Xem thêm

6 Dụng Cụ Tập Gym Tại Nhà Cho Nữ Tập Hiệu Quả

Những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ gồm có loại nào, phải chọn loại nào? Đây là câu hỏi khiến nhiều chị em băn khoăn khi đứng trước nhu cầu sắm sửa cho...

Những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ gồm có loại nào, phải chọn loại nào? Đây là câu hỏi khiến nhiều chị em băn khoăn khi đứng trước nhu cầu sắm sửa cho phòng tập cá nhân ngay tại nhà. Tùy theo nhu cầu và mục đích tập luyện mà chúng ta sẽ có những lựa chọn những loại dụng cụ phù hợp. Nhờ đó mà đạt được các kết quả như mong muốn về tiêu thụ calories, đốt mỡ thừa hay tăng cường các khối cơ. Và bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn 6 dụng cụ để tập gym dành cho nữ để bạn có thể tham khảo và chọn lựa được sản phẩm phù hợp.

Dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ 1: Máy chạy bộ

dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ

Thông tin, công dụng của máy chạy bộ

Máy chạy bộ có lẽ là dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ tại nhà quen thuộc với nhiều người. Đây là thiết bị mô phỏng chạy bộ, đi bộ theo từng loại địa hình cũng như có thể điều chỉnh tốc độ phù hợp với nhu cầu. Cấu tạo của máy sẽ khác nhau tùy vào tính năng mà nhà sản xuất và giá thành. Nhưng cơ bản, máy có 3 bộ phần chính là khung sườn, thảm chạy và động cơ. Ngoài ra, một số máy còn kết hợp chế độ địa hình giống với thực tế, giúp người dùng có thêm nhiều trải nghiệm khác nhau.

Lợi ích dễ nhận thấy của máy chạy bộ là hỗ trợ các bài tập cardio sau cùng hỗ trợ giảm cân; tăng cường sức khoẻ xương khớp, cơ bắp và hệ tim mạch. Nhất là đối với nữ giới, việc tiêu hao lượng calories dư thừa và lượng mỡ tích tụ lâu ngày sẽ diễn ra một cách hiệu quả hơn nếu có máy chạy bộ ngay bên cạnh. Chưa kể, khả năng nâng cao sức bền, tăng cường sức khỏe tim mạch cũng là những lợi ích mang lại kết quả lâu dài cho phái đẹp.

Máy chạy bộ Buheung MK-214A

6 Dụng Cụ Tập Gym Tại Nhà Cho Nữ Tập Hiệu Quả 1 Ảnh: Máy chạy bộ Buheung MK-214A

Một gợi ý cho dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ là máy chạy bộ Buhueng MK-214A. Một sản phẩm đến từ thương hiệu chăm sóc sức khỏe nổi tiếng Hàn Quốc. MK-214A với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng gấp gọn, thích hợp với mọi không gian đòi hỏi về sự tối ưu của diện tích. Đặc biết là những phòng gym hay phòng khách tại nhà thì càng là lựa chọn đúng đắn.

Sản phẩm có động cơ công suất 4.5HP mạnh mẽ, cho phép bạn thoải mái trải nghiệm trong nhiều giờ. Chưa kể vận hành cực kì êm ái mà không ảnh hưởng đến bất kì thành viên nào trong gia đình. Khung sườn thép chống gỉ, chịu tải lực lên đến 100kg, mọi đối tượng đều có thể sử dụng. Tốc độ tối đa đạt đến 11km/h đủ đáp ứng nhu cầu tập cardio ở các chị em và an toàn khi sử dụng tại nhà.

Ngoài ra các tiện ích tích hợp: Blutooth, Đai massage, Đo lường chỉ số tập luyện, Đo nhịp tim, Màn hình LCD, Nghe nhạc MP3 cho bạn những phút giây tuyệt với khi đi bộ, hay chạy bộ ngay tại ngôi nhà của bạn.

Máy chạy bộ Buheung Delux Treadmill MK-211 New

6 Dụng Cụ Tập Gym Tại Nhà Cho Nữ Tập Hiệu Quả 3

Một đề xuất thứ hai cho máy chạy bộ, dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ là Máy chạy bộ Delux Treadmill MK-211 New. Thông số kĩ thuật của MK-211 New của nhà Buheung cho thấy đây là một lựa chọn thích hợp cho bạn nếu đang có nhu cầu setup phòng gym tại nhà.

