Xem thêm

Món ăn cay làm say lòng thực khách trên khắp thế giới

Nhắc đến những món ăn cay nức tiếng trên khắp thế giới, chúng ta không thể không nhắc đến món lẩu Tứ Xuyên của Trung Quốc, gà giật của Jamaica, tôm Aguachile của Mexico, cánh...

Nhắc đến những món ăn cay nức tiếng trên khắp thế giới, chúng ta không thể không nhắc đến món lẩu Tứ Xuyên của Trung Quốc, gà giật của Jamaica, tôm Aguachile của Mexico, cánh gà Buffalo của Mỹ và penne all’arrabbiata của Ý. Những món ăn này không chỉ có vị cay mạnh mẽ mà còn mang đến những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ.

Lẩu Tứ Xuyên, Trung Quốc

Lẩu Tứ Xuyên, hay còn được gọi là Lẩu Trùng Khánh, xuất phát từ các ngư dân sống dọc theo sông Dương Tử ở Trung Quốc. Món lẩu này không chỉ đơn thuần là lẩu cay mà còn là biểu tượng về hương vị của người Trung Quốc. Với tổ hợp các gia vị như quế, đinh hương, hoa hồi và tiêu Tứ Xuyên, món lẩu Tứ Xuyên mang đến vị cay đặc trưng và hấp dẫn.

Top 5 món ăn cay nhất thế giới - 1 Ảnh: ST.

Gà giật, Jamaica

Gà giật hay còn được gọi là Jerk Chicken là món ăn phổ biến tại Jamaica. Loại ớt Scotch đặc trưng của đất nước này là nguyên liệu chính để tạo ra vị cay đặc trưng cho món gà giật. Ớt này không chỉ cay mà còn có màu sắc và hương vị đặc biệt.

Top 5 món ăn cay nhất thế giới - 2 Ảnh: Saveur.

Cánh gà Buffalo, Mỹ

Cánh gà Buffalo là món ăn đặc trưng của Mỹ. Được nướng kèm với nước sốt phô mai xanh và ăn cùng cần tây, cánh gà Buffalo mang đến hương vị độc đáo và cay nồng của ớt cay. Món ăn này thường được biết đến qua những chuỗi nhà hàng nổi tiếng như Buffalo Wild Wings và các quán bar ở khắp Mỹ.

Top 5 món ăn cay nhất thế giới - 3 Ảnh: ST.

Tôm Aguachile, Mexico

Tôm Aguachile là món ăn đặc trưng của Mexico, đặc biệt phổ biến ở bang Sinaloa và bán đảo Baja. Món tôm này không chỉ được ướp sống trong nước sốt cay mà còn được bài trí hấp dẫn. Ớt Chiltepín là thành phần chính mang đến vị cay đặc trưng cho món tôm này. Tôm sống được ướp với nước cốt chanh, ngò, hành tím và dưa leo, thưởng thức cùng với bánh mì nướng giòn.

Top 5 món ăn cay nhất thế giới - 4 Ảnh: ST.

Penne all’arrabbiata, Ý

Penne all’arrabbiata là món mì ống có nước sốt cay đến từ Ý. Với hương vị cay bốc lửa của nước sốt Sugo all’arrabbiata, món penne all’arrabbiata mang đến cảm giác tức giận trong khẩu vị của bạn. Món ăn này thường được kết hợp với một ly rượu vang đỏ để làm dịu vị cay.

Top 5 món ăn cay nhất thế giới - 5 Ảnh: ST.

Những món ăn cay trên đây không chỉ đem đến hương vị mạnh mẽ mà còn là những sản phẩm ẩm thực mang đậm bản sắc và đặc trưng của từng quốc gia. Nếu bạn là người thích món ăn cay, hãy thử một trong những món này và khám phá cảm giác say lòng khó quên.

1