Xem thêm

Ẩm Thực Cà Mau: 6 Món Ăn Không Thể Bỏ Lỡ

Cà Mau là một thiên đường ẩm thực với nhiều đặc sản hấp dẫn và độc đáo. Được bao quanh bởi biển cả và rừng ngập nước U Minh, Cà Mau tự hào là nơi...

Cà Mau là một thiên đường ẩm thực với nhiều đặc sản hấp dẫn và độc đáo. Được bao quanh bởi biển cả và rừng ngập nước U Minh, Cà Mau tự hào là nơi có nguồn tài nguyên hải sản và lương thực phong phú, tạo nên những món ăn độc đáo, hấp dẫn và thơm ngon khó cưỡng.

Cà Mau Ảnh: Cà Mau - Nguồn: gtnfoods.com.vn

Cùng Hôm Nay Đi Đâu khám phá những món ăn đặc sản không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Cà Mau nhé!

Cua Cà Mau

Cua Cà Mau, món đặc sản hàng đầu của vùng đất tận cùng Tổ Quốc, không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được xuất khẩu đi các nước lân cận. Không thể bỏ qua khi đặt chân đến Đất Mũi là thưởng thức món cua, điều đó là một thiếu sót lớn.

Cua Cà Mau Ảnh: Cua Cà Mau - Nguồn: gtnfoods.com.vn

Với 2 loại cua đặc trưng: cua thịt với thịt chắc, ngọt và thơm, cua gạch với vỏ gạch đầy ú ụ đỏ ươm, béo ngậy và thơm ngon. Chỉ cần nhìn thôi là khiến bạn "nhỏ dãi". Bạn có thể thưởng thức vị thơm ngon của cua qua các cách chế biến như cua hấp, cua rang me, lẩu cua,...

Cá Thòi Lòi

Cá thòi lòi là một loại hải sản đặc biệt mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho vùng cực Nam của Tổ quốc. Mặc dù có vẻ ngoài không được quyến rũ nhưng thịt cá thòi lòi lại ngọt hơn cả cá lóc, cá chép,...Để giữ lại toàn bộ tinh túy trong thịt cá, người dân Cà Mau thường áp dụng phương pháp nướng mọi hoặc nướng muối ớt. Nếu có cơ hội, bạn cũng nên thưởng thức thêm các món ăn khác được chế biến từ cá thòi lòi như: thòi lòi kho tiêu, lẩu cá thòi lòi,...

Ba Khía

Đặc sản Cà Mau không thể không nhắc đến món ba khía. Mùa sinh sản của ba khía thường diễn ra vào khoảng tháng 7 và tháng 8 âm lịch hàng năm. Khi này, ba khía có vỏ màu gạch son, thịt thơm và chắc hơn so với các loại ba khía ở nơi khác. Bên cạnh việc sử dụng mắm ba khía quen thuộc, thịt ba khía còn có thể dùng để chế biến các món như rang me, hấp,... Nhưng điều độc đáo nhất là món ba khía luộc kèm cơm mẻ, canh ba khía,...

Lẩu Cá Khoai

Cá khoai là một trong những loại hải sản đặc sản không thể thiếu khi nhắc đến Cà Mau. Với thân hình thuôn dài, thịt ngọt và đặc biệt xương rất mềm và giòn, cá khoai là một loại cá đặc biệt. Người dân thường đánh bắt cá khoai vào khoảng tháng 3 và 4 âm lịch hàng năm.

Cá khoai tươi thường được ưa chuộng để chế biến thành món lẩu. Vị thanh ngọt tự nhiên của cá khoai chắc chắn sẽ khiến bạn mãi không thể quên.

Bánh Tằm Gà Cay

Đặc sản Cà Mau là món bánh tằm. Đây là một món ăn đa dạng và độc đáo, thêm vào thực đơn buổi sáng của bạn khi du lịch đến vùng miền Đất Mũi, cực Nam của Tổ quốc. Bánh tằm Cà Mau kết hợp hoàn hảo giữa những sợi bánh mềm mịn và những miếng gà dai, cùng với nước dùng vị cà ri đậm đà, tạo nên một hương vị độc đáo không thể cưỡng lại.

Với sự kết hợp giữa hương vị đặc trưng của bánh tằm, gia vị cà ri và rau xanh, món ăn trở nên càng thêm hấp dẫn. Vị cay cay thơm thơm nồng nàn sẽ lan tỏa nơi đầu lưỡi của thực khách, khiến họ cảm nhận được hương vị đặc trưng của miền đất Cà Mau.

Lẩu Mắm U Minh

Đặt chân đến vùng sông nước Miền Tây, món lẩu mắm là một đặc sản không thể bỏ qua. Với hương vị mắm đặc trưng, tại Cà Mau nước lẩu được nấu bằng mắm cá Sặc, cùng với một ít sả băm nhuyễn để làm dậy lên mùi mắm thêm "nồng nàn" hơn.

Món lẩu mắm vùng U Minh không thể thiếu những món ăn kèm như cá, tôm, mực và những loại rau rừng xanh tươi đặc trưng tại vùng rừng U Minh như đọt nhãn lồng, rau đắng, càng cua, bông súng, đọt choải,... Tất cả những nguyên liệu này cùng hòa quyện trong nước lẩu mắm tạo nên hương vị độc đáo và hấp dẫn. Món lẩu mắm vùng U Minh không chỉ là món ăn ngon mà còn phản ánh tinh hoa ẩm thực và văn hóa địa phương Cà Mau.

Gỏi Ong Non

Sâu trong rừng U Minh Hạ, nghề gác ong thu mật nổi tiếng, không chỉ cung cấp miếng mật ngọt thơm mà còn là nguồn nguyên liệu quý giá để chế biến đặc sản Cà Mau - gỏi ong non.

Bạn nhất định không thể bỏ qua món ngon độc đáo này. Nhộng ong non được trộn với các loại rau thơm, rau quế, rau răm và nước mắm chua ngọt, việc trộn gỏi giữ được những tinh túy trong ong non và tạo nên món ăn ngon mang đậm vị vùng rừng U Minh Hạ. Món gỏi ong non là sự kết hợp hài hòa giữa hương vị độc đáo của nhộng ong non và các loại rau thơm, tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn cho thực đơn ẩm thực Cà Mau.

Đây chỉ là một số món ăn đặc sản nổi tiếng của Cà Mau. Vùng đất này còn có nhiều món ăn khác độc đáo và hấp dẫn, làm cho Cà Mau trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích ẩm thực địa phương. Hãy theo dõi Hôm Nay Đi Đâu để biết thêm những thông tin thú vị nhé!

1