Xem thêm

Carrageenan E407 - Chất ổn định Carrageenan E407

Chất tạo đặc Carrageenan (E407) là một phụ gia được sản xuất từ tảo biển, chủ yếu thu hoạch quanh bờ biển của Bắc Đại Tây Dương, Nam Mỹ và vùng Viễn Đông. Qua quá...

Chất tạo đặc Carrageenan (E407) là một phụ gia được sản xuất từ tảo biển, chủ yếu thu hoạch quanh bờ biển của Bắc Đại Tây Dương, Nam Mỹ và vùng Viễn Đông. Qua quá trình chiết xuất, Carrageenan mang lại nhiều dạng khác nhau với bộ khung galactose nhưng khác nhau về thành phần và vị trí của ester sulfat và tỷ lệ 3,6-anhydrogalactose.

Ứng dụng đa dạng của Carrageenan

Carrageenan đã tìm thấy ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực thực phẩm và phi thực phẩm. Với vai trò là một chất điều chỉnh độ chắc, trạng thái và tính chất cảm quan trong công nghệ thực phẩm, Carrageenan được sử dụng để tạo nhũ tương, keo tụ và tính kết nối. Ngoài ra, Carrageenan còn được sử dụng trong công nghệ khác như công nghiệp dệt, sản xuất kem đánh răng và kỹ nghệ sơn.

Trong công nghệ chế biến thực phẩm và sản xuất bia, Carrageenan đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm và đảm bảo độ an toàn vì nó được sản xuất hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu tảo biển tự nhiên. Carrageenan cũng có thể được tìm thấy trong thành phần của kem dưỡng da, sữa rửa mặt và được ứng dụng thành công trong việc cải thiện chất lượng dịch đường trong quá trình lên men bia.

Đặt mua Carrageenan chất lượng tại Việt Nam

Carrageenan có thể được mua trực tiếp từ các nhà sản xuất trên thế giới hoặc từ các nhà cung cấp Carrageenan uy tín và chất lượng tại Việt Nam. Với đa dạng ứng dụng và cam kết chất lượng, Carrageenan đáng xem xét là một phụ gia tạo đặc phổ biến trong công nghệ chế biến thực phẩm.

1