Xem thêm

6 Cách Đơn Giản Nấu Cháo Tôm Với Rau Củ Thật Thơm Ngon

Với sự kết hợp của hương vị tôm tươi cùng với những loại rau củ quả có vị ngọt tự nhiên sẽ là sự kết hợp cực kỳ hoàn hảo cho một bát cháo tôm...

Với sự kết hợp của hương vị tôm tươi cùng với những loại rau củ quả có vị ngọt tự nhiên sẽ là sự kết hợp cực kỳ hoàn hảo cho một bát cháo tôm vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Cách để làm các món cháo từ tôm lại không hề phức tạp một chút nào mà bạn còn có thể nấu kết hợp với những loại rau củ theo sở thích của bạn. Hãy cùng tôi học ngay 6 cách để nấu được món cháo tôm cực kỳ đơn giản mà lại cực bắt vị cho gia đình của bạn ngay nào.

Các Cách Nấu Món Cháo Tôm Được Thơm Ngon Bổ Dưỡng

Cháo Tôm Nấu Với Rau Dền

Cháo tôm rau dền là một món ăn bổ dưỡng và thanh đạm, nhất là đối với các bạn nhỏ. Nguyên liệu chính để làm được món ăn này là tôm tươi và một chút rau dền. Bạn nên lựa chọn tôm vẫn còn có lớp vỏ được trong suốt, có thoảng mùi của nước biển chứ không phải mùi tanh thì đó là tôm tươi ngon nhất. Tôm cùng với rau dền được băm nhuyễn ra để cho dễ ăn, mùi vị của chúng lại rất hòa hợp.

Rau dền nấu cháo

Món cháo tôm nấu với rau dền ngon miệng, với hương vị tươi mới tôm hòa quyện với vị ngọt thanh từ rau dền, màu hơi tím nhẹ vô cùng bắt mắt sẽ khiến cho các bé vô cùng thích thú và không thể chối từ.

Cháo Tôm Nấu Với Bí Đỏ

Bí đỏ là một loại rau củ có chứa nhiều chất dinh dưỡng và chúng được xem như một liều thuốc bổ dưỡng dành cho những hoạt động trong não bộ và cả hệ miễn dịch của con người. Bí đỏ khi nấu rất nhanh chín và nhừ. Tôm cho vào nồi luộc chín. Sau khi luộc chín tôm thì sẽ băm nhuyễn thịt tôm. Với món ăn này, bạn nên sử dụng gạo nếp nấu chung với gạo tẻ. Điều này sẽ giúp cho cháo được mềm và thơm ngon hơn.

Nguyên liệu làm cháo tôm bí đỏ

Sau khi bạn đã chuẩn bị xong tất cả nguyên liệu thì hãy cho toàn bộ nguyên liệu vào trong nồi rồi tiến hành nấu bung hạt gạo là được. Thành phẩm sau khi nấu xong chính là nồi cháo tôm bí đỏ với một màu vàng tươi rói của món bí đỏ rất bắt mắt, điêrm vào đó là một chút màu hồng cam của tôm chín. Khi bạn cho vào miệng thưởng thức một thìa cháo là có thể cảm nhận ngay được sự ngọt ngào của bí đỏ kết hợp với tôm tươi lan tỏa khắp khoang miệng. Đây sẽ chắc chắn là một trong những món cháo tôm được em bé nhà bạn yêu thích đó.

Cháo Tôm Nấu Với Cà Rốt

Cũng chỉ từ 2 nguyên liệu vô cùng đơn giản chính là tôm tươi và một củ cà rốt, bạn đã có thể nấu được ngay món cháo tôm cà rốt cực kỳ thơm ngon và nhiều dưỡng chất, đặc biệt loại cháo này sẽ phù hợp với những bé thường xuyên biếng ăn và hay lười ăn chất xơ. Cà rốt là một thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, DHA, khoáng chất, beta carotene và chuyển hóa các chất thành vitamin A. Loại vitamin này có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện thị lực cho con người, chống oxy hóa và rất tốt cho hệ miễn dịch của con trẻ.

Cháo tôm cùng cà rốt xay nhuyễn

Cháo tôm nấu cùng cà rốt sẽ có màu cam tươi từ cà rốt và của tôm chín được hòa quyện. Món ăn có một vị ngọt mà bạn có thể cảm nhận được rất rõ từ cà rốt, vị thơm tươi mới từ thịt tôm tươi nên món này sẽ không hề khó ăn một chút nào mà ngược lại món ăn còn vô cùng hòa quyện với nhau và ngon nữa. Hãy thử nấu ngay món cháo tôm cà rốt cho bé yêu nhà mình nhé.

Cháo Tôm Nấu Với Hạt Sen

Bên cạnh những con tôm có nhiều chất vitamin, kết hợp với hạt sen được yêu thích và thường hay được dùng trong ngành y học từ rất lâu với vị ngọt, tính bình, có tác dụng rất tốt trong công việc điều trị các bệnh như là tiêu chảy, ứ đầy bụng, chán ăn, mất ngủ,... Đây cũng chính là loại nguyên liệu có tác dụng rất tốt tới sự phát triển của thể chất bé nhà bạn.

