Xem thêm

Có bầu uống nước mơ ngâm được không?

Nước mơ ngâm không chỉ là một loại đồ uống phổ biến mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Quả mơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng và dược tính có thể...

Nước mơ ngâm không chỉ là một loại đồ uống phổ biến mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Quả mơ có chứa nhiều chất dinh dưỡng và dược tính có thể hỗ trợ quá trình mang thai. Bài viết này sẽ giải đáp câu hỏi "Có bầu uống nước mơ ngâm được không?" và một số tác dụng của nước mơ trong mùa hè.

Nước mơ ngâm là nước gì?

Quả mơ, còn được gọi là quả hạn, khổ hanh nhân, mai, là loại cây thuộc họ Hồng có nguồn gốc từ châu Á. Trái mơ có nhiều loại như mơ đào, mơ nứa, mơ hồ hóng, mơ chấm son, mơ Vân Nam. Đông y gọi quả mơ là mai tử, có tác dụng cân bằng sự thẩm thấu giữa tế bào và máu, kích thích ăn ngon.

Có bầu uống nước mơ ngâm được không? Nước mơ có tác dụng thanh nhiệt trong mùa hè

Nước mơ ngâm đường là loại đồ uống được ưa chuộng nhất từ quả mơ. Theo kinh nghiệm dân gian, nước mơ ngâm đường có tác dụng cực tốt đối với hệ tiêu hóa của con người. Nghiên cứu cho thấy nước mơ ngâm chứa nhiều axit carotin, vitamin C, vitamin B1, licopen giúp kích thích quá trình chuyển hóa và ăn ngon. Nước mơ cũng có tác dụng làm dịu nhiệt trong mùa hè, tăng sức bền bỉ và chống mệt mỏi.

Có bầu uống nước mơ ngâm được không?

Nước mơ ngâm không kén người dùng, bà bầu cũng có thể uống nước mơ ngâm nếu dùng đúng cách. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chứng minh một số tác dụng của nước mơ ngâm đối với sức khỏe của bà bầu:

  1. Chống thiếu máu: Nước mơ ngâm chứa nhiều beta-caroten và sắt, giúp chống lại tình trạng thiếu máu thai kỳ và tăng cường sản xuất hồng cầu.

  2. Phòng ngừa tiểu đường: Nước mơ ngâm có thể cân bằng lượng đường trong máu và giúp phòng ngừa hiệu quả bệnh tiểu đường thai kỳ.

  3. Ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh: Nước mơ ngâm và mơ chứa axit folic có công dụng ngăn ngừa dị tật thai nhi và nứt đốt sống.

Bà bầu chỉ nên uống nước mơ ngâm với số lượng vừa phải, tối đa 1 ly/ngày. Lạm dụng nước mơ cũng có thể gây hại cho sức khỏe và thai nhi. Đồng thời, tránh uống nước mơ nếu đã uống nhiều loại nước giải khát khác. Ăn mơ cũng nên hạn chế khoảng 2 quả/ngày.

Nước mơ ngâm có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bà bầu. Tuy nhiên, nhớ dùng ở liều lượng và cách sử dụng phù hợp. Nếu có bất kỳ lo lắng hoặc thắc mắc, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi sử dụng nước mơ ngâm trong thời gian mang thai.

Co bau uong nuoc mo ngam Hình ảnh minh họa

1