Xem thêm

Top 15 địa chỉ dừa dầm Hải Phòng ngon nhất định phải thử

Đến với Hải Phòng trong những ngày hè oi bức, hãy không quên thưởng thức một ly dừa dầm thơm ngon nhé. Món dừa dầm Hải Phòng mang hương vị ngọt béo của dừa, sự...

Đến với Hải Phòng trong những ngày hè oi bức, hãy không quên thưởng thức một ly dừa dầm thơm ngon nhé. Món dừa dầm Hải Phòng mang hương vị ngọt béo của dừa, sự dai dai thơm ngon của lớp thạch, sẽ khiến bạn lưu luyến không rời. Hãy cùng Tico Travel điểm danh top những địa chỉ bán dừa dầm Hải Phòng vừa ngon, vừa rẻ ngay sau đây nhé.

1. Giới thiệu về dừa dầm Hải Phòng

Dừa dầm Hải Phòng không chỉ nổi tiếng ở Hải Phòng mà còn được biết đến ở nhiều thành phố lớn khác. Món ăn vặt này trở nên phổ biến và được ưa chuộng gần đây. Vị ngon đặc trưng đã khiến dừa dầm Hải Phòng trở thành một món ăn không thể thiếu khi đến Hải Phòng.

Caption: Hình ảnh minh họa

Món dừa dầm Hải Phòng có thành phần chính gồm nước cốt dừa, thạch dừa, rau câu và một chút sữa đặc để tạo vị béo ngọt. Mùi thơm của dừa đã làm cho hầu hết mọi người yêu thích món ăn vặt này. Đặc biệt, một hương vị mới lạ đã được giới thiệu đến những bạn trẻ Hải Phòng, đó là dừa dầm mang mùi thơm cafe, vị ngọt của chocolate và một vị non mềm của miếng dừa non. Món dừa dầm Hải Phòng đa dạng vị nhất từ trước tới nay và đặc biệt phù hợp với những tín đồ yêu thích cafe.

Một ly dừa dầm với đầy đủ các vị, topping đa dạng mà giá chỉ từ 20.000 đến 30.000 VNĐ/cốc. Vừa ngon, vừa rẻ, bạn không thể bỏ qua món dừa dầm Hải Phòng nếu có dịp đến đây.

2. Cách làm dừa dầm Hải Phòng nhanh - ngon

2.1 Cần chuẩn bị những gì để làm dừa dầm Hải Phòng

Một ly chè dừa dầm Hải Phòng thì không thể thiếu được những miếng dừa non mềm mềm. Bạn nên chuẩn bị từ 1 đến 2 quả dừa. Thêm vào đó, cần có đường, sữa đặc, muối, bột bắp/bột gạo, bột rau câu, bột năng và một ít nước lọc.

2.2 Các bước làm dừa dầm Hải Phòng

Để hoàn thành một ly dừa dầm Hải Phòng, bạn cần làm thêm những topping để cho vào trong ly chè. Dưới đây là cách nấu chè dừa dầm Hải Phòng nhanh chóng và dễ làm:

2.2.1 Làm thạch rau câu dừa

Trong cách làm dừa dầm Hải Phòng, bạn cần làm ra những miếng thạch rau câu dừa chuẩn. Bạn có thể làm cả thạch rau câu dừa non và thạch nước dừa tươi.

Caption: Hình ảnh minh họa

2.2.2 Làm sữa dừa

Sữa dừa là một thành phần quan trọng để tăng độ ngon cho dừa dầm Hải Phòng. Khi đun nước dừa với đường, bạn cần thêm một lượng muối nhỏ. Sau đó, cho thêm bột bắp và bột gạo để tạo độ sánh.

2.2.3 Làm trân châu dừa

Bước làm trân châu dừa cũng không quá khó khăn. Nguyên liệu sẵn có là bột năng dùng để làm thành lớp vỏ bao bọc miếng dừa bên trong. Những viên trân châu dừa dai dai, mềm mềm, lại thêm vị bùi bùi tan chảy trong miệng. Một trải nghiệm tuyệt vời thực sự.

