Xem thêm

7749 câu hỏi giúp dáng đẹp: Ăn ổi có giảm cân không?

Ảnh: Internet Khi nghĩ đến việc giảm cân, nhiều chị em phụ nữ quan tâm đến câu hỏi "Ăn ổi có giảm cân không?". Trái ổi, được biết đến như "nữ hoàng" của các loại...

phương pháp giảm cân bằng ổi an toàn Ảnh: Internet

Khi nghĩ đến việc giảm cân, nhiều chị em phụ nữ quan tâm đến câu hỏi "Ăn ổi có giảm cân không?". Trái ổi, được biết đến như "nữ hoàng" của các loại hoa quả, chứa nhiều chất xơ, vitamin C và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Theo nghiên cứu, trong 100g trái ổi chứa từ 36-50 calo năng lượng, 77-86g nước, 2,8-5,5g chất xơ tiêu hóa, 0,9-1,0g protein, 0,1-0,5g chất béo, 0,43-0,7g tro, 9,5-10g carbohydrate. Ngoài ra, ổi còn chứa canxi, phốt pho, sắt và các vitamin như A, C, B1, B2 và B3. Với những thành phần dinh dưỡng đa dạng như vậy, ổi không chỉ là trái cây ngon miệng mà còn mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy, không cần lo lắng về việc thiếu hụt chất dinh dưỡng trong quá trình giảm cân bằng ổi.

Tuy là một phương pháp giảm cân tự nhiên cho những người khó giảm cân do cảm giác đói bụng luôn nhức nhối, khi bạn quyết định ứng dụng cách này, hãy lưu ý vài điều sau:

  • Không nên ăn ổi có vị chát vì không tốt cho dạ dày.
  • Nên bỏ hạt khi ăn ổi để không gây ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa và gây táo bón.

7 Cách ăn ổi giúp giảm cân an toàn, hiệu quả không nên bỏ qua

1. Ăn trái ổi trực tiếp

Ăn trái ổi trực tiếp Ảnh: Internet

Có rất nhiều cách giảm cân bằng ổi, nhưng ăn ổi tươi trực tiếp có giảm cân không? Ổi tươi không chỉ làm giảm cân mà còn giúp làm đẹp da. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc thêm ổi vào thực đơn mỗi bữa ăn. Ổi có thể thay thế các món ăn chính chứa nhiều dầu mỡ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ổi để chống cơn đói trong quá trình giảm cân. Hãy để ổi trong tủ lạnh để phục vụ công cuộc giảm cân của bạn.

2. Sinh tố ổi

Giảm cân bằng ổi với sinh tố ổi Ảnh: Internet

Giảm cân bằng sinh tố ổi không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn làm đẹp da, mang lại làn da trắng sáng. Bạn có thể thêm sinh tố ổi vào thực đơn giảm cân bằng hoa quả cho mỗi bữa ăn. Uống một ly sinh tố ổi cung cấp năng lượng và chống lại cảm giác đói hiệu quả.

3. Nước detox ổi

Giảm cân bằng ổi với nước detox ổi Ảnh: Internet

Ngoài việc ăn ổi trực tiếp và uống sinh tố ổi, bạn cũng không nên quên bổ sung nước detox ổi vào thực đơn giảm cân của mình. Bạn có thể pha nước detox ổi bằng 1/2 quả ổi chín, 1/2 chuối cùng 3 quả dâu tây và chút sữa đậu nành để tạo hương vị.

4. Uống nước lá ổi giảm cân

Giảm cân bằng ổi Ảnh: Internet

Ngoài việc ăn trái ổi, lá ổi cũng được sử dụng để giảm cân hiệu quả. Lá ổi không chỉ giúp giảm cân an toàn và nhanh chóng mà còn tốt cho sức khỏe và phòng chống nhiều bệnh tật.

Để giảm cân bằng lá ổi, bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Nguyên liệu: 1 nắm lá ổi tươi đã được vặt hết cuống.
  • Thực hiện: Rửa sạch lá ổi và để cho ráo nước. Tiếp đó, phơi lá ổi hoặc sấy khô cho đến khi có mùi thơm. Cuối cùng, đem lá ổi đã làm khô bảo quản trong hộp kín để dùng dần.

Sử dụng lá ổi phơi khô giống như việc uống trà hằng ngày. Chỉ cần cho một nắm nhỏ lá ổi vào ấm trà, sau đó đổ nước nóng vào. Đợi khoảng 10 phút và bạn có thể uống nước ổi.

Giảm cân bằng lá ổi giúp bạn đánh tan mỡ bụng nhanh chóng và làm đẹp da mỗi ngày. Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá, bạn không nên sử dụng phương pháp này quá thường xuyên. Lá ổi có chất chát có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá và gây táo bón.

5. Nước ép ổi

Giảm cân cấp tốc với ổi Ảnh: Internet

Nước ép là một loại thức uống quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Nước ép ổi không chỉ ngon với nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Uống một ly nước ép ổi trước bữa ăn khoảng 30 phút sẽ giảm cảm giác thèm ăn và khiến bạn ăn ít hơn.

