Xem thêm

Có nên mua máy chạy bộ trên không? Điều gì cần chú ý nhất?

Có thể nhắc đến máy chạy bộ trên không, hầu hết khách hàng đều quan tâm. Đây không phải là một dòng máy chạy bộ thông thường mà nó chủ yếu được dùng để luyện...

Có thể nhắc đến máy chạy bộ trên không, hầu hết khách hàng đều quan tâm. Đây không phải là một dòng máy chạy bộ thông thường mà nó chủ yếu được dùng để luyện tập cho tuổi vị thành niên và người trưởng thành mong muốn có một thân hình cân đối.

5 lý do khiến bạn muốn mua máy chạy bộ trên không về tập luyện

Máy chạy bộ trên không Ảnh: Máy chạy bộ trên không

Máy chạy bộ điện và máy chạy bộ cơ đều là những dòng máy tập tuyệt vời để hỗ trợ tập luyện thể thao tại nhà. Mỗi dòng sản phẩm có những ưu và nhược điểm riêng. Dưới đây là 5 ưu điểm tuyệt vời để bạn có thể cân nhắc khi mua máy chạy bộ cho gia đình:

Không lo lắng về động cơ

Đối với máy chạy bộ điện hoạt động bằng động cơ điện, nếu mất điện hoặc không có nguồn điện thì sẽ không thể sử dụng được. Tuy nhiên, máy chạy bộ trên không lại khác biệt. Chúng không cần đến động cơ nhưng vẫn có thể tập luyện chạy bộ và đi bộ hiệu quả. Lợi ích tập luyện vẫn không thay đổi. Để tìm hiểu thêm về động cơ máy chạy bộ điện, bạn có thể tham khảo: Tìm hiểu các loại động cơ máy chạy bộ điện hiện nay.

Thiết kế đơn giản

So với máy chạy bộ điện cho gia đình, máy chạy bộ trên không thiết kế đơn giản hơn và nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, máy tập này còn dễ bảo quản hơn. Bạn có thể đặt máy tập ở ngoài trời để cùng lúc tập luyện và hít thở không khí trong lành. Ở công viên, người ta thường ưa chuộng các máy tập này. Hoặc nếu gia đình bạn có khuôn viên rộng, việc mua ngay một máy tập đi bộ trên không để tập luyện sẽ rất tuyệt vời.

Chức năng tập luyện

Không phải máy tập chạy bộ nào cũng có màn hình hiển thị thông số giúp bạn đo nhịp tim. Tuy nhiên, máy chạy bộ trên không mặc dù không có những tính năng đó nhưng vẫn giúp bạn thực hiện các bài tập chạy bộ, đi bộ, tập cơ đùi... giúp cơ thể trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

Với phụ nữ thì đi bộ cũng mang lại lợi ích đáng kể, không chỉ giúp thể hình trở nên thon thả mà còn ngăn ngừa các căn bệnh như ung thư vú, béo phì...

Giá cả phải chăng

Với thiết kế đơn giản và không sử dụng động cơ điện, máy chạy bộ trên không có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với các loại máy tập khác. Với tâm lý của người Việt, luôn muốn mua sắm rẻ, tiết kiệm tiền, việc đầu tư vào máy chạy bộ trên không là hoàn toàn đúng đắn.

Khi mua máy chạy bộ trên không, bạn không cần lo lắng về giá cả và chất lượng sản phẩm. Sản phẩm được nhập trực tiếp từ kho nên đảm bảo giá cạnh tranh nhất trên thị trường.

Thời hạn sử dụng máy tập

Với kết cấu thép cao cấp, chống oxy hóa, máy chạy bộ cơ có thể chịu mưa và nắng tốt hơn so với các loại máy chạy bộ khác. Bạn không cần lo lắng về việc máy chạy bộ hỏng nhanh, tuy nhiên, nếu bảo quản tốt hơn, thì máy có thể sử dụng lâu hơn.

Còn chần chừ hay thắc mắc có nên mua máy chạy bộ trên không để tập luyện hay không? Hãy chắc chắn rằng bạn lựa chọn máy chạy bộ thích hợp để đạt được hiệu quả cao nhất.

Máy chạy bộ trên không Ảnh: Máy chạy bộ trên không

Máy chạy bộ trên không có tác dụng gì?

