Xem thêm

19 Món ăn ngon từ ếch dễ làm giàu protein, tăng cường sinh lý, chống suy dinh dưỡng

Ếch không chỉ là một loại thực phẩm ngon miệng mà còn cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là trong việc tăng cường sinh lý và chống suy dinh dưỡng. Dưới đây...

Ếch không chỉ là một loại thực phẩm ngon miệng mà còn cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là trong việc tăng cường sinh lý và chống suy dinh dưỡng. Dưới đây là 19 món ăn ngon từ ếch dễ làm, giàu protein mà bạn có thể thử làm ngay tại nhà.

1. Món ngon từ ếch kho sả ớt

Ếch kho sả ớt là một món ăn tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là cho phụ nữ mang bầu. Cách nấu món ăn này cũng tương đối đơn giản. Chuẩn bị 500g ếch, sả và các loại gia vị. Rửa sạch và thái ếch thành miếng vừa ăn, ướp với sả và ớt băm nhuyễn, sử dụng nước màu, muối, nước mắm, đường và chút mì chính để tăng hương vị. Cho ếch vào chảo, kho với lửa lớn trong 5 phút cho thịt chín mềm. Khi nước kho sệt lại, tắt bếp và tận hưởng món ăn hấp dẫn này.

Ếch kho sả ớt Ếch kho sả ớt (Nguồn: lioncity.com.vn)

2. Cháo ếch đậu xanh

Cháo ếch đậu xanh là một món ăn bổ dưỡng cho bé ăn dặm. Đậu xanh và gạo chất lượng là hai nguyên liệu quan trọng cho món ăn này. Luộc đậu xanh chín, nấu gạo với nước cho như ra. Ếch được chọn to, lóc lấy thịt, xào với hành tím. Nêm nước mắm và bột nêm để mang lại hương vị thơm ngon. Trút thịt ếch đã xào vào cháo và nấu thêm vài phút. Món cháo này thích hợp ăn nóng hơn.

Cháo ếch đậu xanh Cháo ếch đậu xanh thanh mát cho bé.

3. Ếch hấp sả

Ếch hấp sả là món ăn thanh mát phù hợp với những ngày hè oi bức. Rửa sạch ếch, thái thành miếng vừa ăn, lóc lấy thịt. Tỏi và ớt đã chuẩn bị rửa sạch, băm nhuyễn. Sả cắt bỏ phần gốc và thân, đập giập. Chuẩn bị các loại gia vị bao gồm bột nêm, bột nghệ, muối, tiêu, sả và tỏi băm. Trộn đều với ếch và để trong 10 phút để ếch ngấm đều gia vị. Hấp trong 15 phút và thưởng thức món ăn thanh mát này.

4. Ếch xào cà ri nước cốt dừa

Ếch xào cà ri nước cốt dừa là một món ngon lạ miệng. Rửa sạch ếch, trụng sơ bằng nước sôi và vớt ra để ráo. Sả cắt phần gốc ngọn, thái mỏng. Tỏi ớt rửa sạch, băm nhuyễn. Hành tây cắt múi. Ướp ếch với sả, tỏi, ớt, muối, nước mắm, sa tế và bột cà ri trong vòng 10 phút. Phi dầu với sả và tỏi cho thơm, sau đó bỏ ếch vào sào cho săn lại, tiếp đến cho nước dừa và hành tây đã chuẩn bị vào. Nêm gia vị và khuấy đều là xong.

Ếch xào cà ri nước cốt dừa Ếch xào cà ri nước cốt dừa thơm ngon dễ làm.

5. Ếch trứng muối

Ếch trứng muối là một món ăn độc đáo. Rửa sạch ếch, ướp với muối. Lăn ếch với bột bắp để chiên cho giòn. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Làm nóng chảo với một ít dầu rồi bỏ tỏi băm vào phi thơm. Cho ếch vào chiên với lửa lớn cho chín đều. Trong khi chờ ếch chín, đập lấy lòng đỏ trứng muối, hấp chín với nước cốt gà. Xay mịn hỗn hợp trên. Tiếp tục xào ếch với hỗn hợp lòng đỏ trứng muối đã xay và xóc đều. Nêm nếm gia vị và tắt bếp.

6. Ếch xào củ kiệu

Ếch xào củ kiệu là một món ăn ngon từ ếch dành cho những người yêu thích hương vị thơm ngon. Rửa sạch thịt ếch, cắt miếng nhỏ vừa ăn. Ướp ếch với muối và mì chính trong 10 phút. Đối với củ kiệu, rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Hành tím băm nhuyễn. Lúc này, làm nóng chảo với dầu ăn và cho bếp vào xào. Khi thịt ếch đã săn lại cho kiệu vào xào chung trong vòng 5 phút tới khi kiệu chín. Nêm nếm gia vị và tắt bếp là bạn có thể thưởng thức món ăn này ngay.

Ếch xào củ kiệu Ếch xào củ kiệu là món ăn mang lại cho bạn hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

7. Canh rau vườn ếch bằm (rau má, dền tím, bù ngót)

Canh rau vườn ếch bằm là một món ngon từ ếch được nhiều người yêu thích. Chọn loại ếch đồng để tăng độ ngọt. Rửa sạch thịt ếch để ráo rồi ướp với muối, hạt tiêu, nước mắt và hành thái nhỏ. Làm nóng chảo tráng men chống dính và phi dầu với một ít hành tím cho dậy mùi. Cho ếch vào xào trong 5 phút. Tiếp tục châm nước và nấu với lửa lớn. Nêm nếm gia vị và tắt bếp. Món này nên thưởng thức ngay để tăng thêm hương vị.

