Xem thêm

4 MÓN NGON TỪ CÁ HƯỜNG: MÓN NGON TUYỆT VỜI DÀNH CHO CHỊ EM NỘI TRỢ

Cá hường nướng chiên giòn, thơm phức với mùi sả hấp dẫn là một món ăn không thể bỏ qua. Mặc dù có vẻ phức tạp, nhưng cách làm món ngon từ cá hường này...

món ngon từ cá hường

Cá hường nướng chiên giòn, thơm phức với mùi sả hấp dẫn là một món ăn không thể bỏ qua. Mặc dù có vẻ phức tạp, nhưng cách làm món ngon từ cá hường này thực sự rất đơn giản theo các bước sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cá hường: 1kg
  • Bột cà-ri
  • Sả: 100g
  • Ớt
  • Gia vị: bột ngọt, dầu ăn, hạt nêm

Sơ chế nguyên liệu

Để chọn cá hường tươi ngon, bạn cần lưu ý những điểm sau: cá có máu tươi, da trơn không trầy xước, mắt cá trong suốt, thịt cá có độ đàn hồi tốt. Tiếp theo, mổ bụng cá để loại bỏ hoàn toàn phần ruột bẩn. Đừng quên giữ lại gan cá và trứng cá, chúng rất béo và thơm ngon. Loại bỏ toàn bộ mang cá và đánh vảy trên thân.

Nếu cá có một chút nhớt, hãy rửa sạch với nước muối hoặc giấm. Cá hường không có mùi tanh, vì vậy bạn có thể an tâm trong quá trình sơ chế nguyên liệu.

Ướp cá với các gia vị đã chuẩn bị trước: bột cà-ri, bột ngọt và ớt băm trong khoảng 45 - 60 phút. Hãy nhớ xát đều hỗn hợp gia vị lên thân cá để thịt ngấm đều. Nếu còn gia vị thừa, bạn có thể nhét vào bụng cá để giữ hương vị lâu hơn.

Sau khi ướp xong, hãy lau sạch phần sả thừa trên thân cá để tránh cá bị cháy. Lưu ý không làm quá mạnh, vì bột cá trên thân cá sẽ rơi xuống, khiến cá không còn lớp bột hoàn hảo khi chiên.

Tiến hành chiên cá

Sử dụng một chiếc chảo sâu rộng để chiên cá. Đặt chảo lên bếp, làm nóng và đổ dầu vào đến nửa chảo. Đun cho đến khi dầu sôi, sau đó cho từng con cá lần lượt vào chảo. Hãy chiên từng mặt cá để cá chín đều và vàng giòn.

Gắp cá ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng. Cá hường chiên sả ớt rất ngon khi kết hợp với cơm trắng. Đừng chần chừ mà không vào bếp ngay để thưởng thức món ngon từ cá hường hấp dẫn này cùng gia đình và bạn bè!

Món Ngon Từ Cá Hường: Cá Hường Chiên Giòn Chấm Nước Mắm Chua Ngọt

món ngon từ cá hường

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Nước mắm ngon: 2 thìa cà phê
  • Canh nước lọc: 4 thìa cà phê
  • Bột ngọt: 1 thìa cà phê
  • Đường: 2,5 thìa cà phê
  • Gia vị: tỏi, gừng, ớt sừng, chanh, giấm ăn

Các bước thực hiện món cá hường chiên giòn chấm nước mắm:

  1. Rửa sạch gừng, tỏi, ớt và giã nhỏ để ướp cá.
  2. Trộn các gia vị đã băm nhỏ cùng đường và bột ngọt trong một bát lớn.
  3. Loại bỏ ruột và mang cá, rửa sạch với nước muối để loại bỏ mùi tanh. Sau đó, xát đều gia vị lên thân cá để gia vị thấm vào thịt trong khoảng 10 - 15 phút.
  4. Pha chế nước mắm theo tỉ lệ nước lọc, nước mắm, giấm và chanh.

Chuẩn bị một chiếc chảo lớn, làm nóng dầu và chiên từng con cá. Khi cá đã chín đều và vàng giòn, gắp cá ra đĩa và rải rau lên để món ăn thêm màu sắc. Vị cá chiên đậm đà giòn tan trong miệng, hòa quyện cùng nước mắm thơm ngon, chắc chắn khiến ai cũng phải trầm trồ.

