Xem thêm

Ăn gì ở Tây Ninh? Top 20+ đặc sản Tây Ninh thơm ngon

Nếu có dịp ghé thăm mảnh đất Tây Ninh yên bình đầy nắng gió, bạn đừng bỏ lỡ những điểm du lịch nổi tiếng vẫn còn lưu giữ lại nhiều nét đẹp hoang sơ và...

Nếu có dịp ghé thăm mảnh đất Tây Ninh yên bình đầy nắng gió, bạn đừng bỏ lỡ những điểm du lịch nổi tiếng vẫn còn lưu giữ lại nhiều nét đẹp hoang sơ và mộc mạc của núi rừng, đảm bảo sẽ làm cho bạn thương nhớ mãi vùng đất và con người nơi đây. Ẩm thực Tây Ninh phong phú và đa dạng cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị đáng để bạn thử. Vậy ăn gì ở Tây Ninh? Cùng mình khám phá ngay trong bài viết này nhé!

15 món ngon Tây Ninh nức tiếng gần xa

Tổng hợp 17 đặc sản Tây Ninh nổi tiếng - chưa thử chưa đến Tây Ninh

Tây Ninh có gì chơi? 25 địa điểm du lịch được CHECK - IN nhiều nhất tại Tây Ninh

1. Ăn gì ở Tây Ninh: Top 20 đặc sản Tây Ninh nổi tiếng thơm ngon, kèm địa chỉ và giá

1.1. Bò tơ Năm Sánh Tây Ninh

Bò tơ Năm Sánh là đặc sản không thể nào bỏ qua khi bạn ghé thăm Tây Ninh. Nguyên liệu chính của món ăn này là bò tơ (bò còn non) với những thớ thịt ăn không bị ngấy, ít béo, có giá trị dinh dưỡng cao và đặc biệt tốt cho sức khỏe. Chỉ với độc nhất một nguyên liệu chính như vậy thôi mà những đầu bếp tài năng và giàu năm kinh nghiệm tại Năm Sánh đã tạo ra được hàng trăm món ngon dành cho thực khách.

Bo to Tay Ninh Caption: Ăn gì ở Tây Ninh

Các món bò ở đây được nướng tại bàn, vậy nên đảm bảo độ tươi ngon cao nhất. Đến Năm Sánh bạn đừng bỏ qua món bò nướng chấm tương được mọi thực khách yêu thích nhất nha. Ngoài ra còn rất nhiều món ngon khác bạn có thể thử như: đùi bò nướng chấm với muối ớt xanh, bắp bò cuốn bánh tráng, lẩu lưỡi bò, bò bóp thấu, bò nhúng mắm ruốc, bò hấp lá tía tô, bò sốt chanh dây...

Nếu có dịp bạn hãy ghé thăm Năm Sánh và thưởng thức món bò tơ Năm Sánh Tây Ninh ngon ngất ngây này nhé! Địa chỉ: QL 22B Hiệp Trường - Hiệp Tân - Hòa Thành - Tây Ninh

1.2. Bánh canh Trảng Bàng

Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Trảng Bàng, Tây Ninh thì bạn đừng bỏ qua bánh canh Trảng Bàng thơm ngon nức tiếng, quả là một thiếu sót to lớn đấy. Nhiều người hay nói đùa rằng ai đã từng ghé qua Tây Ninh mà chưa ăn thử món bánh canh này thì coi như chưa tới đất Tây Ninh rồi.

Nếu chỉ nhìn bên ngoài mà chưa nếm thử, nhiều bạn sẽ nghĩ nó không khác gì với các loại bánh canh mà mình từng ăn. Chỉ đến khi húp 1 thìa nước dùng thì bạn mới cảm nhận được cái đặc sắc nằm ở công thức chế biến và sự kết hợp các nguyên liệu.

Banh canh Trang Bang Caption: Ăn gì ở Tây Ninh

Một tô bánh canh đầy đủ sẽ có giò heo, huyết heo, điểm thêm những cọng hành lá xanh mướt kết hợp với nước lèo trong veo, đậm đà thêm chút tiêu cay, hòa quyện cùng sợi bánh canh Trảng Bàng mềm dai, chỉ nhìn thôi đố bạn cưỡng lại được. Bánh canh Trảng Bảng thường ăn kèm với giá trụng, chanh, ớt, rau sống. Ngon tuyệt cú mèo!

Giá tham khảo: từ 35 - 40k/tô Địa chỉ gợi ý quán ăn ngon ở Trảng Bàng, Tây Ninh:

  • Bánh canh Năm Dung: số 90 đường Nguyễn Văn Rốp - Trảng Bàng - Tây Ninh
  • Quán bánh canh Năm Dung 2: nằm trên QL22 - Trảng Bàng - Tây Ninh
  • Bánh canh Út Thiên: số 88 Nguyễn Đình Chiểu - Tây Ninh

1.3. Nem bưởi Tây Ninh

Nem bưởi Tây Ninh là món ăn chơi được rất nhiều du khách đánh ưa thích và mua về làm quà khi du lịch tại đây. Các bạn có biết vì sao đặc sản này lại có tên gọi như vậy không? Chính vì một trong những nguyên liệu để làm nên một chiếc nem là vỏ của quả bưởi và nem không hề có chút thịt nào luôn.