Khi ăn, có thể thêm một ít đá và dừa tươi nạo thành sợi vào ly. Thế là đã có một ly dừa dầm Hải Phòng ngon tại nhà. Ngoài ra, bạn có thể thêm các topping khác tùy thích như cafe, kem để tạo vị mới lạ.

Caption: Hình ảnh minh họa

3. Top 10 địa chỉ bán dừa dầm Hải Phòng siêu ngon nhất

Dưới đây là danh sách những địa chỉ bán dừa dầm Hải Phòng ngon nhất mà bạn nên thử.

3.1 Dừa dầm Hải Phòng - Hiền Béo

  • Địa chỉ: Lối Rẽ Hồ Đào, Lạch Tray (Đối diện 118 Lạch Tray), Quận Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày
  • Giá tham khảo: 20.000 - 30.000 VNĐ

Dừa dầm Hiền Béo tọa lạc ngay trên đường Lạch Tray. Món dừa dầm ở quán này có một vị khác biệt. Miếng dừa non mang vị bùi bùi, ngậy ngậy mà không quá ngọt. Topping kèm trân châu dai dai là điểm nhấn không thể bỏ qua.

Caption: Hình ảnh minh họa

3.2 Dừa dầm cô Thúy

  • Địa chỉ: 20/124 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ - 30.000 VNĐ

Cô Thúy là một quán dừa dầm nằm trên con đường Lạch Tray khác mà bạn có thể thử. Topping trân châu chuẩn vị Đài Loan là điểm đặc biệt tại đây. Hãy thưởng thức cùng với sữa chua mát lạnh riêng biệt.

Caption: Hình ảnh minh họa

3.3 Dừa dầm cô Tuyến

  • Địa chỉ: số 100 ngõ 124 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày
  • Giá tham khảo: 15.000đ - 25.000 VNĐ

Quán dừa dầm của cô Tuyến đã kinh doanh 5 năm và được biết đến với chất lượng và phục vụ tận tâm. Món dừa dầm tại đây ngày càng hoàn hảo và độc đáo nhờ công thức pha chế đặc biệt.

Caption: Hình ảnh minh họa

3.4 Dừa dầm Quỳnh Béo

  • Địa chỉ: 100 Quang Trung, Hồng Bàng, Hải Phòng
  • Hotline: 090 202 56 66
  • Giờ mở cửa: 16:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 15.000đ - 30.000 VNĐ

Quán dừa dầm Quỳnh Béo không có lịch sử lâu nhưng chất lượng không hề kém cạnh. Món dừa dầm tại đây không quá ngọt và kết hợp với kem bơ và chè sầu. Bạn cũng có thể thưởng thức nhiều loại đồ uống khác.

Caption: Hình ảnh minh họa

3.5 Dừa dầm Hải Phòng - quán cô Thủy

  • Địa chỉ: Cạnh siêu thị Coopmart ngã 5 Cát Bi, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Giờ mở cửa: 16:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 20.000 VNĐ

Quán dừa dầm cô Thủy nằm ngay trên mặt đường lớn và dễ tìm. Món dừa dầm tại đây kết hợp giữa nước cốt dừa và miếng dừa non mềm đặc trưng.

Caption: Hình ảnh minh họa

3.6 Dừa dầm chị Hà

  • Địa chỉ: 9/126 Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Giá tham khảo: 20.000 đến 50.000 VNĐ/ tùy món

Đây là một điểm ăn dừa dầm mà bạn nên chọn khi đến Hải Phòng. Vị dừa dầm kết hợp với vị giòn giòn của thạch và trân châu tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài dừa dầm, bạn còn có thể thưởng thức nhiều loại đồ uống khác không kém phần ngon bổ dưỡng.