Động cơ 4.5HP cho phép đạt được tốc độ lên đến 18km, một con số hiếm tìm thấy ở dòng máy chạy bộ cá nhân. Với tốc độ đó, bạn hòa toàn có thể nâng lên các bài tập cardio chạy bộ có độ khó cao, tương đương chế độ của vận động viên. Mặc dù thiết bị tích hợp nhiều công nghệ và tính năng mới nhưng vẫn đảm bảo được kích thước nhỏ gọn, phù hợp với không gian của gia đình. Bạn có thể xếp gọn cũng như di chuyển với các bánh xe được trang bị ngay bên dưới.

Khung thép cứng cáp, làm 100% từ thép không gỉ, cho phép chịu trọng tải lên đến 180kg. Cùng đó là kích thước thảm tập lớn đạt 40x130cm, chống trơn trượt. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm tập luyện mà sẽ không lo gặp những sự cố bất ngờ.

MK-211 New cũng tích hợp 6 chương trình được thiết lập sẵn, bạn có thể chỉ cần thao tác đơn giản đã có thể tập luyện nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, thiết bị còn tích hợp nhiều tính năng, linh kiện, cho bạn những trải nghiệm hiện đạt ngay trong lúc chạy hoặc đi bộ.

Dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ 2: Máy chèo thuyền

6 Dụng Cụ Tập Gym Tại Nhà Cho Nữ Tập Hiệu Quả 5

Thông tin, công dụng

Máy chèo thuyền có thể còn là cái tên xa lạ, nhưng sản phẩm này lại được xếp vào danh sách dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ. Thiết bị này mô phỏng động tác chèo thuyền trong thực tế. Có tác dụng tác động vào các nhóm cơ: lưng trên, cơ ngực, cánh tay, cơ bụng, cơ liên sườn, cơ tứ đầu, cơ bắp chân, cơ mông. Do khi chèo thuyền, lực ở cánh tay kích thích cơ bắp ở vùng sườn vai, chân, xô… nhờ đó mà đốt cháy được mỡ thừa, tiêu hao calories hiệu quả.

Các bộ phận chính của máy gồm: ghế ngồi, đệm chân, hệ thống giảm sốc, bánh đà kết nối tay cầm bằng dây cáp. Đặc biệt, một số dòng sản phẩm cao cấp còn có màn hình cung cấp thông tin về chỉ số luyện tập. Bao gồm các thông số thời gian, nhịp tim, lượng Calo tiêu thụ, quãng đường… bạn có thể theo dõi được quá trình cũng như kết quả tập luyện.

Để sử dụng ngay tại nhà, bạn hãy ngồi trên ghế, cố định chân và thực hiện động tác kéo thả tương tự như đang chèo thuyền. Loại máy này sẽ giúp bạn cải thiện sức mạnh các nhóm cơ như vai, tay, bụng và chân một cách hiệu quả. Thông thường, trong 1 giờ tập luyện với loại máy này, bạn có thể đốt cháy gần 1000 calo, cao so với khi chạy bộ, bơi lội, đạp xe.

Máy chèo thuyền thể thao cao cấp Spirit CRW 800

6 Dụng Cụ Tập Gym Tại Nhà Cho Nữ Tập Hiệu Quả 6

Với kích thước nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng, máy chèo thuyền thể thao cao cấp Spirit CRW 800 xứng đáng là dụng cụ gym cho nữ tại nhà. Spirit là thương hiệu đã có uy tín trong lĩnh vực thiết bị gym, với hàng trăm sản phẩm chất lượng cho phân khúc cao cấp.

Nhờ vào việc tác động đến nhiều nhóm cơ khác nhau khi tập luyện, máy chèo thuyền Spirit CRW 800 là một lựa chọn đáng để thử. Khung thép không gỉ, chắc chắn, có khả năng chịu trọng tải lên đến 100kg. Điều này có nghĩa là mọi đối tượng, nhất là các thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng nếu có nhu cầu. Sản phẩm cũng có thể gấp gọn, cùng đó là thiết kế nhỏ gọn cho phép việc tối ưu không gian gia đình bạn.

Sử dụng đơn giản, thao tác dễ dàng, lại không đòi hỏi kĩ thuật quá cao, thích hợp cho setup ngay tại nhà. Chưa kể, lực tác động vừa phải, phù hợp cho những chị em phái yếu tập luyện cải thiện sức khỏe, body mà không mong muốn cơ bắp bị to.

Dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ 3: Tạ tay

6 Dụng Cụ Tập Gym Tại Nhà Cho Nữ Tập Hiệu Quả 7

Tạ tay cũng là một trong những dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ không chỉ gọn nhẹ mà còn kết hợp với các bài tập. Trọng lượng tạ phù hợp cho các chị em tập luyện khoảng từ 2 - 4 kg. Ngoài ra, nó còn phụ thuộc vào thể chất, mục tiêu tập luyện của từng người.