8. Ếch kho rau quế

Ếch kho rau quế là món ăn thơm ngon. Làm sạch ếch và trụng sơ với nước sôi để đảm bảo hết chất bẩn. Vớt ếch ra để ráo rồi ướp với muối. Rau quế rửa sạch, cắt khúc. Trước khi kho ếch, hãy đổ dầu vào chảo, phi hành và xào cho ếch chín vàng đều. Nêm nếm gia vị và đổ nước. Đun sôi cho tới khi nước đã sệt lại thì cho rau quế vào. Đảo đều chảo và tắt bếp là bạn có thể thưởng thức món ăn này.

9. Ếch xào sả ớt

Ếch xào sả ớt là món ăn đơn giản. Làm nóng chảo và khử dầu với tỏi. Cho ếch vào xào cho thịt săn lại. Tiếp tục cho sả vào và xào trong 5 phút. Nêm gia vị và tắt bếp là bạn đã có món ăn dân dã này.

10. Ếch kho tiêu xanh

Ếch kho tiêu xanh là món ăn đơn giản. Rửa sạch ếch và trụng sơ với nước sôi để tanh. Ướp ếch với hành, tỏi, nước mắm, hạt tiêu và đường. Đun sôi dầu trên nồi đất sau đó đổ phần ếch đã chuẩn bị vào. Nêm nếm gia vị và trộn đều là xong.

11. Cơm ếch Singapore

Ếch được rửa sạch, cắt thành các phần vừa ăn. Ướp ếch với nước mắm, tương ớt, đường, mì chính, hành và tỏi. Làm nóng chảo và khử dầu với hành băm. Cho thịt ếch vào xào đến khi thịt săn lại. Tiếp tục cho nước ướp vào xào với ếch. Đậy nắp và kho trong 20 phút rồi tắt bếp.

12. Ếch nấu măng chua

Ếch nấu măng chua là món ăn thơm ngon. Rửa sạch ếch và ướp với muối. Chặt ếch thành các miếng vừa ăn. Ướp ếch với nước mắm, tương ớt, đường, mì chính. Làm nóng chảo và khử dầu với mỡ. Đổ phần ếch vào nồi và xào cho đều rồi nêm nếm gia vị. Khi ếch sôi, cho măng chua vào. Nấu tới khi nước sôi thì tắt bếp và rưới tiêu lên trên để dậy mùi.

13. Ếch om Singapore

Ếch om Singapore là một món ăn độc đáo. Rửa sạch và ngâm phần thịt ếch với muối. Thái thịt thành các phần vừa ăn. Ướp ếch với muối, đường, mì chính, nước mắm và màu điều. Làm nóng chảo và khử dầu với hành băm. Đổ ếch vào xào và thêm hỗn hợp ướp đã pha vào. Xào chung trong 30 phút rồi tắt bếp và rắc tiêu lên trên để dậy mùi.

14. Ếch xào lá lốt

Ếch xào lá lốt là món ăn thơm ngon. Làm sạch ếch và trụng sơ với nước sôi. Thái ếch thành từng miếng vừa ăn. Ướp ếch với nước mắm, dầu hào, hạt nêm và mì chính. Xào ếch trong khoảng 5 phút rồi thêm lá lốt vào và tắt lửa là bạn có thể thưởng thức món ăn này ngay.

Ếch xào lá lốt Ếch xào lá lốt là gợi ý món ngon từ ếch dành cho những người yêu thích hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

15. Ếch chiên lá lốt

Ếch chiên lá lốt là một phiên bản khác của ếch xào lá lốt. Làm sạch ếch, lột da, cắt bỏ xương sống. Ướp ếch với muối và bột nêm. Xào lá lốt trước rồi cho ếch vào chiên. Khi thịt ếch chín vàng, vớt ra và để ráo dầu là bạn đã có món ăn này.

16. Ếch cay

Ếch cay là món ăn phù hợp cho những ngày đông lạnh giá. Để làm món này, ếch được làm sạch và cắt thành miếng nhỏ. Ướp ếch với nước mắm, tương ớt, đường và mì chính. Xào ếch với tỏi, ớt tươi và hành lá. Nêm gia vị và tắt bếp.

Ếch cay Ếch cay.

17. Lẩu ếch măng cay

Lẩu ếch măng cay là món ăn hòa quyện nhiều hương vị. Rửa sạch ếch và xương ống. Hầm xương ống trong nước cho đến khi ra hết nước cốt. Châm thêm sả, nước cốt me và nêm gia vị. Rau muống, ngò tàu, ngò rí rửa sạch. Măng thái sợi và luộc hai lần. Ếch được cắt thành từng miếng vừa ăn và ướp gia vị. Xào ếch và măng chua. Khi hỗn hợp đã săn, cho thêm rau thơm và tắt bếp.

18. Cà ri ếch

Cà ri ếch là một món ăn cay, đậm đà. Rửa sạch ếch và ướp với muối, đường, mì chính, nước mắm và màu điều. Làm nóng chảo và xào bột cà ri. Đổ ếch vào xào và đổ nước dừa. Đun sôi cho đến khi sệt nước. Nêm gia vị và tắt bếp.

19. Cháo ếch Singapore

Cháo ếch Singapore là một món ăn ngon từ gạo và thịt ếch. Rửa sạch ếch và ướp với muối, nước mắm, tương ớt, đường, mì chính. Nấu gạo với nước cho như ra. Xào ếch và đổ vào cháo. Nấu thêm vài phút và thưởng thức ngay.

Ngoài những món này, còn có rất nhiều cách khác để tận dụng thịt ếch và thay đổi khẩu vị hàng ngày. Hãy thử những món ngon từ ếch này để bạn và gia đình cùng thưởng thức nhé!

1