Xem thêm

Cách làm chè bưởi cốm non lá dứa nhanh, gọn lẹ cho những ai không có thời gian chuẩn bị nguyên liệu công phu

Chè bưởi là một món tráng miệng thơm ngon với hương vị đặc trưng của cùi bưởi giòn dai, cốm non dẻo thơm và lá dứa tươi mát. Trong bài viết này, chúng ta sẽ...

Chè bưởi là một món tráng miệng thơm ngon với hương vị đặc trưng của cùi bưởi giòn dai, cốm non dẻo thơm và lá dứa tươi mát. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách làm chè bưởi cốm non lá dứa một cách nhanh chóng và đơn giản, đặc biệt phù hợp cho những người không có thời gian nhiều để chuẩn bị các nguyên liệu phức tạp.

Nguyên liệu:

  • Cùi bưởi đã khử đắng (có thể mua sẵn)
  • Đường cát trắng và đường phèn
  • Bột năng
  • Tinh chất lá dứa
  • Cốm non - cốm tươi hoặc cốm khô
  • Nước cốt dừa

Cách làm:

Bước 1: Đun sôi 500ml nước với đường cát trắng cho đến khi đường tan hoàn toàn và nước có vị ngọt đậm. Tiếp theo, thêm một ít tinh chất lá dứa và khuấy đều để nước đường nguội. Màu xanh của cùi bưởi phụ thuộc vào lượng tinh chất lá dứa thêm vào. Đảm bảo nước đường có vị ngọt đậm để khi kết hợp với bột năng và cùi bưởi, chè sẽ thêm ngọt và thơm ngon hơn.

Bước 2: Lấy cùi bưởi đã khử đắng, chan một ít nước đường vào và bóp mạnh cho cùi bưởi thấm nước đường. Sau đó, rắc bột năng lên cùi bưởi và trộn đều, bóp mạnh để bột năng thấm vào cùi bưởi. Tiếp tục làm tương tự cho đến khi cùi bưởi được áo đều bột năng.

Bước 3: Luộc cùi bưởi trong nước sôi cho đến khi bột chín trong. Sau đó, vớt cùi bưởi ra để ráo trong thau nước đá khoảng 20-30 phút để cùi bưởi trở nên giòn. Luộc cùi bưởi cần khuấy đều để tránh cùi bưởi dính vào nhau và tránh cháy đáy nồi.

Bước 4: Cho nước đường phèn vào nồi nước sôi (đường phèn ngọt ít hoặc nhiều tùy khẩu vị). Pha bột năng với một ít nước, sau đó thêm vào nồi khi đường phèn đã tan hoàn toàn. Khuấy đều để bột chín trong và sau đó thêm cốm non (hoặc cốm tươi), ít tinh chất lá dứa, và tiếp tục khuấy đều. Tắt bếp khi chè đã sệt mịn và còn nhiệt.

Bước 5: Cho chè vào chén, thêm nước cốt dừa và thưởng thức.

Lưu ý: Nếu không có cốm, bạn có thể thay thế bằng đậu xanh cà vỏ. Ngâm đậu xanh trong nước khoảng 2-3 tiếng, hấp đậu đến khi còn nguyên hạt và làm tương tự như cách làm với cốm. Đường phèn làm cho chè có màu lá dứa xanh đẹp, nếu không có đường phèn, bạn có thể sử dụng đường thốt nốt để có màu và hương vị thơm ngon. Trong quá trình nấu chè, hãy khuấy đều để tránh cháy đáy nồi.

Với cách làm chè bưởi cốm non lá dứa nhanh chóng này, bạn có thể thưởng thức món tráng miệng thơm ngon ngay tại nhà mà không cần mất nhiều thời gian và công sức. Mời bạn cùng thử và khám phá hương vị độc đáo của chè bưởi cốm non lá dứa.

1