Công dụng của tạ chính là tăng hiệu quả quá trình giảm mỡ thừa, tăng độ săn chắc cho cánh tay. Một số bài tập với tạ tay mà các chị em có thể áp dụng khi tập tại nhà như plank, nâng tạ lên xuống, tập cơ ngực, cơ bụng…

Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu mã tạ tay, nhưng chủ yếu có 2 dòng là dòng trọng lượng cố định và dòng có thể tùy chỉnh. Để chọn lựa được loại tạ tay phù hợp, cần xác định được định hướng cũng như mục tiêu tập luyện cùng khả năng tài chính và nhiều yếu tố khác.

Dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ 4: Thảm tập

6 Dụng Cụ Tập Gym Tại Nhà Cho Nữ Tập Hiệu Quả 8

Thảm tập, một thiết bị không thể thiếu trong danh sách khi setup phòng gym tại nhà. Chức năng của dụng cụ này đó chính là giảm áp lực cũng như ma sát của cơ thể với nền nhà khi tập luyện. Nhờ đó là hạn chế được những chấn thương khi tập luyện và hỗ trợ đạt hiệu quả cao khi tập luyện.

Ngoài ra thảm tập không chỉ phù hợp tập gym, nó còn có thể giúp chị em kết hợp tập yoga, nâng cao sức khỏe và vóc dáng. Tùy theo loại cũng như mức giá và mục đích sử dụng mà thảm có kích thước và độ dày khác nhau. Ví dụ, thảm tập yoga thường sẽ cứng và có kích thước rộng hơn so với thảm tập gym. Với một tấm thảm, bạn có thể linh động tập nhiều dạng khác nhau như hít đất, plank, tư thế bridge… và các bài tập body weight khác.

Dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ 5: Dây kháng lực

6 Dụng Cụ Tập Gym Tại Nhà Cho Nữ Tập Hiệu Quả 9

Dây kháng lực (dây đàn hồi tập gym) là dụng cụ được yêu thích khi tập tại phòng gym và tại nhà. Nó được đánh giá là một dụng cụ đa năng giúp chị em tăng cường sức mạnh các khối cơ trên cơ thể.

Ưu điểm nổi bật của dụng cụ này là nhỏ gọn, giá cả phải chăng. Không chỉ vậy, bạn còn có thể mang theo đến nhiều nơi, tập luyện được nhiều bài tập khác nhau. Phái đẹp hãy kết hợp một số bài tập như tập ngực, bụng, mông, lưng với dây đàn hồi nhé.

Dây kháng lực UFC - loại nhỏ - Power Band Light

6 Dụng Cụ Tập Gym Tại Nhà Cho Nữ Tập Hiệu Quả 10

Dây khác lực UFC loại dây nhỏ từ thương hiệu chuyên thiết bị MMO chuyên nghiệp được vận động viên và giới chuyên môn tin dùng. So với các loại dây kháng lực chất liệu kém bền, thì khi sử dụng day kháng lực UFC cho bạn trải nghiệm hoàn toàn chuyên nghiệp và khác biệt. Bởi, dây khác lực UFC làm từ chất liệu nhựa cao cấp, độ đàn hồi cực kỳ tốt và bền theo thời gian. Với chiều dài tối thiểu 45mm, tối đa 1040mm, bản rộng 45mm sẽ giúp bạn có những giờ tập luyện hiệu quả.

Dụng cụ tập gym tại nhà cho nữ 6: Dây nhảy

6 Dụng Cụ Tập Gym Tại Nhà Cho Nữ Tập Hiệu Quả 11

Cũng giống như dây kháng lực, dây nhảy có ưu điểm là nhỏ gọn và tiện lợi. Đồng thời, giá cả vô cùng tiết kiệm và có thể tìm mua ở bất kỳ cửa hàng bán dụng cụ thể thao nào. Tuy nhiên, tác dụng của nó lại vô cùng to lớn. Ngoài giảm cân, mỡ thừa, dụng cụ tập gym cho nữ tại nhà này còn hỗ trợ thay thế các bài tập cardio cần dụng cụ chuyên dụng.

Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm thông tin về KW. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về nội dung bài viết hoặc về setup phòng gym thì comment ngay phía dưới bài viết này, Gymaster sẽ giải đáp ngay. Xem thêm thông tin về kinh nghiệm đầu tư phòng gym, thiết bị gym và hướng dẫn tập luyện tại Blog Gymaster nhé.

1