Cách làm nước ép ổi như sau:

  • Nguyên liệu: Nửa kg ổi trái chín vừa ăn.
  • Cách làm: Rửa sạch ổi và bổ miếng nhỏ, bỏ phần hạt ở giữa. Cho ổi vào máy xay hoặc máy ép để lấy nước. Sau đó, để nước ổi trong ngăn mát tủ lạnh 30 phút rồi uống. Bạn có thể thêm một chút đá rồi uống trước bữa ăn 30 phút.

6. Ổi dầm

Giảm cân với ổi Ảnh: Internet

Ổi dầm là một món ăn ngon và không gây tăng cân, thậm chí giúp bạn giảm tới 3kg mỡ thừa chỉ trong vòng 1 tuần! Hãy thử ngay với công thức sau:

  • Chuẩn bị: 1 quả ổi to, 1 thìa cà phê gia vị xí muội, 1 ít bột ớt.
  • Thực hiện:
    • Đem ổi rửa sạch, thái thành miếng nhỏ. Sau đó, thêm vào ổi 1 thìa cà phê xí muội và một chút bột ớt. Lắc đều hỗn hợp.
    • Đặt trong tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng để ổi ngấm gia vị và sẵn sàng thưởng thức.

7. Salad ổi

Salad ổi Ảnh: Internet

Thay vì ăn món salad skincare hoặc các loại rau thông thường khi giảm cân, bạn có thể thay đổi bằng món salad ổi. Món ăn này không chỉ ngon mà còn giúp giảm cân.

Cách làm salad ổi:

  • Nguyên liệu: Ổi giòn (2 quả to), tôm sú tươi (200g), thịt bò nạc (150g), 2 quả chanh, 1 trái ớt, đậu phộng rang, đường, muối, dầu ăn, dầu giấm trộn salad.
  • Cách làm:
    • Ổi xắt miếng nhỏ và bỏ ruột. Tôm sú hấp chín và bỏ vỏ. Thịt bò xào chín tới vừa ăn. Sau đó, cho tất cả các nguyên liệu vào tô. Nêm một chút đường, muối, nước cốt chanh, ớt và trộn đều. Thêm 2 thìa đậu phộng rang vàng giã dập vào và hoàn thành.

Nên ăn ổi vào lúc nào để giảm cân?

Câu trả lời đã có cho câu hỏi "Ăn ổi có giảm cân không". Nhưng ăn ổi vào lúc nào trong ngày để giảm cân? Nếu bạn chưa biết, hãy xem ngay các thời điểm sau:

Buổi sáng

Thời điểm tốt nhất để ăn ổi giảm cân là buổi sáng, trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút. Tuy nhiên, nếu bạn mắc các vấn đề về dạ dày, nên tránh ăn ổi khi còn đói.

Ban đêm

Với nhiều loại trái cây, ăn vào ban đêm có thể gây chướng bụng và khó ngủ. Tuy nhiên, với ổi thì lại khác. Ăn ổi vào ban đêm không chỉ không gây hại mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Ổi có tác dụng tăng cường hệ đường ruột và ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hoá.

Những điều cần lưu ý khi giảm cân bằng ổi

Giảm cân bằng ổi Ảnh: Internet

Dù bạn đã ngạc nhiên với các công dụng giảm cân của ổi và muốn thử ngay, nhưng bạn cần biết cách sử dụng sao cho hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Dưới đây là những lưu ý khi giảm cân bằng ổi:

  • Không nên ăn quá nhiều ổi vì ổi có nhiều nước và vitamin C. Hấp thụ quá nhiều ổi có thể gây khó chịu và chướng bụng.
  • Hãy chọn những phần ngon và có tác dụng tốt, đặc biệt là loại bỏ hạt ổi. Ăn quá nhiều hạt ổi có thể gây đau bụng thừa và táo bón.
  • Đừng bỏ vỏ ổi vì phần vỏ chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn.
  • Rửa ổi cùng với ít muối để tránh tiêu chảy.
  • Chỉ chọn ổi vừa chín, không sống quá, chát quá hoặc chín quá. Ổi chín quá không ngon và có thể gây tiêu chảy.

Bạn đã biết về cách giảm cân bằng ổi và các lưu ý cần nhớ. Bạn có thể bắt đầu thực hiện chế độ giảm cân cấp tốc với ổi để thon gọn ngay trong mùa xuân này.

Ngoài việc giảm cân, ổi còn có nhiều lợi ích khác như tốt cho da, tăng cường hấp thụ thức ăn, kiểm soát cân nặng, tốt cho tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và phòng chống ung thư.

Một quả ổi có khoảng 112 calo, 23g carbohydrate, 1,6g chất béo không bão hòa, 4,2g chất đạm, 8,9g chất xơ, cùng các vitamin và khoáng chất khác.

Theo khuyến nghị từ các chuyên gia y tế, mỗi ngày bạn nên ăn 4-5 khẩu phần trái cây để giảm cân. Trong mỗi khẩu phần đó, nên có 1 quả ổi. Thế nên, bạn có thể ăn từ 4-5 quả ổi mỗi ngày. Tuy nhiên, hãy chia đều trong các khẩu phần, tránh ăn quá nhiều ổi cùng một lúc để tránh vấn đề tiêu chảy và đầy hơi.

Nguồn: Tổng hợp

1