Xem thêm

Cách Bảo Quản Thịt Heo Muối Luôn Giữ Nguyên Được Hương Vị

Thịt heo muối là một món ăn hảo hạng nhờ cách làm và hương vị đặc trưng. Nếu chúng ta bảo quản thịt heo muối đúng cách, món ăn này sẽ luôn giữ được hương...

Bảo quản thịt heo muối đúng cách thì món ăn này sẽ giữ nguyên hương vị đặc trưng

Thịt heo muối là một món ăn hảo hạng nhờ cách làm và hương vị đặc trưng. Nếu chúng ta bảo quản thịt heo muối đúng cách, món ăn này sẽ luôn giữ được hương vị và có thời gian sử dụng lâu hơn chúng ta nghĩ. Trong quá trình sản xuất, đùi heo muối được treo lên và ướp với các hương vị trong thời gian tối đa lên đến 3 năm. Trong khoảng thời gian này, một loại vi khuẩn cocktail sẽ được sản sinh và mang đến hương vị độc đáo cho thịt heo muối Iberico. Đây là điều giống như phô mai hảo hạng Pháp hay bia thủ công, các sinh vật cần thiết sẽ làm cho món thịt muối ngon như những gì nó vốn có.

Túi Hút Chân Không là Cách Bảo Quản Thịt Heo Muối Tốt Nhất

Hút chân không là quá trình bảo quản mà loại bỏ hoàn toàn không khí khỏi bao bì. Bằng cách này, khí oxy không tiếp xúc với sản phẩm sẽ bị giảm, ngăn chặn quá trình hỏng đi của thịt và giữ cho hương vị và kết cấu nguyên vẹn như mới. Nguyên lý này cũng có hiệu quả tương tự đối với các loại thịt khác như Lomito, Lomo, Salchichon và Chorizo!

Cả đùi heo muối Iberico và Serrano đều không thể đông lạnh. Bởi sự đóng băng sẽ làm giảm hương vị đậm đà, tinh tế mà người sản xuất đã dày công tạo nên trong những miếng thịt. Miễn là còn tem an toàn thì đùi heo muối Iberico sẽ có hạn sử dụng lên đến 90 ngày khi chưa mở ra. Phương pháp đóng gói hút chân không đã đủ để giữ nguyên hương vị và sự tươi mới của sản phẩm, vì vậy không cần đông lạnh. Thịt heo muối Serrano cũng được bảo quản tương tự như vậy.

Bảo quản thịt heo muối đúng cách sẽ có thời gian sử dụng rất lâu

Cách để Bảo Quản Thịt Heo Muối trong Túi Hút Chân Không

Đây là câu hỏi thường gặp nhất về đóng gói hút chân không. Theo cách đơn giản nhất, chúng ta có thể bảo quản đùi heo muối theo 3 cách sau:

Để Sản Phẩm Ở Nơi Khô Ráo và Râm Mát

Nếu bạn để nó ở nơi ẩm ướt hoặc có nhiệt độ cao, chất lượng và hương vị sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Vì vậy, hãy đảm bảo sản phẩm tránh xa ánh mặt trời và cửa sổ.

Bảo Quản Thịt Heo Muối trong Tủ Lạnh, Có Cần Thiết Hay Không?

Nhiều người cho rằng đùi heo muối cần được để trong tủ lạnh, nhưng thực tế không cần như vậy. Để trong tủ lạnh không gây tác động xấu đến sản phẩm, nhưng khi nó được hút chân không, chỉ cần để nơi khô thoáng như để các loại thực phẩm bình thường là được. Nếu để trong tủ lạnh, chúng ta nên để thịt nguội trong nhiệt độ phòng trước khi ăn để có thể thưởng thức đúng vị của món ăn.

Thịt đùi heo muối Iberico bảo quản không hề khó

Khi Mở Gói Sản Phẩm

Thịt heo muối Iberico không chỉ là một món ăn, mà còn là một trải nghiệm. Phải mất đến hàng trăm năm để nghiên cứu, sản xuất và bảo quản thì miếng thịt muối Iberico mới có thể đạt đến đẳng cấp. Vì vậy, chúng ta không nên ăn ngay sau khi mở gói. Hãy để những miếng thịt ở ngoài một lúc, sau đó cắt chúng thành từng lát và thưởng thức thật chu đáo.

Mua Đùi Heo Muối Iberico Đóng Gói Hút Chân Không

Hiện nay, trên thị trường đã có sẵn sản phẩm thịt heo muối đã được đóng gói hút chân không.

1