Hạt sen là một loại nguyên liệu tốt cho sức khỏe

Cùng kết hợp lại 2 nguyên liệu nhiều chất dinh dưỡng lại với nhau, cho thêm một chút hành tím thơm để tạo nên được một món cháo với vị bùi bùi từ hạt sen cực kỳ thơm ngon và hấp dẫn. Bạn cần lưu ý trong việc chọn mua hạt sen tươi ngon, hạt phải căng tròn, trơn láng và bên trong lõi có màu trắng ngà thì hạt sen sẽ được ngon và bổ dưỡng hơn nhé. Hạt sen phải được ninh thật nhừ cùng với cháo để cho bé dễ nhai và nuốt hơn.

Cháo Tôm Nấu Với Rong Biển

Cháo tôm nấu với rong biển là một món nhẹ nhàng và thanh đạm cho một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất. Nấu cháo cùng với rong biển tuy có phần hơi lạ một chút nhưng nó lại đem tới một sự kết hợp rất tuyệt vời cho món cháo ngon miệng và bổ dưỡng này. Khi bạn ăn sẽ cảm nhận được hương vị thịt tôm mềm thơm, chất ngọt từ tôm được ngấm vào trong cháo, rong biển thì có vị tươi lạ miệng nhưng lại cực kỳ cuốn hút. Bạn cũng có thể kết hợp ăn cháo tôm rong biển cùng với Kim Chi để thấy được những hương vị hấp dẫn khác biệt hơn nhé.

Cháo tôm rong biển

Cháo Tôm Tươi Nấu Với Đậu Đỏ

Tôm tươi là một nguyên liệu mang tính mặn, đậu đỏ thì lại thường thấy có xuất hiện trong những món ngọt. Nhưng khi bạn cùng kết hợp 2 loại nguyên liệu này lại với nhau thì lại tạo ra được món cháo tôm tươi đậu đỏ ngon lạ miệng không thể đùa được đâu.

Cháo tôm nấu với đậu đỏ

Trước khi mang đậu đỏ đi nấu, bạn hãy ngâm đậu đỏ cùng với nước để đến khi nấu đậu thì sẽ được nhanh nhừ hơn. Sau đó bạn cho phần cháo lên trên bếp và rồi cho hết đậu đỏ, tôm tươi vào nấu chung. Chỉ với vài bước vô cùng đơn giản là bạn đã có ngay được món cháo tôm đậu đỏ ngon lành và hấp dẫn, với màu sắc bắt mắt và đặc biệt là món ăn này lại rất phù hợp đối với các bé đang tập ăn dặm đó. Hãy cùng vào bếp và nấu ngay món ăn này cho bé của bạn nhé.

Cách Để Lựa Chọn Mua Được Tôm Tươi Ngon Nhất

Bạn nên lựa chọn mua những con tôm được tươi sống, tôm vẫn còn di chuyển được linh hoạt, toàn thân được nguyên vẹn, râu và cả chân tôm vẫn còn nguyên vẹn ở trên thân mình.

Tôm tươi sẽ nấu cháo được ngon

Vỏ ngoài của tôm phải trong suốt, phần đuôi tôm vẫn còn xếp lại, thân tôm hơi hơi cong, những khớp ở trên phần thân tôm vẫn còn linh hoạt.

Tránh lựa chọn mua tôm có phần đuôi bị xòe, hoặc tôn bị rụng mất một số chân, màu sắc bên trên thân của tôm không còn được đồng đều, thân tôm bị mềm và nhũn.

Cách lựa chọn tôm tươi

Cách Để Lấy Được Chỉ Tôm Thật Sạch Và Nhanh Chóng

Cách 1: Bạn lột sạch toàn bộ vỏ tôm, dùng dao sắc rạch chuẩn một đường thẳng dọc theo phần sống lưng của tôm. Chỉ tôm khi đó sẽ được lộ ra rất rõ ràng, bạn chỉ việc lấy tăm hoặc cái que nhỏ để kéo sạch chỉ tôm ra là đã xong.

Cách để lấy được chỉ tôm thật sạch và nhanh chóng

Cách 2: Bạn hãy đếm ngược từ dưới phần đuôi tôm đi lên trên, tại phần rãnh thứ 2 được nối giữa vỏ tôm, bạn uốn cho cong phần thân của tôm để có thể làm giãn ra các đường rãnh của tôm, làm lộ rõ ra được đường chỉ tôm. Bạn lấy tăm hoặc que nhỏ xuyên ngang phần ránh và kéo chỉ tôm ra một cách nhẹ nhàng.

Tạm Kết

Trên đây chính là 6 cách để nấu được cháo từ tôm tươi ngon và bổ dưỡng cho các bé và tất cả thành viên trong gia đình mà FPT Shop đã mách bạn. Nếu như bạn còn có công thức để nấu được món cháo tôm nào độc đáo nào nữa thì hãy chia sẻ đến cho tất cả mọi người cùng được biết nữa nhé. Chúc bạn và gia đình sẽ có những bữa ăn thật là ngon miệng. Đừng quên tìm hiểu thêm những bài viết về món ngon ở trên FPT Shop nhé!

Xem thêm:

  • Làm phô mai que cực kỳ đơn giản, béo ngậy, thơm ngon tại nhà ngon như ngoài hàng
  • Tôm sú là tôm gì? Cùng khám phá chi tiết từ A-Z về loại tôm ngon ai cũng yêu thích
1