Xem thêm

Ăn sữa ong chúa có nóng không, vì sao dùng sữa ong chúa bị nổi mụn?

Sữa ong chúa là một sản phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều chị em ngại dùng sữa ong chúa vì cho rằng ăn sữa ong chúa gây nóng trong. Vậy thực chất...

Sữa ong chúa là một sản phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều chị em ngại dùng sữa ong chúa vì cho rằng ăn sữa ong chúa gây nóng trong. Vậy thực chất ăn sữa ong chúa có nóng không? Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây nóng trong cho cơ thể

Người bị nóng trong có thể do những nguyên nhân sau:

  • Người uống ít nước khiến có thể không được điều hòa và làm mát dẫn đến nóng trong.
  • Người dùng nhiều chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… dẫn đến các cơ quan trong cơ thể phải hoạt động quá tải. Gan, thận… không kịp thanh lọc cơ thể nên dẫn đến nóng từ bên trong.
  • Chế độ ăn uống mất cân đối. Việc bạn ăn nhiều đồ ăn cay nóng, thức ăn chiên rán, đồ ngọt hay thực phẩm chứa nhiều đạm… sẽ dẫn đến thừa năng lượng. Năng lượng thừa được tích lũy thành mỡ thừa, sinh nhiệt và gây ra nóng trong.
  • Nếu bạn phải làm việc trong môi trường ô nhiễm thì cũng khiến cơ thể bị nóng trong. Nguyên nhân là do trong môi trường bị ô nhiễm, hệ hô hấp phải hoạt động ở hiệu suất cao.

Ăn sữa ong chúa có nóng không Ăn sữa ong chúa có nóng không

Ăn sữa ong chúa có nóng không?

Sữa ong chúa được ví như thần dược với sức khỏe và sắc đẹp. Sữa ong chúa giúp thúc đẩy các cơ quan trong cơ thể làm việc hiệu quả hơn. Sữa ong chúa giúp tăng cường sự chuyển hóa chất béo trong cơ thể, giảm mỡ thừa.

Các thành phần dinh dưỡng trong sữa ong chúa được liên kết theo một tỉ lệ vàng cân bằng với nhau. Bên cạnh hơn 20 axit amin, các khoáng chất và protein thì sữa ong chúa còn có thành phần vitamin C. Dưỡng chất này được coi là kẻ thù của nóng trong. Chính vì vậy dùng sữa ong chúa giúp bạn trung hòa các chất độc, giảm nóng trong và trị mụn trứng cá hiệu quả.

Ăn sữa ong chúa có bị dị ứng không?

Nếu bạn là người có tiền sử dị ứng với mật ong hay phấn hoa thì bạn rất có thể sẽ bị dị ứng với sữa ong chúa. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cứ khoảng 100 người sẽ có khoảng 4 người bị dị ứng với các sản phẩm từ ong. Để thử xem mình có bị dị ứng với sữa ong chúa hay không, bạn có thể test trên da tay. Cách làm rất đơn giản, hãy lấy một lượng sữa ong chúa bôi lên cổ tay và để trong vòng 30 phút. Nếu bạn thấy vùng da tay của mình bị mẩn đỏ, cảm giác nóng rát thì bạn bị dị ứng với sữa ong chúa. Bạn không nên tiếp tục sử dụng. Còn nếu không thấy phản ứng khác lại thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm dùng sản phẩm.

Vì sao dùng sữa ong chúa bôi mặt lại bị ngứa rát, nổi mụn?

Có nhiều người thử phản ứng sữa ong chúa lên tay hoàn toàn không bị dị ứng. Thế nhưng sau khi dùng sữa ong chúa đắp mặt thì lại thấy bị ngứa rát hoặc nổi mụn. Hãy yên tâm, đây không phải là bạn bị dị ứng với sữa ong chúa mà do nguyên nhân khác.

Ửng đỏ do chưa kịp thích ứng với sữa ong chúa

Nếu bạn bắt đầu dùng sữa ong chúa, có thể bạn sẽ thấy da bị ngứa rát, ửng đỏ sau lần sử dụng đầu tiên. Điều này hoàn toàn bình thường, bởi nguyên nhân là do da bạn chưa kịp thích ứng với sữa ong chúa. Chỉ cần đắp lên mặt và lát cà chua, hoặc xoa nhẹ bằng đá lạnh sẽ làm giảm tình trạng kích ứng.

Với những người bắt đầu dùng mặt nạ sữa ong chúa, không nên bôi trực tiếp sữa ong chúa lên mặt mà nên pha loãng với nước lạnh theo tỉ lệ 1:2 rồi tăng dần lên. Cách này sẽ giúp da quen với sữa ong chúa và không còn căng rát, kích ứng nữa.

Ngoài ra, nếu bạn đắp mặt nạ sữa ong chúa qua đêm thì cũng có thể dễ làm da bị kích ứng. Không chỉ vậy, mùi hương của sữa ong chúa rất dễ dàng thu hút côn trùng như kiến, muỗi… khiến bạn ngủ không ngon giấc.

Nổi mụn do chưa vệ sinh sạch sẽ trước khi đắp mặt nạ sữa ong chúa

Nếu bạn không tẩy trang sạch sẽ, để cặn trang điểm vẫn còn trên da mà dùng sữa ong chúa đắp mặt thì sẽ dễ dẫn đến nổi mụn. Chính vì vậy, bạn cần tẩy trang cẩn thận, rửa tay và dụng cụ lấy sữa ong chúa sạch sẽ trước khi bôi sữa ong chúa.

Tuy nhiên, nếu bạn đã tẩy trang sạch sẽ mà vẫn bị nổi mụn thì đây là một dấu hiệu tốt. Bởi bạn có mụn tiềm ẩn dưới da. Với cơ chế trị mụn tận gốc của mình, sữa ong chúa giúp đẩy mụn dưới da lên. Sau đó da bạn sẽ trở nên mịn màng sạch mụn vì đã được điều trị tận gốc.

Như vậy trong bài viết trên, Ong Tam Đảo - Honeco đã gửi đến bạn kiến thức về việc ăn sữa ong chúa có nóng không. Đồng thời lý giải vì sao nhiều người dùng sữa ong chúa bị nổi mụn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh để học tập và làm việc hiệu quả.

1