Xem thêm

TOPLIST: Những Món Ăn Ngon Nhất Việt Nam

Cũng như nhiều nước trên thế giới, ẩm thực Việt Nam đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách nước ngoài. Những món ăn Việt Nam nổi tiếng đã khẳng định...

Cũng như nhiều nước trên thế giới, ẩm thực Việt Nam đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách nước ngoài. Những món ăn Việt Nam nổi tiếng đã khẳng định được vị trí và sự hấp dẫn của mình. Hãy cùng tìm hiểu về những món ăn Việt Nam nổi tiếng thế giới và được nhiều người nước ngoài công nhận.

BÁNH MÌ: Hương vị đặc trưng của Việt Nam

Bánh mì là món ăn vặt mà hẳn tất cả người Việt Nam đã từng thưởng thức. Vỏ bánh ngoài giòn, bên trong mềm mịn và thơm ngon. Bánh mì chấm sữa có vị béo ngậy ngon tuyệt. Nếu bạn thích ăn rau, đã có bánh mì kẹp nhân thịt dành cho bạn. Hiện nay, bánh mì được làm sẵn tại các lò với đủ vị, màu sắc và hình dáng khác nhau. Bạn có thể tìm thấy các loại bánh mì ngọt, bánh mì nhân đậu xanh, bánh mì mặn, và nhiều hơn nữa. Giá tham khảo: 15.000đ - 30.000đ.

Bánh mì

PHỞ: Món ăn truyền thống của Việt Nam

Phở là một món ăn truyền thống đã có từ rất lâu đời. Phở đã trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam và được biết đến trên toàn thế giới. Muốn thưởng thức phở đậm chất Việt, bạn nên đến vùng Nam Định và đặc biệt là Hà Nội. Nơi đây có những hàng phở truyền thống đã tồn tại qua nhiều thế hệ, với nước dùng thơm ngon và hương vị tuyệt vời. Bạn cũng có thể thưởng thức phở Sài Gòn với nhiều loại rau tươi và đặc trưng vùng miền. Giá tham khảo: 35.000đ - 45.000đ.

Phở

GỎI CUỐN: Sự pha trộn tuyệt vời của Việt Nam

Gỏi cuốn là món ăn được ưa thích ở Nam Bộ. Đây là một món ăn ngon, bổ, dễ thưởng thức và thực hiện. Gỏi cuốn vừa làm thức ăn nhẹ, vừa không làm bạn cảm thấy ngấy. Những cuốn gỏi được cuốn khéo léo, bên trong có những nguyên liệu màu sắc như tôm, thịt, rau và bún. Trông thật hấp dẫn. Giá tham khảo: 8.000 đồng - 10.000 đồng.

Gỏi cuốn

BÁNH XÈO: Món ăn quen thuộc của Việt Nam

Bánh xèo là một món ăn quen thuộc của người Việt Nam. Mỗi miền đất nước có cách chế biến đặc trưng riêng. Bánh xèo miền Tây được xem là món ăn đặc sắc mang hồn quê hương. Bánh xèo miền Nam và miền Trung cũng có hương vị đặc biệt. Đây là một món ăn ngon và hấp dẫn. Giá tham khảo: 20.000 đồng - 30.000 đồng.

Bánh xèo

CƠM TẤM: Một biểu tượng ẩm thực Việt Nam

Cơm tấm đã trở thành một món ăn phổ biến trên khắp các đường phố Việt Nam. Không chỉ được ưa chuộng bởi người Việt Nam, món cơm tấm cũng thu hút các du khách quốc tế. Dễ dàng tìm thấy quán cơm tấm ngon ở Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Huế và miền Tây. Giá tham khảo: tham khảo: 15.000đ - 30.000đ.

Cơm tấm

BÁNH CUỐN: Một món ăn nhẹ và dễ ăn

Bánh cuốn là món ăn nhẹ, dễ ăn và dễ tiêu hoá. Bánh cuốn Hà Nội là một món ăn sáng ngon, nhẹ cho người dân Hà Thành. Bánh được tráng mỏng, rắc thêm hành, mộc nhĩ, thịt thơm phức hấp dẫn người ăn. Một chút nước chấm cho món ăn thêm hợp vị. Bánh cuốn thường ăn cùng rau sống như mùi, kinh giới, xà lách. Giá tham khảo: 10.000đ - 15.000đ.

Bánh cuốn

BÚN CHẢ: Sự kết hợp tuyệt vời

Nhiều người cho rằng bún chả có thể khiến du khách nước ngoài mê mẩn bởi sự tinh tế trong phần ăn truyền thống. Bún chả có vị ngọt, mỡ, rau và bún hoà quyện với nhau để tạo nên một bữa ăn thật ngon lành. Bún chả đã trở thành một đại diện của ẩm thực Việt Nam và được thế giới nhắc đến. Giá tham khảo: 30.000đ - 60.000đ.

Bún chả

HỦ TIẾU: Một món ăn đặc trưng miền Nam

Hủ tiếu là món ăn đặc trưng miền Nam. Nước dùng trong hủ tiếu thơm ngon, sợi mì dai và các loại nguyên liệu phụ như giá, hẹ, thịt bằm làm cho món ăn thêm ấn tượng. Hủ tiếu có nhiều loại khác nhau như hủ tiếu viên bò, hủ tiếu thập cẩm. Món ăn này có nhiều thương hiệu nổi tiếng như hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu Mỹ Tho. Giá tham khảo: 10.000đ - 30.000đ.

Hủ tiếu

CHÈ: Món ăn vặt truyền thống

Chè từ lâu đã là món ăn vặt quen thuộc của người dân Việt Nam. Có nhiều loại chè khác nhau như chè sen, chè đỗ đen, chè trôi tàu... Ăn chè trong những ngày hè nóng nực thật tuyệt vời. Hãy thưởng thức món chè độc đáo này khi đến Việt Nam. Giá tham khảo: 10.000đ - 20.000đ.

Chè

BÚN BÒ HUẾ: Món ăn thế hệ

Nhắc đến ẩm thực miền Trung, không thể bỏ qua bún bò Huế. Hương vị đặc trưng của món ăn này đã chinh phục cả thực khách trong và ngoài nước. Sự kết hợp giữa nước dùng thơm ngon, thịt heo, tôm, rau sống khiến bún bò Huế trở thành một món ăn ngon và độc đáo. Giá tham khảo: 30.000đ - 60.000đ.

Bún bò Huế

BÁNH KHỌT: Một món truyền thống độc đáo

Bánh khọt thể hiện sự biến đổi mỹ vị của bánh trái Việt Nam. Các thành phần thơm ngon giống nhau nhưng kích cỡ khác biệt. Từng miếng nhỏ bánh khọt đã đủ khiến bạn muốn ăn thêm mặc dù đã đủ mọi hương vị. Lớp vỏ bánh giòn từ bột gạo trộn nước cốt dừa, nhân gồm tôm tươi, đậu xanh, hành lá và một ít tôm khô hoặc ruốc tôm phía trên.

Bánh khọt

CAO LẦU: Món ăn độc đáo ở Hội An

Cao lầu là một món trộn nổi tiếng ở Hội An. Món ăn này gồm sợi mì vàng ươm, tôm, thịt heo và các loại rau sống. Nước dùng trong món ăn này thơm và mì không ngập nước. Điểm đặc biệt của món ăn này là nước dùng được làm từ giếng Bá Lễ, một cái giếng cổ ở Hội An.

Cao lầu

Nguồn: TOPLIST.VN

1