Xem thêm

6+ công thức pha sốt Dookki cho đội ngũ mê ăn lẩu Tok – Digifood

Dookki - quán buffet lẩu tokbokki hot nhất hiện nay. Không chỉ mang lại hương vị thơm ngon và giá cả hợp lý, chất lượng phục vụ cũng rất ổn định. Để tạo sự hấp...

Dookki - quán buffet lẩu tokbokki hot nhất hiện nay. Không chỉ mang lại hương vị thơm ngon và giá cả hợp lý, chất lượng phục vụ cũng rất ổn định. Để tạo sự hấp dẫn cho Dookki thì không thể bỏ qua các công thức pha sốt độc đáo. Mỗi loại sốt khi kết hợp với nhau sẽ mang đến những hương vị đặc biệt. Nếu bạn có dịp ghé thăm Dookki lần đầu, hãy cùng tham khảo các công thức pha sốt dookki mà Digifood tổng hợp dưới đây nhé!

1. Công thức pha sốt Dookki dành cho những tín đồ cay nồng

Dành cho những bạn mới thử lẩu Dookki lần đầu hoặc đơn giản chỉ muốn nâng cao trình độ ăn cay, đừng bỏ qua các công thức pha sốt Dookki cay theo từng mức độ:

cong thuc pha sot dookki 1 Ảnh: Sưu tầm

Công thức Rose Tokbokki - "cay sương sương"

Công thức: 1 muỗng sốt Dookki + ½ muỗng sốt GungJung + ½ sốt Daegu + 2 muỗng sốt kem

cong thuc pha sot dookki 5 Ảnh: Sưu tầm

Công thức Rose Tokbokki mang vị cay nhẹ và vị beo béo của sốt kem. Dù sốt Daegu được biết đến như "thần cay" của ẩm thực Hàn Quốc, nhưng khi kết hợp với sốt kem béo và sốt GungJung chuẩn vị BBQ, nó tạo nên vị cay nhẹ đặc trưng. Nước sốt này không chỉ dành cho những người thích ăn cay mà cả những người không thích cay cũng có thể thưởng thức. Màu nước sốt khi pha lên cũng rất đẹp. Màu cam nhẹ khi thấm vào từng chiếc bánh gạo làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bomp Tokbokki - cay đến tận cùng

Công thức: 1 muỗng sốt Ddukmo + 2 muỗng sốt Daegu

cong thuc pha sot dookki 7 Ảnh: Sưu tầm

Với công thức pha nước sốt Dookki cực kỳ cay này, hãy chuẩn bị sẵn thức uống mát lạnh hoặc một cốc sữa để giảm cay. Công thức này không dành cho những người không thể ăn được cay hoặc chỉ ăn cay ở mức độ thấp. Dù đậm đà hương vị cay, nhưng bánh gạo, chả cá hay các loại thịt lẩu vẫn giữ nguyên hương vị tuyệt hảo mà không bị áp đảo.

Mixed Tokbokki - cay ngọt

Công thức: ½ muỗng sốt Dookki + ½ muỗng sốt Ddukmo + ½ Sốt GungJung + ½ sốt cà ri

cong thuc pha sot dookki 4 Ảnh: Sưu tầm

Công thức pha sốt Dookki này kết hợp giữa vị cay và vị ngọt nhẹ dễ chịu. Không cay như Rose Tokbokki hay Bomp, công thức này không chỉ pha trộn cả hai hương vị mà còn mang sự ngọt ngào của sốt cà ri. Cấp độ cay giảm dần theo từng công thức. Đảm bảo bạn sẽ mê mẩn khi thưởng thức.

2. Công thức pha sốt Dookki dành cho những người không thích cay

Nếu trên là những công thức sốt cay khiến ai cũng khiếp sợ, thì dưới đây chúng tôi đã chuẩn bị các công thức sốt dành cho những người không ưa cay hoặc muốn thử một hương vị mới. Với các công thức mà Digifood giới thiệu, ai cũng có thể thưởng thức. Ngay cả trẻ em cũng có thể thưởng thức những hương vị lẩu này.

Hot Cream Tokbokki

Công thức: ½ sốt Ddukmo + 1 muỗng sốt Daegu + 2 muỗng sốt kem

cong thuc pha sot dookki 3 Ảnh: Sưu tầm

Sốt kem mang hương vị béo ngậy, khi kết hợp với sốt Ddukmo và sốt Daegu sẽ trung hoà vị cay. Khi hòa quyện với nhau, tạo nên nồi nước lẩu không quá cay cũng không quá béo. Độ cay vừa phải, độ béo ở mức chấp nhận được. Đồ nhúng lẩu đảm bảo sẽ thơm ngon và hấp dẫn hơn bao giờ. Chắc chắn bạn sẽ say mê với những món đồ nhúng lẩu ưa thích, không thể quên hương vị cay béo mà nước lẩu này mang lại.

Jja Jang Tokbokki

Công thức: 1 muỗng sốt Dookki + 1 muỗng sốt Gungjung + 1 muỗng sốt tương đen

cong thuc pha sot dookki 8 Ảnh: Sưu tầm

Nước lẩu này hoàn toàn không cay, phù hợp cho trẻ em và những người không ưa cay. Vị tương đen mằn mặn kết hợp với sốt Gungjung bùi bùi và sốt Dookki, tạo thành một hương vị hoàn hảo, đầy đặn trên đầu lưỡi.

Soup Tokbokki

Công thức: 2 muỗng sốt Dookki + ½ muỗng sốt Ddukmo + ½ muỗng sốt Gungjung + 1 muỗng sốt cà ri

cong thuc pha sot dookki 6 Ảnh: Sưu tầm

Dù được coi là loại nước sốt không cay, nhưng thực tế nước Soup Tokbokki vẫn có vị cay nhẹ, đặc trưng từ Ddukmo và sốt cà ri. Tuy nhiên, hầu hết vị cay chỉ xuất hiện sau một khoảng thời gian thưởng thức. Vị cay sẽ ngấm dần, nhưng ở mức độ nhẹ. Hầu hết mọi người đều thích vị cay này. Nước lẩu không quá cay cũng không quá béo, mang đến hương vị đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc.

Đến Dookki thưởng thức buffet lẩu tokbokki, nhớ "gài" các công thức pha nước sốt lẩu Dookki mà Blog Digifood đã gợi ý ở trên. Nếu bạn có ý tưởng tạo ra những công thức nước lẩu khác, hãy để lại nhận xét dưới bài viết để chúng tôi cùng biết nhé!

Xem thêm các công thức pha nước sốt khác:

  • 7 công thức nước sốt sườn xào chua ngọt
  • Nguyên liệu pha sốt dookki
1