Xem thêm

3 Cách Làm Tôm Chiên Bột Chiên Giòn Vàng Ươm, Giòn Rụm, Không ỉu

Tôm chiên bột là một món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em. Tôm tươi tẩm bột chiên giòn tan, vừa thơm vừa dễ ăn và cung cấp...

Tôm chiên bột là một món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em. Tôm tươi tẩm bột chiên giòn tan, vừa thơm vừa dễ ăn và cung cấp nhiều dinh dưỡng. Dưới đây là 3 cách làm tôm chiên bột giòn lâu tại nhà mà ai cũng thích.

1. Tôm Tẩm Bột Chiên Giòn

Nguyên liệu:

  • 500g tôm sú tươi
  • 1 gói bột chiên tôm
  • Gia vị: Muối, đường, tiêu, bột nêm gà, bột tỏi, rượu nấu ăn và dầu ăn

Bước 1: Tôm sú tươi cắt đầu, bỏ vỏ, lấy chỉ lưng và rửa sạch. Sau đó, rửa lại với nước muối loãng để khử tanh và vớt ra dùng giấy nấu ăn thấm sạch nước.

Tôm sú bỏ đầu, bỏ vỏ, lấy chỉ lưng và rửa sạch

Bước 2: Dùng dao khía nhẹ trên thân tôm vài đường để khi tẩm bột, bột sẽ được thấm dễ dàng sâu vào trong.

Bước 3: Cho tôm vào 1 bát to, thêm vào các gia vị như muối, đường, tiêu, bột nêm gà, bột tỏi và rượu nấu ăn. Trộn đều và ướp tôm 30 phút để tôm thấm gia vị.

Nêm gia vị để ướp tôm

Bước 4: Chuẩn bị 1 cup (250g) bột chiên tôm và các gia vị như bột nêm gà, muối, tiêu, bột tỏi và đường. Trộn đều các gia vị và đong 2/3 cup nước vào bát bột. Khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp bột sệt.

Pha bột chiên tôm

Bước 5: Đặt 1/2 cup bột chiên tôm lên đĩa. Lấy từng con tôm nhúng ngập vào bát bột, sau đó lăn qua phần bột khô và xếp ra đĩa. Thực hiện đến khi hết tôm.

Bước 6: Đổ đủ dầu ăn vào chảo và đun sôi. Thả từng con tôm đã tẩm bột vào chảo và chiên với lửa lớn. Khi tôm chín được khoảng 50%, vớt tôm ra và để nguội. Tiếp tục chiên tôm lần nữa để tôm chiên bột giòn lâu hơn. Vớt tôm ra để ráo dầu.

Hoàn thành và thưởng thức:

Tôm chiên bột giòn rất lâu. Với vị mằn mặn từ gia vị, bạn có thể ăn chấm tôm với tương ớt và sốt mayonnaise hoặc sốt chua ngọt. Đảm bảo bạn sẽ thích món tôm chiên bột này.

2. Tôm Chiên Bột Chiên Xù

Nguyên liệu:

  • 500g tôm sú tươi
  • 2 quả trứng gà
  • 200g bột chiên xù
  • 150g bột chiên giòn
  • Gia vị: Hạt nêm, muối, tiêu, dầu ăn, tương ớt

Bước 1: Tôm sú tươi bỏ đầu, bỏ vỏ, bỏ chỉ lưng và rửa sạch. Sau đó, rửa lại với nước muối loãng và để ráo nước hoàn toàn.

Bước 2: Cho tôm vào tô, thêm hạt nêm, tiêu xay và trộn đều. Ướp tôm trong 15 - 30 phút.

Ướp tôm trước khi tẩm bột chiên

Bước 3: Đập trứng gà vào bát rồi đánh tan. Chuẩn bị 2 đĩa bột chiên xù và bột chiên giòn.

Bước 4: Lăn từng con tôm qua lớp bột chiên giòn, nhúng ngập trong trứng gà, sau đó lăn đều qua lớp bột chiên xù. Xếp tôm ra đĩa riêng. Thực hiện cho đến khi hết tôm.

Bước 5: Đổ đủ dầu ăn vào chảo và đun chảo sôi. Thả từng con tôm đã tẩm bột vào chảo và chiên với lửa vừa. Khi tôm có màu vàng và bột đã chín, gắp tôm ra để ráo dầu. Chiên tôm lại lần nữa để tôm chiên bột được giòn đều vàng óng. Gắp tôm ra để ráo đầu.

Hoàn thành và thưởng thức:

Tôm chiên bột chiên xù được bọc kín trong lớp bột giòn và màu vàng óng. Món tôm tẩm bột này thơm ngon và hấp dẫn khi ăn chấm với tương ớt.

3. Cách Làm Tôm Chiên Bột Mì Cốm Xanh

Nguyên liệu:

  • 500g tôm sú tươi
  • 2 quả trứng gà
  • 200g bột mì
  • 300g cốm xanh
  • Dầu ăn, muối, tiêu, hạt nêm

Bước 1: Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu và lấy chỉ lưng. Rửa lại với nước muối loãng và để ráo nước hoàn toàn.

Bước 2: Cho tôm vào tô, thêm hạt nêm, tiêu xay và trộn đều. Ướp tôm trong 15 phút.

Bước 3: Đập trứng gà vào bát rồi đánh bông. Chuẩn bị bột mì và cốm xanh.

Bước 4: Lăn từng con tôm qua lớp bột mì, nhúng ngập trong trứng gà rồi lăn qua cốm xanh sao cho cốm phủ đều lên tôm. Xếp tôm ra đĩa riêng và thực hiện cho đến khi hết tôm.

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, đổ đủ dầu ăn và đun cho đến khi dầu nóng. Thả từng con tôm đã tẩm bột vào chảo và chiên với lửa nhỏ. Khi tôm có màu vàng và cốm đã chín, gắp tôm ra để ráo dầu. Chiên tôm thêm 1 lần nữa để tôm chín hoàn toàn và trở nên giòn ngon. Gắp tôm ra để ráo đầu.

Hoàn thành và thưởng thức:

Tôm chiên bột mì cốm xanh có lớp bột giòn lâu và màu cốm xanh đẹp mắt. Một khi đã chiên qua 2 lần lửa, tôm sẽ trở nên giòn ngon. Chấm tôm chiên bột này với tương ớt để có trải nghiệm thưởng thức thú vị hơn.

Bí quyết làm tôm chiên bột giòn lâu:

  • Chiên tôm qua 2 lần lửa để tôm giòn lâu hơn. Lần thứ nhất khi tôm chín 50%, lần thứ 2 chiên tôm cho đến khi tôm chín hoàn toàn.
  • Mua tôm sú tươi và nhảy tanh tách để đảm bảo thịt tôm tươi ngon hơn.

Dù bạn chọn cách làm nào, tôm chiên bột sẽ là một món ngon hấp dẫn. Hãy thưởng thức tôm chiên bột với tương ớt để có một bữa ăn thật ngon miệng.

1