Xem thêm

10 Cách Bảo Quản Trứng Gà, Trứng Vịt Tươi Lâu, Không Hỏng

Trứng gà và trứng vịt là những nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, thường xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên, để trứng không bị hỏng và tránh lãng...

Trứng gà và trứng vịt là những nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, thường xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên, để trứng không bị hỏng và tránh lãng phí, cách bảo quản đúng là rất quan trọng. Trong bài viết này, Tủ siêu thị 123 sẽ chia sẻ đến các bạn 10 cách bảo quản trứng tươi lâu, cùng tìm hiểu nhé!

Bảo Quản Bằng Nước Sôi

Bạn có thể nhúng trứng vào nước sôi trong khoảng 30 giây. Bề mặt trứng sẽ được phủ một lớp mỏng của lòng trắng trứng bị đặc lại, thành một lớp vỏ che chắn. Sau đó, bạn xếp trứng vào tro hoặc than đã rây mịn, nén chặt lại. Cách này giúp trứng được bảo quản trong khoảng 2 tuần. Lưu ý không để trứng nằm ngang, hãy xếp trứng thẳng đứng với đầu to quay lên trên và đầu nhỏ hướng xuống dưới.

Sử Dụng Bình Nước Vôi

Bạn có thể cho trứng vào dung dịch nước vôi có nồng độ từ 2-3%, sao cho mực nước cao hơn trứng khoảng 20cm trở lên. Với cách bảo quản này, trứng có thể giữ được từ 3-4 tháng tùy điều kiện thời tiết. Khu vực bảo quản nên đảm bảo yếu tố thoáng mát, sạch sẽ, tránh ánh nắng mặt trời.

Dùng Trấu Hoặc Mùn Cưa

Trấu khô và mùn cưa là những phương pháp bảo quản trứng đơn giản và hiệu quả. Bạn chỉ cần cho một lớp trấu hoặc mùn cưa vào thùng xốp, sau đó trải một lớp trứng lên cho đến khi đầy thùng. Cuối cùng, dùng bìa bọc kín thùng và để ở nơi thoáng mát.

Sử Dụng Dầu Ăn

Cách bảo quản trứng bằng dầu ăn rất đơn giản, bạn chỉ cần phết một lớp dầu thực vật như dầu mè, dầu dừa, dầu đậu nành... thật mỏng lên bề mặt trứng. Cách này giúp trứng được bảo quản trong khoảng 1 tháng, với ngưỡng nhiệt lý tưởng từ 25-32 độ C.

Ngâm Trứng Muối

Bạn có thể lấy một thùng gỗ và rắc một lớp muối dưới đáy thùng, sau đó xếp trứng vào. Mỗi lớp trứng bạn lại rắc thêm một lớp muối, cứ như vậy cho đến khi hết trứng. Cách này giúp trứng được bảo quản trong khoảng thời gian dài, tối đa là 4-5 tháng.

Vùi Trứng Trong Cám Gạo

Bạn có thể vùi trứng trong cám gạo để bảo quản. Tuy nhiên, để đảm bảo trứng duy trì chất lượng tươi ngon, hãy kiểm tra một lần sau mỗi 10-15 ngày để tránh trứng bị biến chất hay đổi màu.

Bọc Trứng Bằng Giấy Báo

Trước khi bọc trứng bằng giấy báo, bạn cần làm sạch bề mặt trứng bằng khăn ướt. Sau đó, lấy giấy báo bọc nhẹ xung quanh bề mặt trứng và để trứng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Bạn cũng có thể sử dụng túi nilon để bọc trứng.

Đặt Trứng Trong Bã Trà

Bã trà là một nguyên liệu dễ tìm trong nhà, giúp bảo quản trứng gà và trứng vịt. Bạn chỉ cần cất trứng vào trong bã chè khô sạch và để ở nơi thoáng mát. Trứng sẽ duy trì được độ tươi ngon trong khoảng 2-3 tháng.

Bảo Quản Bằng Tủ Lạnh

Bảo quản trứng trong tủ lạnh là cách làm được nhiều gia đình ưa chuộng vì sự tiện lợi và nhanh chóng. Trước khi đặt trứng vào tủ lạnh, bạn cần làm sạch bề mặt trứng và thấm hết nước bằng khăn mềm. Sau đó, xếp trứng vào vỉ và đặt vào tủ lạnh.

Bảo Quản Bằng Tủ Mát

Đây là cách bảo quản trứng được áp dụng phổ biến trong siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Bạn cũng cần làm sạch trứng và đặt vào khay chuyên dụng. Tủ mát có dung tích lớn hơn so với tủ lạnh, nên có thể bảo quản nhiều trứng hơn, phù hợp với mục đích kinh doanh và bán hàng.

Lưu Ý Khi Bảo Quản Trứng

Dưới đây là một số lưu ý khi bảo quản trứng gà và trứng vịt:

  • Chỉ dùng khăn mềm để sạch bề mặt trứng, không rửa trứng bằng nước.
  • Không để trứng ở cửa tủ lạnh vì nhiệt độ thường xuyên thay đổi, làm trứng nhanh hỏng.
  • Nên sử dụng vỉ đựng chuyên dụng để đặt trứng. Hướng đầu nhọn xuống phía dưới để lòng đỏ nằm ở giữa, giúp kéo dài thời gian sử dụng trứng.
  • Nếu trứng đã được để trong tủ mát hoặc tủ lạnh, không nên lấy ra và để lâu ở nhiệt độ thường. Hạt nước tỏa hơi và đọng trên bề mặt sẽ làm trứng nhanh bị hỏng.
  • Kiểm tra trứng thường xuyên để xem trứng có bị hỏng hay không.

Trứng gà và trứng vịt là những thực phẩm có chất lượng dinh dưỡng cao, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Để bảo quản số lượng lớn trứng trong thời gian dài, hãy sử dụng tủ mát bảo quản thực phẩm chuyên dụng. WINCOOL88 là thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối tủ mát công nghiệp tại Việt Nam. Các sản phẩm của WINCOOL88 đã trải qua quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng.

Bên cạnh mức giá bán phải chăng, WINCOOL88 còn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Để nhận tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ với Tổng kho tủ mát trưng bày thực phẩm WINCOOL qua Hotline 09414 37 555.

Trên đây là 10 cách bảo quản trứng tươi ngon trong thời gian dài. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ hữu ích đối với bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này!

1