Xem thêm

18 Món nhậu khô ngon hết sẩy đãi khách khó cưỡng

Tết là dịp để mọi người tụ họp cùng nhau chuyện trò, ăn uống, là thời điểm mà các buổi tiệc, buổi nhậu được diễn ra liên tục với nhiều món nhậu ngon ngon. Trong...

Tết là dịp để mọi người tụ họp cùng nhau chuyện trò, ăn uống, là thời điểm mà các buổi tiệc, buổi nhậu được diễn ra liên tục với nhiều món nhậu ngon ngon. Trong đó, mồi khô nhậu bia rất được ưa chuộng bởi dễ ăn và thời gian chế biến nhanh. Cùng Mordan Mooncake khám phá 18 món nhậu khô ngày Tết ngon hết sẩy đãi khách ngon khó cưỡng.

1. Khô bò

Trong các món nhậu khô ngày Tết thì khô bò phổ biến nhất mà hầu hết ai cũng thích ăn. Hương vị thơm ngon, đậm đà gia vị mặn mặn ngọt ngọt, chút cay cay của ớt kích thích vị giác. Uống cùng với bia thì rất thích hợp. Khô bò có nhiều loại cho bạn lựa chọn từ khô bò sợi được tẩm với nhiều gia vị thơm cay cho đến khô bò nguyên miếng phù hợp với những ai không thích ăn quá nhiều gia vị.

Khô bò sợi Khô bò sợi

2. Khô gà

Xếp sau khô bò về độ phổ biến chính là khô gà, 1 trong những mồi khô nhậu bia không quá đắt tiền nhưng lại rất được nhiều người yêu thích. Khô gà mang hương vị đặc trưng riêng của lá chanh, khi ăn rất thú vị. Khô gà cũng mềm hơn nên phù hợp với những ai thích ăn các loại khô nhưng lại không bị quá dai cứng.

Khô gà lá chanh Khô gà lá chanh

3. Khô mực nướng

Loại mồi khô nhậu bia này khi nướng lên sẽ tỏa hương thơm quyến rũ khắp nhà khiến bạn khó lòng mà chối từ. Khô mực sau khi nướng vàng thơm chỉ cần xé thành từng sợi nhỏ cho dễ ăn, chấm cùng ít tương ớt cay cay nữa thì bắt vị vô cùng.

Khô mực nướng xé sợi Khô mực nướng xé sợi

4. Khô mực tẩm gia vị

Nếu bạn không có sẵn bếp để nướng khô mực thì có thể lựa chọn khô mực tẩm gia vị. Loại này đã qua chế biến và được tẩm ướp với vị mặn mặn ngọt ngọt, chút cay cay của ớt rất vừa ăn. Vì vậy khi ăn bạn có thể không cần chấm cùng tương ớt. Đây là món không chỉ dành để làm món nhậu khô ngày Tết mà còn làm món ăn vặt nhâm nhi cũng rất vui miệng.

Khô mực tẩm gia vị Khô mực tẩm gia vị

5. Khô heo giả bò

Nếu bạn cảm thấy khô bò khá mắc tiền nhưng vẫn thích hương vị của loại khô này thì có thể thay thế bằng khô heo giả bò. Chỉ khác là nguyên liệu chính được làm từ thịt heo nên sẽ có độ mềm hơn so với khô được làm từ thịt bò. Tuy nhiên hương vị cũng gần giống với khô bò, ăn vẫn rất ngon và cuốn hút.

Khô heo giả bò Khô heo giả bò

6. Khô heo Singapore

Khô heo được làm thành từng miếng hình chữ nhật đã được nêm nếm gia vị vừa ăn. Phía trên còn được rắc thêm 1 ít mè cho thơm béo. Khi ăn chỉ cần nướng cho vàng thơm là được. Món khô này từng được săn lùng rất nhiều trên thị trường bởi hương vị thơm ngon lạ miệng của nó.

Khô heo Singapore Khô heo Singapore

7. Khô nai

Món nhậu khô ngày Tết phổ biến ở những vùng cao có lẻ là khô nai. Sau khi được nướng hoặc chiên thì khô dậy mùi thơm mà không hề bị hôi. Từng miếng khô dai dai ngọt vị thịt nai nhâm nhi cùng bạn bè thì còn gì bằng.

Khô nai Khô nai

8. Khô ếch

Khô ếch còn được dân nhậu gọi với cái tên rất mỹ miều “vũ nữ chân dài” hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hương vị hoàn toàn mới so với những loại khô bạn thường ăn. Thịt ếch dai dai nhưng vẫn có độ mềm nhất định, ăn vào ngọt ngọt mặn mặn chấm cùng chút tương ớt cay sẽ rất bắt vị.

