Xem thêm

Cơm tối lôi cuốn với thịt heo quay kho nước tương đậm đà

Thịt heo quay đã từ lâu trở thành một món ăn ngon được ưa thích trong gia đình. Chỉ cần chấm thịt heo quay vào nước tương đã làm cho người ta say đắm. Tuy...

Thịt heo quay đã từ lâu trở thành một món ăn ngon được ưa thích trong gia đình. Chỉ cần chấm thịt heo quay vào nước tương đã làm cho người ta say đắm. Tuy nhiên, món ăn này càng thêm hấp dẫn và đậm đà hơn khi được kho nước tương. Chắc chắn rằng, đây là món ăn mà bạn không thể bỏ lỡ trong thực đơn gia đình.

Heo quay kho nước tương Heo quay kho nước tương sẽ mang lại cho gia đình bạn những bữa cơm ngon

Cách làm món thịt heo quay kho nước tương

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt heo quay: 500g (phục vụ cho 4-5 người)
  • Gừng tươi: 1 củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Các gia vị khác: Nước tương, hạt tiêu, ớt, dầu hào, đường mơ, dầu ăn,...

Thịt heo quay sẵn Để có món ăn ngon, quan trọng nhất là lựa chọn nguyên liệu ngon, phù hợp

Để có món ăn ngon, quan trọng nhất là bạn phải biết chọn mua nguyên liệu ngon, phù hợp. Hãy chọn mua thịt heo quay với phần thịt nằm sát đùi, nên mua ở cửa hàng uy tín để đảm bảo thịt tươi khi quay. Khi cắt thịt ra, thịt phải thơm, mỡ trắng sáng, không bị ám mùi của gia vị, mỡ nạc đều đặ n.

Nếu có thể, bạn nên tự làm thịt quay hoặc mua thịt và nhờ người khác quay hộ, để đảm bảo thịt ngon và vệ sinh hơn.

Nước tương cũng là gia vị quan trọng, nên chọn mua loại có mùi thơm, màu sắc đẹp. Đây cũng là hương vị chủ đạo của món ăn. Nước tương càng chất lượng thì hương vị và màu sắc của món ăn càng đạt chuẩn hơn.

Các bước tiến hành làm món thịt heo quay kho nước tương

Thịt heo quay được cắt mỏng thành từng miếng dày khoảng 3-4 cm, không nên cắt mỏng quá. Sau đó, ướp thịt với một ít gừng, tỏi giã nhuyễn, tiêu, nước tương, dầu hào, ớt. Tất cả cho vào tô và để chừng 30 phút để thịt thấm gia vị.

Các bước làm món heo quay kho nước tương Cắt thịt heo quay thành từng miếng có độ dày vừa phải

Trong lúc chờ đợi, lấy một cái nồi (nên sử dụng nồi đất hay nồi sành/sứ để kho thịt cho ngon) và cho vào nồi một ít dầu ăn. Đợi dầu nóng, sau đó phi hành và tỏi cho thơm rồi cho thịt heo quay vào nồi, đảo đều. Nêm thêm 1 thìa nước tương, 1 thìa đường, và 1 thìa súp nước lọc.

Lưu ý là nên sử dụng đường mơ để thịt có màu sắc đẹp. Khi nấu xong, thịt có màu vàng óng, sánh nhìn cực kì hấp dẫn. Đồng thời, khi kho thịt, hãy để lửa liu riu để thịt ngấm đều gia vị. Hương thơm của hành tỏi và gừng sẽ thấm vào miếng thịt, tạo nên mùi thơm đặc trưng.

Hãy đợi 1 lúc cho thịt chín thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, mặn ngọt phù hợp với khẩu vị gia đình. Cần lưu ý là nước tương đã khá mặn rồi. Sau đó, cho thật nhiều hành lá cắt khúc và vài quả ớt vào đảo đều. Rắc lên chút hạt tiêu, tắt bếp. Có thể đưa ra dĩa hoặc nấu ít trong nồi nhỏ (cho nồi đậm chất nhà hàng ^^). Nếu gia đình có con nhỏ hoặc không ăn được cay, có thể thay ớt bằng ớt ngọt. Đây là món ăn thích hợp cho ngày se lạnh, với vị mặn nồng của gừng, ớt, tiêu, món ăn sẽ ấm áp đến lạ.

Cách thưởng thức

Thịt heo quay kho nước tương phù hợp khi ăn chung với cơm, là món ăn chính trong bữa ăn. Sự hòa quyện tuyệt vời của các nguyên liệu khiến món ăn chỉ cần nhìn thôi cũng đã khiến bạn muốn ăn. Cơm trắng đưa vào miệng, cắn thêm miếng thịt heo quay ngọt thơm, giòn giòn của bì heo, có chút béo ngậy của mỡ.

Thưởng thức món heo quay kho nước tương Thịt heo quay kho nước tương rất phù hợp khi ăn chung với cơm

Người đang giảm cân không muốn ăn thịt vì sợ béo cũng có thể chan nước tương lên cơm để ăn. Cảm nhận mùi nước tương và gừng xông vào mũi ngây ngất. Món ăn vừa ngọt, vừa cay rất lạ miệng, đây là món ăn hiệu quả để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình.

Thưởng thức thịt heo quay ở đâu ngon nhất?

Rất nhiều người nói rằng, ăn thịt heo quay ở đâu cũng giống nhau. Tuy nhiên, sau khi thưởng thức thịt heo quay ở heo quay Hog Roast, bạn sẽ suy nghĩ lại. Hương vị heo quay ở đây thật đặc biệt, rất ngon và lạ, không giống bất kỳ nhà hàng hay địa điểm nào khác.

Thịt heo quay của Hog Roast Thịt heo quay của Hog Roast sẽ giúp bạn làm món heo quay nước tương nhanh chóng

Heo quay Hog Roast đã thu hút rất nhiều khách hàng đến thưởng thức hương vị thịt heo quay truyền thống. Thực đơn phong phú, chất lượng được bảo đảm. Mức giá hợp lý kèm theo phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình. Đồng thời, những đợt khuyến mãi hấp dẫn sẽ khiến bạn và gia đình có một buổi ăn thịt heo quay tuyệt vời vào cuối tuần.

1