Caption: Hình ảnh minh họa

3.7 Dừa dầm Miếu Hai Xã

  • Địa chỉ: 138 Miếu Hai Xã, quận Lê Chân, Hải Phòng
  • Giá dao động: từ 15.000 VNĐ

Với mức giá từ 15.000 VNĐ, món dừa dầm tại đây vừa rẻ vừa ngon. Bên trong cốc có topping trân châu, sữa, thạch và dừa non ngọt ngào. Quán còn nổi tiếng với sự nhiệt tình và hiếu khách, trở thành một điểm đáng ghé thăm khi đến Hải Phòng.

Caption: Hình ảnh minh họa

3.8 Cô Vinh - Quán Dừa Dầm Ngon Ở Hải Phòng

  • Địa chỉ: Cổng Đài Liệt Sỹ, Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Giá dao động: từ 20.000 - 30.000 VNĐ

Chè dừa dầm của cô Vinh có vị vừa miệng. Dừa dầm tại đây không quá ngọt mà vẫn thanh thanh. Đến Hải Phòng vào mùa hè, hãy thử một cốc dừa dầm tại quán này.

Caption: Hình ảnh minh họa

3.9 Dừa dầm Phượng Ớt

  • Địa chỉ: Số 36 Đình Đông, Lạch Tray, Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng
  • Giá dao động: từ 15.000 - 25.000 VNĐ

Quán dừa dầm Phượng Ớt là một địa chỉ nổi tiếng và được nhiều người chọn. Không chỉ có dừa dầm ngon, quán còn cung cấp nhiều loại đồ uống khác. Bạn cũng có thể đặt món qua ứng dụng và được giao hàng tận nơi.

Thêm một ưu điểm của quán dừa dầm Phượng Ớt là không gian ngồi rộng rãi, thoáng đãng và được trang trí đẹp mắt. Đây là nơi lý tưởng để thư giãn và thưởng thức dừa dầm vào những ngày nóng.

3.10 Dừa dầm Cô Hoa

  • Địa chỉ: 114 Lạch Tray, Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng
  • Giá dao động: từ 10.000 - 20.000 VNĐ

Nếu có dịp đến Hải Phòng, đừng bỏ qua quán dừa dầm Cô Hoa. Quán này thường đông khách vào tầm chiều muộn khi mọi người tan làm. Một cốc dừa dầm tại đây sẽ khiến bạn sảng khoái hơn bao giờ hết. Món dừa dầm mang vị thơm, béo ngậy, thêm một chút mát lạnh để đánh tan cái nắng nóng. Bạn cũng có thể gọi thêm đồ ăn vặt để thưởng thức cùng với dừa dầm.

Caption: Hình ảnh minh họa

4. Hướng dẫn bảo quản dừa dầm Hải Phòng đúng cách

Nếu bạn muốn mua dừa dầm Hải Phòng và mang về làm quà, hãy biết cách bảo quản đúng để món quà không bị hỏng trong quá trình di chuyển. Bạn có thể liên hệ trước với quán và thông báo rằng bạn sẽ mua làm quà. Quán sẽ gợi ý và tư vấn cách bảo quản. Thường thì cốc dừa dầm được đựng trong túi chân không để bảo quản. Trong quá trình vận chuyển, có thể cho vào thùng có đá lạnh để giữ cho dừa dầm không bị tan chảy. Tuy nhiên, thời gian bảo quản chỉ trong khoảng 4 giờ.

Nếu bạn tự làm dừa dầm Hải Phòng tại nhà, có thể đổ vào bát sứ, chai thủy tinh và để trong ngăn mát tủ lạnh. Dừa dầm có thể được bảo quản trong vòng 3 ngày mà không bị hỏng.

Không thể phủ nhận vị ngon tuyệt vời mà món dừa dầm Hải Phòng mang lại. Hãy thưởng thức món này khi đến Hải Phòng để cảm nhận vị đặc trưng của đất cảng. Lưu ngay top những quán dừa dầm Hải Phòng mà Tico Travel đã liệt kê trên để thưởng thức khi có dịp.

1