Vỏ bưởi kết hợp cùng đu đủ xanh bào nhuyễn phơi khô và nhiều phụ liệu khác như lá tiêu, vông nem, khế chua, chùm ruột, ớt hiểm… cho ra đời thức nem có vị chua nhẹ, ngọt ngọt, mặn mặn, chút cay của ớt và tiêu vô cùng đặc biệt không giống với bất kỳ vùng miền nào..

Nem buoi Tay Ninh Caption: ăn gì ở Tây Ninh

Những chiếc nem bưởi Tây Ninh màu đỏ tươi trông rất bắt mắt. Khi nếm thử, rất nhiều bạn còn không biết đặc sản này là món chay. Nhưng cũng chính vì vậy mà nem bưởi được du khách thập phương vô cùng yêu thích, đặc biệt là những ai ăn chay. Món này mà mua làm quà cho người thân, bạn bè là tuyệt vời luôn đó!

Địa chỉ gợi ý:

  • Nem bưởi Tây Ninh: số 90 đường Nguyễn Văn Rốp - Trảng Bàng - Tây Ninh
  • Quán Nem Sáu Tần: số 4 - ấp Hiệp Nghĩa - xã Hiệp Ninh - thành phố Tây Ninh

1.4. Thèo lèo Tây Ninh

Cái tên nghe lạ như vậy thôi chứ thực ra đặc sản này gần giống như món kẹo lạc mà chúng ta thường được ăn từ ngày còn bé. Thèo lèo Tây Ninh được làm từ mạch nha, đậu phộng, hạt mè tạo nên thứ kẹo vừa ngọt thơm, bùi bùi, vừa giòn tan.

Với những nguyên liệu và cách làm cực kì đơn giản nhưng thèo lèo lại là một trong những đặc sản trứ danh của vùng đất đầy nắng gió Tây Ninh này. Món này rất thích hợp để ăn vặt, đặc biệt trong những ngày trời mưa, có một đĩa thèo lèo nhấm nháp bên ly trà ấm thì đúng là hoàn hảo.

Theo leo Tay Ninh Caption: ăn gì ở Tây Ninh

Địa chỉ gợi ý:

  • Quán ăn vặt ở Hòa Thành, Tây Ninh: số 115/27 đường Nguyễn Văn Linh - ấp Long Đại - Long Thành Bắc - Hòa Thành - Tây Ninh

1.5. Mứt chùm ruột

Cái tên thứ 5 trong top đặc sản Tây Ninh làm quà đáng mua mà mình muốn giới thiệu tới mọi người chính là mứt chùm ruột được làm từ quả chùm ruột - loại quả rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng giải nhiệt mùa hè.

Chùm ruột có vị ngọt nhẹ xen lẫn vị chua thanh thanh rất dễ ăn. Mứt chùm ruột có thể dùng ăn ngay và ăn kèm với bánh mì hoặc nhâm nhi với tách trà nóng là ngon hết sẩy luôn. Ngoài ra, theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh của mình, nếu bạn đến Tây Ninh từ tháng 6 đến tháng 8 thì còn có thể mua được chùm ruột tươi nữa đó.

Mut chum ruot Tay Ninh Caption: ăn gì ở Tây Ninh

Mùa hè này, nếu có dịp ghé chơi Tây Ninh bạn đừng quên mua ngay về để làm món giải khát những ngày nóng nực nhé!

Giá tham khảo: từ 60.000 đ/hộp Địa điểm gợi ý: Chợ và các cửa hàng tạp hóa tại Tây Ninh

1.6. Thằn lằn núi Bà Đen

Hẳn khi nghe cái tên này nhiều bạn sẽ khá bất ngờ khi không thể nghĩ rằng thằn lằn cũng có thể chế biến thành món ăn. Nhưng đây là đặc sản không thể thiếu trong danh sách món ngon Tây Ninh. Đây là thằn lằn núi, sống nhiều trong các hang hốc của núi Bà Đen, ăn thức ăn tự nhiên nên thịt rất dai, khác với thịt công nghiệp mà bạn từng ăn. Nhưng số lượng ngày càng cạn kiệt, do đó mà món ăn từ thịt thằn lằn được nhiều người săn lùng.

Địa chỉ gợi ý:

  • Lâm Sơn Quán - quán ăn ngon gần Tòa Thánh Tây Ninh: số 24/5 ấp Long Chí - Long Thành Trung - Hòa Thành - Tây Ninh
  • Quán cơm Hồng Tiến: số 347 Trần Hưng Đạo - thành phố Tây Ninh

Sau khi thưởng thức các đặc sản trên, bạn có thể trải nghiệm thêm các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tây Ninh. Với nguồn đặc sản phong phú và đa dạng như vậy, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và thú vị khi đến với Tây Ninh.

1