỏ và mật ong

Trước khi đi vào tìm hiểu về công dụng của táo đỏ ngâm mật ong, chúng ta cùng đi vào tìm hiểu đôi nét về táo đỏ và mật ong.

Táo đỏ

táo đỏ

Táo đỏ là loại trái cây có nguồn gốc từ Trung Quốc, được trồng nhiều nơi trên thế giới. Quả táo đỏ có dáng tròn, nhẵn và có màu xanh lá cây hoặc màu vàng. Bên trong nó có thịt trắng, giòn và có hương vị ngọt nhẹ, dễ ăn.

Táo đỏ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin C, đường, chất xơ,... Bên cạnh đó, táo đỏ có tính mát nên thường được sử dụng để làm giảm triệu chứng đau họng, đau đầu, ho, đau bụng.

Mật ong

Mật ong được xem là một chất tạo ngọt tự nhiên được tạo ra bằng cách ong hút mật từ nhụy hoa và xử lý trong dạ dày trước khi đem về tổ để lưu trữ.

Mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng như đường, vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Mật ong được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống, từ việc làm chất tạo ngọt tự nhiên cho đến những bài thuốc tốt cho sức khỏe.

mật ong

Công dụng của táo đỏ ngâm mật ong đối với sức khỏe

Hỗ trợ hoạt động của đường tiêu hoá

Trong táo đỏ chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hoá, ngăn ngừa táo bón. Bên cạnh đó, mật ong có tính kháng khuẩn và chống viêm nên giúp giảm viêm trong đường tiêu hoá và tăng khả năng đề kháng cho cơ thể.

Vì vậy, nhiều người sử dụng táo đỏ ngâm mật ong để hỗ trợ đường ruột, cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hoá.

Ngăn ngừa ung thư, tăng cường miễn dịch cho cơ thể

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu, trong táo đỏ và mật ong có chứa chất chống oxy hoá có khả năng chống lại sự tàn phá của tế bào tự do trong cơ thể, phòng ngừa bệnh ung thư.

Chất chống oxy hoá cũng giúp thúc đẩy hệ miễn dịch sản xuất ra những tế bào miễn dịch để phản ứng với bệnh tật, giảm tỷ lệ mắc những bệnh liên quan đến hệ miễn dịch.

Ngoài ra, táo đỏ ngâm mật ong cũng chứa những chất kháng khuẩn, chống viêm để bảo vệ cơ thể khỏi những virus gây hại.

Làm đẹp da, ngăn ngừa quá trình lão hoá

táo đỏ ngâm mật ong giúp làm đẹp da

Táo đỏ và mật ong đều là những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin C có tác dụng làm sáng và tăng độ đàn hồi cho da. Trong mật ong có tính kháng khuẩn, kháng viêm và làm dịu các vấn đề về da như mẩn ngứa, viêm da và mụn.

Táo đỏ còn chứa nhiều polyphenols, đây là chất chống oxy hoá có khả năng bảo vệ da khỏi tia UV và gốc tự do. Việc bổ sung mật ong ngâm táo đỏ hàng ngày sẽ giúp cho bạn có một làn da tươi trẻ hơn.

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Táo đỏ ngâm mật ong có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân rất tốt. Táo đỏ là loại trái cây chứa nhiều chất xơ và nước nên thường tạo cảm giác no. Ăn táo đỏ trước bữa ăn sẽ giúp giảm lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn.

Mật ong được cho là nguồn năng lượng tự nhiên, chứa ít calo hơn khi so với các loại đường khác. Nó cũng có tác dụng tăng cường khả năng tiêu hoá, hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể, giúp chuyển đổi thực phẩm thành năng lượng đốt cháy calo.

Nhiều nghiên cứu cũng cho rằng, quercetin trong táo đỏ giúp giảm lượng đường trong máu, giúp giảm cảm giác đói và kiểm soát cân nặng.

Tốt cho tim mạch

táo đỏ ngâm mật ong tốt cho tim mạch

Trong táo đỏ chứa nhiều chất chống quercetin, đây là một chất chống oxy hoá mạnh giúp giảm khả năng hấp thụ chất béo trong máu và tăng cường tiêu hoá chất béo. Mật ong được biết đến là một chất kháng khuẩn, kháng viêm tự nhiên giúp giảm tình trạng viêm nhiễm của cơ thể.

Việc bổ sung táo đỏ ngâm mật ong vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp giảm lượng đường, giảm cholesterol và huyết áp của cơ thể, rất tốt cho tim mạch.

Giúp ngủ ngon, giảm tình trạng mất ngủ

Trong mật ong có hợp chất giúp tạo ra melatonin, đây là hormone thiết yếu cho việc điều hoà chu kỳ giấc ngủ. Bên cạnh đó, trong táo đỏ chứa chất quercetin có khả năng giúp cơ thể thư giãn, giảm stress, căng thẳng, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Mỗi ngày, các bạn có thể dùng một thìa cafe táo đỏ ngâm mật ong pha với một cốc nước ấm để làm trà táo đỏ mật ong. Đây là một thức uống vô cùng bổ dưỡng cho người thân, gia đình.

Cách làm táo đỏ ngâm mật ong đơn giản tại nhà

Cách làm táo đỏ ngâm mật ong vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

Nguyên liệu:

  • 150gr táo đỏ
  • 250ml mật ong nguyên chất
  • Lọ thuỷ tinh có nắp đậy kín

Các bước thực hiện:

  1. Bước 1: Rửa sạch và cắt nhỏ táo đỏ thành từng lát mỏng, loại bỏ hạt.
  2. Bước 2: Sau đó, cho từng lớp táo đỏ vào trong lọ thuỷ tinh, mỗi một lớp táo đỏ thì thêm một lớp mật ong cho đến khi cho hết mật ong và táo đỏ vào hũ thuỷ tinh.
  3. Bước 3: Đậy kín lọ thuỷ tinh và lau cung quanh miệng lọ, để trong tầm một tháng là có thể sử dụng.

cách làm táo đỏ ngâm mật ong đơn giản tại nhà

Mỗi ngày, các bạn có thể dùng một thìa cafe táo đỏ ngâm mật ong pha với một cốc nước ấm để làm trà táo đỏ mật ong. Đây là một thức uống vô cùng bổ dưỡng cho người thân, gia đình.

Điều cần lưu ý khi sử dụng táo đỏ ngâm mật ong

  • Nếu bạn đang ở trong quá trình sử dụng venlafaxine hoặc thuốc chống động kinh thì không nên ăn táo đỏ.
  • Táo đỏ ngâm mật ong có chứa nhiều đường nên các bạn cần sử dụng liều lượng vừa phải để tránh gây tình trạng tăng cân, béo phì.
  • Hàm lượng Carbohydrate trong táo đỏ có thể làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu. Vì vậy, những người mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế sử dụng táo đỏ ngâm mật ong.

Kết luận

Trên đây là những công dụng cũng như cách làm táo đỏ ngâm mật ong vô cùng đơn giản mà Tiệm phố núi muốn chia sẻ đến bạn. Táo đỏ ngâm mật ong cung cấp nhiều dưỡng chất và vitamin rất tốt cho cơ thể.

Vì vậy, đừng quên bổ sung táo đỏ ngâm mật ong vào thực đơn ăn uống hàng ngày cho gia đình bạn để có một cuộc sống khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

1