Nếu bạn đang thắc mắc có nên mua máy chạy bộ trên không hay không, hãy xem những lợi ích mà sản phẩm này mang lại:

Tăng cường sức khỏe

Máy chạy bộ trên không giúp bạn tập luyện toàn thân, bao gồm cả cơ bụng, tay và chân, giúp đốt cháy calo tối đa và giảm mỡ hiệu quả cho eo thon. Cơ thể bạn sẽ trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Hơn nữa, do tập luyện toàn thân, máy chạy bộ trên không còn giúp cải thiện các vấn đề về xương khớp như loãng xương, giòn xương, thấp khớp... Ngoài ra, việc sử dụng máy chạy bộ thường xuyên còn giảm nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp cao, mỡ máu và cholesterol.

Tăng cường sức đề kháng

Theo các chuyên gia nghiên cứu về sức khỏe, tập luyện thường xuyên với máy chạy bộ giúp tăng cường sức đề kháng, đặc biệt là ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi. Tập luyện thường xuyên giúp cơ thể bạn trẻ hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh, bao gồm cả ung thư - căn bệnh đáng lo ngại nhất hiện nay. Ngoài ra, khi bạn căng thẳng hoặc mệt mỏi, chạy bộ có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh trầm cảm và các vấn đề tâm lý khác.

Tiêu hao năng lượng dư thừa

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, người có cân nặng khoảng 65 - 75kg có thể đốt cháy lên đến 400 calo/giờ khi tập luyện với máy chạy bộ trên không. Đối với những người nặng hơn 80kg, con số này còn tăng lên, khoảng 450 calo/giờ và 550 calo/giờ với người nặng trên 90kg.

Tập luyện nhiều nhóm cơ cùng lúc

Ngoài chân, máy chạy bộ trên không còn tích hợp các bài tập cho nhiều bộ phận khác trên cơ thể như hông và tay. Nhờ đó, bạn có thể vừa chạy bộ, vừa rèn luyện cơ tay một cách dễ dàng.

Hỗ trợ cải thiện chiều cao

Như đã nói ở trên, máy chạy bộ trên không phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng, bao gồm cả trẻ em trong giai đoạn dậy thì. Việc tập luyện thường xuyên với máy chạy bộ trên không có thể giúp tăng chiều cao, mang lại hiệu quả tương tự như khi sử dụng xe đạp tại nhà hoặc chạy bộ ngoài trời .

Ai nên tập với máy chạy bộ trên không?

Máy chạy bộ trên không thuộc dòng máy chạy bộ cơ với thiết kế mô phỏng hoạt động chạy bộ trên không. Khác biệt với những loại máy khác, bàn đạp của thiết bị được đặt lơ lửng trên không thay vì chạm đất. Trong quá trình tập luyện với máy chạy bộ trên không, toàn bộ nhóm cơ phần lớn sẽ được ảnh hưởng.

Các chuyên gia sức khỏe khuyến khích những đối tượng dưới đây nên sử dụng thiết bị thường xuyên:

  • Người muốn đốt cháy mỡ thừa và giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng.
  • Người làm công việc văn phòng, ít vận động hoặc lao động nặng chủ yếu làm việc với cơ bắp.
  • Người đang điều trị vật lý trị liệu, có hạn chế về cường độ và tốc độ.
  • Trẻ em dưới 15 tuổi đang trong giai đoạn phát triển thể chất.
  • Người già và những người sống gần khu vực có không khí ô nhiễm.

Hy vọng bài viết này của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về câu hỏi "Có nên mua máy chạy bộ trên không?".

Chúc bạn lựa chọn được một sản phẩm máy chạy bộ tốt cho gia đình. Hãy tham khảo thêm các dòng máy chạy bộ đa năng của Toshiko.

Ngoài ra, hãy kết hợp luyện tập hàng ngày với thư giãn bằng ghế massage toàn thân để có một sức khỏe toàn diện! Để biết thông tin chi tiết về các thiết bị đã được đề cập, vui lòng liên hệ 1900 1891 để được tư vấn!

Nếu bạn quan tâm đến việc mua các thiết bị tập hiện đại này, vui lòng liên hệ 1900 1891 để được tư vấn!

1