Xem thêm

Top 5 loại kẽm tốt nhất cho trẻ được khuyên dùng

Trẻ em yêu của chúng ta cần được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để phát triển và tăng trưởng một cách toàn diện. Thiếu kẽm có thể dẫn đến chậm tăng trưởng, suy dinh...

Trẻ em yêu của chúng ta cần được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để phát triển và tăng trưởng một cách toàn diệ n. Thiếu kẽm có thể dẫn đến chậm tăng trưởng, suy dinh dưỡng và hệ miễn dịch yếu. Do đó, việc bổ sung kẽm cho trẻ thông qua các sản phẩm chức năng là giải pháp tối ưu được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Vậy loại kẽm nào là tốt nhất cho trẻ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Lợi ích của kẽm đối với sức khỏe của trẻ

Kẽm là một thành phần quan trọng tham gia vào quá trình sản xuất enzyme và tổng hợp protein trong cơ thể. Điều này làm tăng chiều cao, phát triển cơ bắp và hệ miễn dịch của trẻ. Hệ miễn dịch mạnh mẽ giúp bảo vệ trẻ khỏi các vi khuẩn, virus và nấm gây hại. Ngoài ra, nó cũng giúp tăng cường dây thần kinh thụ cảm và cải thiện khẩu vị của trẻ.

Cha mẹ có thể bổ sung kẽm cho trẻ nếu nhận thấy trẻ có những dấu hiệu như hệ miễn dịch yếu, ốm vặt, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, rối loạn giấc ngủ hoặc khó ngủ vào ban đêm, hay có các vết thương trên da.

Loại kẽm nào tốt nhất cho trẻ? Tham khảo ngay top 5 các loại kẽm cho bé được đánh giá cao và tin dùng

Dưới đây là danh sách top 5 loại kẽm cho trẻ được đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả.

Kẽm Amin cho bé Biolizin 50ml

Kẽm Biolizin là sản phẩm kẽm amin nhập khẩu nguyên hộp từ Tây Ban Nha. Nhiều mẹ bỉm cho biết họ rất ưa thích và tin dùng Biolizin nhờ công thức độc đáo với kẽm amin, Lysine và vitamin B6. Sản phẩm giúp trẻ tăng cường hấp thu kẽm, kích thích vị giác thèm ăn và hỗ trợ trẻ ăn ngon miệng. Ngoài ra, nó ổn định hệ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị tiêu chảy và nâng cao hệ miễn dịch.

Kẽm Amin Biolizin Hình ảnh minh họa: Kẽm Amin Biolizin giúp trẻ nâng cao sức đề kháng, phát triển toàn diện.

Kẽm Fitobimbi Ferro C

Để phòng ngừa thiếu sắt và kẽm, nhiều mẹ đã lựa chọn sản phẩm kẽm Fitobimbi Ferro C cho con. Fitobimbi Ferro C bổ sung sắt, kẽm dạng hữu cơ giúp cơ thể trẻ hấp thu tối ưu và không gây kích ứng hay táo bón. Sản phẩm cũng bổ sung thêm vitamin C để tăng cường hấp thu sắt kẽm.

Kẽm Fitobimbi Ferro C Hình ảnh minh họa: Fitobimbi Ferro C giúp trẻ bổ máu, ăn ngon ngủ tốt mỗi ngày.

Kẹo Natures Way bổ sung vitamin tổng hợp cho bé 2 tuổi trở lên

Kẹo dẻo Natures Way Kids Smart Vita Gummies Vitamin C + Zin C là sản phẩm hỗ trợ sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Kẹo có đa dạng hương vị trái cây thơm ngon, kích thích vị giác của trẻ.

Kẹo Natures Way Hình ảnh minh họa: Nature’s Way Kids Smart Vita Gummies Vitamin C + Zin C có đa dạng hương vị cho trẻ thoải mái lựa chọn.

Siro Natures Aid Immune Plus bổ sung vitamin C, kẽm cho bé từ 3 tháng tuổi

Natures Aid Immune Plus Zinc & vitamin C là sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Anh dành cho bé từ 3 tháng tuổi đến 5 tuổi. Sản phẩm hỗ trợ hấp thu kẽm và sắt, cải thiện hệ xương và trí não, tăng cường sức đề kháng và kích thích vị giác của trẻ.

Siro Natures Aid Immune Plus Hình ảnh minh họa: Siro Natures Aid Immune Plus Zinc & vitamin C từ Anh.

Nature’s Way Kids Smart Liquid ZinC

Nature’s Way Kids Smart Liquid ZinC là sản phẩm thuộc thương hiệu Nature’s Way, số 1 tại Úc về các sản phẩm dành riêng cho trẻ em. Sản phẩm được bào chế dưới dạng siro, vị ngọt tự nhiên giúp trẻ thích thú mỗi khi sử dụng. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung kẽm giúp tăng cường sức đề kháng, tốt cho hệ tiêu hóa và hỗ trợ trẻ ăn ngon miệng. Tất cả thành phần đều có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa hóa chất độc hại, đảm bảo an toàn cho sự phát triển của trẻ.

Nature’s Way Kids Smart Liquid ZinC Hình ảnh minh họa: Siro Nature's Way Kids Smart Liquid ZinC vị thơm ngọt tự nhiên.

Một số lưu ý khi bổ sung kẽm cho trẻ

Khi bổ sung kẽm cho trẻ, hãy tuân thủ một số nguyên tắc sau:

  • Mỗi liệu trình bổ sung kẽm cần kéo dài từ 2-3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Bên cạnh kẽm, hãy bổ sung thêm một số loại vitamin như A, B6, C, E, D3, K2 MK7,...
  • Đọc kỹ thông tin về thành phần, công dụng và hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Sử dụng đúng liều lượng đã được chỉ định.
  • Nếu bổ sung kẽm cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, hãy tham khảo ý kiến và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Nếu trẻ sử dụng kẽm gặp phải các tác dụng phụ như khó tiêu, loét miệng, mệt mỏi, nôn sốt,... hãy ngừng sử dụng sản phẩm và đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra và điều trị.
  • Xây dựng chế độ ăn uống và giấc ngủ khoa học, cải thiện dinh dưỡng giúp trẻ hấp thu tốt hơn.

Chắc hẳn qua bài viết này, bạn đã biết loại kẽm nào tốt nhất cho trẻ rồi đúng không? Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp để giúp trẻ phát triển tốt.

1