Khô ếch Khô ếch

9. Khô nhái

Tương tự như khô ếch, khô nhái dai mềm vị cay cay mặn mặn mang hương vị riêng. Khi ăn có thể chiên giòn hoặc nướng để dậy mùi thơm, rất thích hợp để nhâm nhi cùng vài ly bia hoặc rượu với bạn bè dịp năm mới.

Khô nhái Khô nhái

10. Khô lươn

Món nhậu khô ngày Tết năm nay bạn hãy đổi mới 1 chút với khô lươn thử nhé. Lạ lẫm, độc đáo nhưng vẫn thơm ngon cuốn hút. Miếng khô lươn sau khi chiên sẽ càng dậy mùi và đậm đà hương vị chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Khô lươn Khô lươn

11. Khô cá lóc

Khô cá lóc khá quen thuộc và thường xuất hiện trong nhiều bữa ăn của người miền Tây. Tuy nhiên đây cũng là món nhậu khô ngày Tết phổ biến bởi hương vị thơm ngon, vị ngọt của cá được hòa quyện với gia vị cho vừa ăn. Chiên hoặc nướng lên thì nhậu hao mồi cực kỳ.

Khô cá lóc Khô cá lóc

12. Khô cá chỉ vàng

Đây là loại khô rất quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Khô cá chỉ vàng khi nướng lên mùi thơm rất quyến rũ. Cá được ướp gia vị đầy đủ nên khi ăn có vị mặn ngọt cay cay kích thích vị giác. Dùng làm mồi nhậu hay ăn cùng cơm đều rất thích hợp.

Khô cá chỉ vàng Khô cá chỉ vàng

13. Khô cá sặc

Khô cá sặc lại có hương vị mặn mặn đậm đà hơn. Thịt cá dai và săn chắc, khi ăn chỉ cần chiên hoặc nướng khoảng 5 phút là có ngay mồi ngon đãi khách ngày Tết rồi.

Khô cá sặc Khô cá sặc

14. Khô cá lù đù

Cũng giống như những loại khô cá trên, khô cá lù đù có vị mặn mặn và dai dai nên ngoài ăn không hoặc chấm cùng tương ớt thì khô cá lù đù còn được chế biến thành nhiều món khác như: khô cá lù đù cháy tỏi, khô cá lù đù rim mắm tỏi,... mang đến hương vị lạ miệng hơn cho món khô này.

Khô cá lù đù Khô cá lù đù

15. Khô cá cơm

Khô cá cơm cũng vậy, sau khi được chiên giòn, khô cá cơm thường được rim cùng nước mắm đường, xào tỏi ớt,... để đậm đà hương vị và dậy mùi thơm hơn. Vừa có thể nhâm nhi cùng bia mà vừa có thể ăn cùng với cơm cho đầm bụng trước khi nhậu nữa nhé.

Khô cá cơm rim mắm đường Khô cá cơm rim mắm đường

16. Khô cá đuối

Khô cá đuối có hình dáng đặc biệt khác so với những loại khô khác, miếng khô xòe to như chiếc quạt. Món khô này thường không được tẩm ướp gia vị gì để giữ nguyên được vị ngọt của cá hoặc chỉ ướp cùng 1 ít ớt để cay cay khi ăn giúp kích thích vị giác hơn thôi.

Khô cá đuối Khô cá đuối

17. Khô cá bò da

Khi ăn món khô này thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm không sợ mắc xương gì cả bởi miếng khô chỉ toàn là phần thịt cá, yên tâm ngay cả khi cho trẻ nhỏ ăn. Khi ăn chỉ cần nướng vàng thơm là được, miếng khô thơm dai vừa phải mà không quá cứng sẽ rất phù hợp để bạn nhâm nhi cùng chút bia với bạn bè.

Khô cá bò da Khô cá bò da

18. Khô rắn

Dân nhậu chắc sẽ mê tít món khô này cho mà xem, vị ngọt ngọt mặn mặn đặc trưng của các món khô là không thể thiếu nhưng nó vẫn mang nét đặc trưng riêng của mình mà chỉ khi ăn bạn mới có thể cảm nhận được. Đây là món khô nhậu độc đáo ở miền Tây và rất được người dân nơi đây yêu thích dùng làm món nhậu khô ngày Tết.

Khô rắn Khô rắn

Qua 18 món nhậu khô ngon hết sẩy đãi khách ngon khó cưỡng mà Mordan Mooncake vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ chuẩn bị được các loại khô ngày Tết phù hợp với khẩu vị của mình dùng để nhâm nhi cùng bạn bè.

1