Xem thêm

Bổ Sung Probiotic: Lợi Ích Sức Khỏe Cho Phụ Nữ

Giới thiệu Việc bổ sung các loại lợi khuẩn probiotic đã được chứng minh mang đến nhiều lợi ích sức khỏe to lớn cho người dùng. Đặc biệt, với phụ nữ, việc thêm probiotic vào...

Giới thiệu

Việc bổ sung các loại lợi khuẩn probiotic đã được chứng minh mang đến nhiều lợi ích sức khỏe to lớn cho người dùng. Đặc biệt, với phụ nữ, việc thêm probiotic vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể cải thiện sức khỏe ở nhiều khía cạnh. Hãy cùng tìm hiểu về lợi ích của probiotic cho phụ nữ.

Cải thiện hoạt động tiêu hóa

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng probiotic có thể hỗ trợ chức năng tiêu hóa. Ví dụ, các vi khuẩn Bifidobacterium lactis và Lactobacillus casei có thể giảm chứng táo bón hiệu quả. Probiotic cũng giúp cải thiện triệu chứng của một số bệnh đường tiêu hóa như viêm loét đại tràng, hội chứng viêm ruột và viêm ruột hoại tử. Ngoài ra, probiotic còn giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất đạm, vitamin và khoáng chất.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nghiên cứu đã chứng minh rằng probiotic có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại và cải thiện khả năng miễn dịch. Nó bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng. Chẳng hạn, vi khuẩn Lactobacillus crispatus có thể giúp giảm 50% nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tốt cho sức khỏe sinh sản

Probiotic đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe âm đạo và ngăn ngừa các vấn đề do mất cân bằng môi trường trong âm đạo như nhiễm khuẩn âm đạo và nhiễm nấm. Thiếu vi khuẩn Lactobacillus trong âm đạo là nguyên nhân dẫn tới mất cân bằng môi trường sinh lý trong cơ quan này. Probiotic có thể giúp giảm ngứa, tiết dịch và mùi hôi tanh, đồng thời giảm nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Probiotic có nhiều lợi ích khác cho phụ nữ bao gồm giảm nồng độ cholesterol "xấu", giảm cân, kiểm soát huyết áp, giảm mức độ nghiêm trọng của một số dị ứng và bệnh chàm bội nhiễm, đồng thời tăng cường sức khỏe tim mạch và não bộ.

Để tận hưởng lợi ích phong phú của probiotic, hãy ưu tiên tiêu thụ các loại thực phẩm giàu probiotic như sữa chua, tương nén, các món ngâm chua (dưa món, Kim Chi ...) và các chế phẩm từ đậu nành. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng viên uống bổ sung probiotic, tuy nhiên hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc bổ nào.

Rau củ ngâm chua là một nguồn bổ sung probiotic rất tốt Rau củ ngâm chua là một nguồn bổ sung probiotic rất tốt

1