Xem thêm

Cách làm món Cua Sốt Bơ Tỏi thơm ngon

Bạn là người thích thưởng thức các món ăn thơm béo ngậy? Hãy thử làm món Cua Sốt Bơ Tỏi - một món ăn lạ miệng, hấp dẫn mà cực kỳ đơn giản. Nguyên liệu...

Bạn là người thích thưởng thức các món ăn thơm béo ngậy? Hãy thử làm món Cua Sốt Bơ Tỏi - một món ăn lạ miệng, hấp dẫn mà cực kỳ đơn giản.

Nguyên liệu làm món Cua Sốt Bơ Tỏi

  • Cua biển: 700g
  • Bơ lạc: 75g
  • Bột chiên giòn: 80g
  • Tỏi: 1 củ
  • Hành tây: 1 củ
  • Ớt
  • Chanh: 2 quả
  • Rau răm: 1 bó
  • Gia vị: muối, tiêu, dầu ăn, mì chính, đường, rượu trắng
  • Sữa tươi

Cách làm món Cua Sốt Bơ Tỏi

Với món Cua Sốt Bơ Tỏi này, bạn sẽ được hướng dẫn các bước chế biến đơn giản thôi. Món ăn này vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng mà bạn có thể làm nhanh ngay tại nhà.

Sơ chế cua

Để sơ chế cua nhanh chóng mà không làm bể, khi mua cua về, bạn giữ nguyên phần dây buộc, dùng tay lật phần yếm dưới bụng cua lên. Dùng dao đâm dưới hõm bụng để cua duỗi thẳng phần chân và càng ra.

Sau đó, lột bỏ phần yếm và phần trứng xốp bên ngoài yếm. Cuối cùng, tháo hết dây ra, chà sạch cua. Chú ý: hai bên hông cua là nơi bám rong rêu nhiều nhất.

Sơ chế các nguyên liệu khác

Với các nguyên liệu, gia vị khác, bạn cũng sơ chế đơn giản như sau:

  • Tỏi bóc vỏ, đập dập và băm nhuyễn.
  • Hành tây lột vỏ, rửa sạch để ráo nước, cắt hạt lựu.
  • Chanh vắt lấy nước cốt, bỏ hạt.
  • Rau răm nhặt bỏ phần lá già và úa, rửa sạch và để ráo nước.
  • Ớt cắt nhỏ hoặc băm nhuyễn.

Ướp thịt cua

Cho bột chiên giòn và 2 lòng đỏ trứng gà vào 1 cái tô, thêm vào ít nước lọc hoặc sữa tươi rồi khuấy đều lên cho hỗn hợp quyện lại với nhau. Thêm tiêu và nước cốt chanh đến khi thu hỗn hợp bột sánh mịn.

Bạn có thể lưu ý khi chiên cua để có màu đẹp hơn, thêm ít bột nghệ vào hỗn hợp.

Chiên cua

Đầu tiên bạn nhúng cua vào hỗn hợp bột trên. Cho dầu ăn vào chảo, đến khi dầu sôi thì cho cua vào chiên. Chiên cua đến khi chín vàng rồi gắp ra, để ráo dầu.

Làm nước sốt cho món ăn

Đầu tiên bạn cho bơ đun chảy với lửa nhỏ, cho tỏi băm nhuyễn vào phi thơm dậy mùi trong vòng 1 phút. Sau đó, cho hành tây vào đảo đều trong 2 phút.

Thêm mắm, đường và để lửa vừa đến khi sốt bơ tỏi sôi lên. Cho cua vào áo đều lớp sốt bơ tỏi lên, thêm rau răm vào và tắt bếp.

Thưởng thức thành phẩm

Món Cua Sốt Bơ Tỏi thơm ngon, hấp dẫn, thịt cua biển chắc ngọt, cùng vị béo béo của bơ tỏi, kích thích vị giác từ lần đầu thưởng thức.

Bạn có thể ăn kèm món này cùng với bánh mì. Nước chấm sốt bơ tỏi sẽ là một phần nước chấm cực kỳ hấp dẫn.

Bật mí cách chọn cua ngon

Để chọn cua ngon, bạn có thể xem càng của cua. Phần da lụa giữa kẹt khuỷu trên càng cua có màu hồng đỏ hay hồng đậm thì đây là những con cua có nhiều thịt. Nếu phần da chỗ này trơn bóng thì đó là cua mập, còn nếu nhăn thì đó là cua ốm đã bị rọng lâu ngày.

Bên cạnh đó, bạn có thể xem yếm cua. Con cua ngon sẽ có phần yếm chắc chắn và hơi cứng. Khi bóp vào, đó là những con cua chắc thịt. Ngược lại, nếu phần mềm, không chắc thì chúng sẽ có ít thịt hơn.

Về phần mai cua, bạn có thể dùng tay sờ vào. Nếu cảm nhận được độ mềm, đó là những con cua có phần thịt không ngon, phần gạch cũng không ngon.

Đồng thời, bạn có thể thử bóp phần đầu đùi của que dầm bơi. Nếu cua còn cử động, đó là những con cua tươi, thịt ngon. Còn nếu không cử động nổi, có nghĩa là chúng sắp chết.

Công dụng của thịt cua

Cua là một loại hải sản giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều axit béo, omega-3, protein, chất khoáng,... giúp cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ đau tim, ung thư và đặc biệt giúp cải thiện chứng lo âu, trầm cảm.

Ngoài ra, cua còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa bệnh thiếu máu, giữ cho bộ não mạnh mẽ. Thúc đẩy sức khỏe xương khớp, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giải độc cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn.

Với món Cua Sốt Bơ Tỏi mà chúng tôi đã chia sẻ, hy vọng bạn sẽ có thể chế biến món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này đến với cả gia đình.

1