Món Ngon Từ Cá Hường: Cá Hường Kho Tiêu Cay Cay Đậm Vị Cho Ngày Mưa

Cá hường kho tiêu là một món ngon dân giã từ cá hường mang đậm hương vị đồng quê của người Việt Nam. Món ăn này không được ưa chuộng bởi nhiều bạn trẻ hiện nay, thường thích các món ăn nhanh. Tuy nhiên, Ganesh sẽ chia sẻ cách làm món cá hường kho tiêu siêu dễ với hương vị thơm ngon đặc biệt.

Những ngày mưa rả rích, thưởng thức món cá hường kho tiêu thì thật tuyệt vời. Hãy tự tay chế biến món ngon từ cá hường bằng cách làm đơn giản sau đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Cá hường
  • Rau: hành tím, ớt sừng, hành lá
  • Gia vị: muối, tiêu, đường, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn

Các bước tiến hành làm món ngon từ cá hường:

  1. Làm sạch cá: đánh vảy, bỏ mang, bỏ ruột và rửa sạch với muối để loại bỏ nhớt và mùi tanh. Nếu cá có trứng, hãy giữ trứng trong bụng cẩn thận, tránh làm vỡ. Cá trứng rất béo và giàu chất dinh dưỡng. Tiếp theo, cắt cá thành các khúc nhỏ phù hợp với khẩu phần ăn.

  2. Ướp cá với gia vị: tiêu xay, đường cát, hạt nêm, nước mắm và dùng đũa trộn đều cá. Để gia vị thấm đều, bạn có thể khoét nhẹ hai bên thân cá. Để gia vị ngấm hoàn toàn vào thịt, hãy ướp cá trong khoảng 30-40 phút.

  3. Chuẩn bị một chiếc chảo lớn, chống dính và có độ sâu để chiên cá. Phi thơm hành và tỏi băm cho đến khi vàng rồi chiên cá lên đến mức vàng đều hai mặt.

  4. Khi cá đã chín đều, thêm một chút nước sôi vào chảo để cá kho chín từ từ. Đun lửa nhỏ trong khoảng 30 phút cho đến khi nước cạn dần, sau đó nêm gia vị cho vừa miệng.

  5. Tiếp theo, thêm ớt sừng và tiêu để cá tiếp tục kho khoảng 20 phút để thịt cá ngấm vị cay. Vậy là bạn đã hoàn thành món cá kho. Hãy trình bày ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm trắng ngay khi còn nóng!

Món Ngon Từ Cá Hường: Cá Hường Chiên Muối Sả Mặn Mà Thơm Ngon Vô Cùng

món cá hường chiên muối sả

Cá hường chiên muối sả là một món ăn phổ biến trong bữa cơm gia đình, thường được các chị em nội trợ chế biến cùng món cá hường chiên sả ớt. Với cách làm đơn giản, hãy nhớ ghi nhận công thức để thưởng thức món ngon từ cá hường thơm ngon này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Cá hường
  • Sả băm nhỏ
  • Bột nghệ vàng
  • Ớt xay nhỏ
  • Gia vị: muối, dầu ăn, bột nêm

Cách làm món cá hường chiên muối sả:

  1. Sơ chế cá, rửa sạch và để ráo nước. Ướp cá cùng với sả băm, ớt xay, bột nghệ và muối trong khoảng 20 phút.

  2. Chọn một chiếc chảo có độ sâu và chống dính, làm nóng dầu ăn. Chiên cá trong dầu nóng và giữ lửa nhỏ. Hãy chú ý lật cá để cả hai mặt đều vàng giòn.

  3. Cho cá ra đĩa và thưởng thức cùng với nước mắm chua cay hoặc cơm trắng.

Chỉ với một vài bước đơn giản và nhanh chóng, bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon "cứu cánh" trong trường hợp quá vội hoặc chưa có ý tưởng. Đừng quên ghi lại công thức này để lưu lại cho lần sau nhé!

Trên đây là cách làm 4 món ngon từ cá hường với công thức chi tiết, đơn giản và thơm ngon mà ai cũng có thể làm được. Đừng chần chừ mà hãy vào bếp ngay để thưởng thức món ăn mình thích. Ganesh chúc bạn thành công và có những phút giây nấu ăn tuyệt vời.

1