Xem thêm

Top 16+ thực phẩm giàu kẽm hỗ trợ bé phát triển nhanh chóng

Hãy bổ sung những thực phẩm chứa nhiều kẽm vào chế độ ăn của bé để tăng cường sức khỏe và phát triển toàn diện. Dưới đây là danh sách top 16+ thực phẩm giàu...

Hãy bổ sung những thực phẩm chứa nhiều kẽm vào chế độ ăn của bé để tăng cường sức khỏe và phát triển toàn diện. Dưới đây là danh sách top 16+ thực phẩm giàu kẽm mà bạn có thể xem xét.

3.7 Yến mạch

Yến mạch không chỉ là một nguồn cung cấp kẽm quan trọng cho bé mà còn là một nguồn cung cấp chất xơ, protein, sắt, selen và vitamin B1. Nhờ những lợi ích này, yến mạch là một thực phẩm rất tốt cho bé từ 6 - 7 tháng tuổi. Bạn có thể nấu cháo yến mạch cho bé hoặc thêm yến mạch vào sữa chua đều rất ngon.

3.8 Mầm lúa mì

Mầm lúa mì cũng là một nguồn kẽm phong phú, phù hợp cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên. Ngoài ra, mầm lúa mì còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin như natri, kali, acid folic, vitamin A và C. Bạn có thể sử dụng mầm lúa mì để làm nhiều món ngon cho bé.

3.9 Các loại trái cây

Một số loại trái cây như lựu, mận, quýt, chuối, bơ và dâu tây cung cấp nhiều kẽm cho bé. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều loại vitamin và chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Bé từ 6 tháng tuổi trở lên có thể bắt đầu ăn trái cây.

3.10 Rau củ quả

Nấm, cải bó xôi, bông cải xanh và tỏi là những loại rau củ quả tuyệt vời để bổ sung kẽm cho bé. Chúng cũng cung cấp nhiều protein, vitamin và khoáng chất. Bé biếng ăn từ 6 tháng tuổi trở lên có thể ăn những loại rau củ này để bổ sung kẽm mà không tăng quá nhiều lượng calories.

3.11 Chocolate đen

Chocolate đen cũng là một nguồn cung cấp kẽm quan trọng cho trẻ. Tuy nhiên, hãy giới hạn lượng chocolate đen mà trẻ ăn không quá một thanh (khoảng 28g) trong 1 ngày. Bé từ 2 tuổi trở lên mới nên ăn chocolate đen.

3.12 Thịt ức gà

Thịt ức gà cung cấp nhiều kẽm cho bé, cùng với protein và các loại vitamin như B6, B12, A và E. Bạn có thể chế biến thịt ức gà thành nhiều món ngon cho bé như cháo, súp, salad, gà kho gừng và tiệu.

3.13 Các loại hạt

Hạt hạnh nhân, hạt bí, hạt điều, đậu phộng và hạt chia cũng cung cấp lượng kẽm cần thiết hàng ngày cho bé trên 6 tháng tuổi. Bạn có thể làm gỏi hoặc rắc đậu phộng lên món ăn cho bé hoặc cho bé ăn kèm hạt điều với salad hay sữa chua.

3.14 Trứng gà

Trứng gà không chỉ giàu chất đạm mà còn là một nguồn kẽm quan trọng. Mỗi 100mg lòng đỏ trứng cung cấp khoảng 2.5mg kẽm. Bạn có thể nấu nhiều món ngon từ trứng gà như cháo, nướng, chiên, canh cà chua và bé từ 6 tháng tuổi trở lên có thể ăn trứng gà.

3.15 Sữa và sản phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa là nguồn cung cấp canxi cần thiết cho bé và cũng giàu kẽm. Hãy cho bé uống sữa để bổ sung kẽm cho bé. Bé từ 2 tuổi trở lên mới nên uống sữa động vật.

3.16 Sườn lợn

Sườn lợn chứa nhiều kẽm, cùng với protein và các loại vitamin như B6, B12, A và E. Bé từ 6 tháng trở lên có thể ăn sườn lợn. Bạn có thể chế biến sườn lợn thành nhiều món ngon cho bé như nước dùng, rim, xào hoặc canh.

Nhớ bổ sung kẽm đầy đủ vào chế độ ăn của bé để hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của bé. Đồng thời, lưu ý là một số thực phẩm có thể gây dị ứng cho bé. Nếu bé có bất kỳ dấu hiệu dị ứng nào, hãy ngừng cho bé ăn ngay.

1