Xem thêm

Top 10 ứng dụng Bản đồ chỉ đường tải Offline tốt nhất

Ngày nay, việc tìm kiếm đường đi trở nên dễ dàng hơn bởi đã có ứng dụng Bản đồ, bạn chỉ cần nhập địa chỉ và bản đồ sẽ chỉ đường cho bạn với hướng...

Ngày nay, việc tìm kiếm đường đi trở nên dễ dàng hơn bởi đã có ứng dụng Bản đồ, bạn chỉ cần nhập địa chỉ và bản đồ sẽ chỉ đường cho bạn với hướng dẫn từng bước rõ ràng. Digital maps hay còn gọi là bản đồ kỹ thuật số đã thay đổi hoàn toàn cách bạn khám phá và kết nối với thế giới xung quanh. Hầu hết chúng ta thường sử dụng bản đồ online. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi nếu bạn ở nơi có tín hiệu Internet yếu hoặc hoàn toàn không có kết nối Internet?

Đừng lo lắng, bởi có rất nhiều ứng dụng cho phép bạn sử dụng định vị GPS ngay cả khi bạn không có kết nối mạng. Trong bài viết này, tekzone.vn sẽ giới thiệu cho bạn Top 10 ứng dụng bản đồ offline miễn phí tốt nhất. Các ứng dụng này cung cấp chỉ đường từng chặng, lập lộ trình và cung cấp thông tin như điểm ưa thích, địa danh và nhà hàng mà không cần kết nối internet.

Lợi ích của việc sử dụng ứng dụng bản đồ offline

  • Không cần Internet: Ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng bản đồ offline là bạn không cần kết nối Internet để sử dụng chúng. Bạn có thể dễ dàng tải xuống bản đồ và điều hướng đến các địa điểm khác nhau, lập kế hoạch tuyến đường,…mà không cần kết nối internet.
  • Tiết kiệm dữ liệu: Bản đồ offline được tải xuống và lưu trữ cục bộ trên thiết bị, do đó bạn không phải sử dụng hết dung lượng dữ liệu cho phép để xem các vị trí cụ thể hoặc lên kế hoạch lộ trình.
  • Tải nhanh: So với bản đồ online, bản đồ offline tải rất nhanh. Bạn không cần phải đợi chúng tải xuống qua Internet.
  • Tiết kiệm pin: Khi bạn sử dụng bản đồ điều hướng, pin thường hết nhanh hơn. Nếu bạn sử dụng bản đồ offline, bạn có thể tiết kiệm được một chút thời lượng pin.
  • Riêng tư hơn: Một số ứng dụng như Google Maps lưu trữ lịch sử vị trí. Khi bạn sử dụng bản đồ offline, bạn sẽ không gửi vị trí của mình qua internet. Vì thế nó riêng tư hơn một chút.

Ứng dụng bản đồ offline miễn phí tốt nhất cho iPhone và Android

1. Google Maps

Google Maps

Google Maps là ứng dụng phổ biến nhất được hàng tỷ người trên thế giới sử dụng. Đây là ứng dụng bản đồ mặc định cho hầu hết mọi người, đặc biệt là người dùng Android. Google Maps được ra mắt vào tháng 2 năm 2005 và hỗ trợ bản đồ ngoại tuyến vào năm 2015. Với nó, bạn có thể tải xuống một khu vực hoặc địa điểm cụ thể, chẳng hạn như thành phố hoặc thị xã. Google Maps có sẵn ở hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bạn có thể chọn bất kỳ khu vực nào trên bản đồ và tải xuống để sử dụng offline.

Ứng dụng Google Maps hiển thị lượng bộ nhớ và dữ liệu cần thiết để tải xuống bản đồ offline. Bản đồ offline sẽ hết hạn sau khoảng 15 ngày hoặc ít hơn trừ khi bạn có kết nối dữ liệu. Để giữ bản đồ offline, bạn cần kết nối Internet và bật cập nhật tự động.

Nếu thiết bị của bạn hỗ trợ thẻ nhớ microSD, bạn có thể chuyển dữ liệu sang thẻ nhớ SD. Đi tới Biểu tượng Hồ sơ > Bản đồ ngoại tuyến > Biểu tượng bánh răng > Tùy chọn Bộ nhớ và chọn Thẻ SD.

2. Apple Maps

Hỗ trợ ngoại tuyến của Apple Maps

Apple gần đây đã giới thiệu hỗ trợ cho bản đồ offline trong Apple Maps. Tương tự như Google Maps, trong iOS 17, bạn có thể tải xuống các phần của bản đồ và nhận điều hướng từng chặng, tìm địa điểm lân cận, nhận chỉ đường,…

Bạn có thể tìm kiếm một khu vực cụ thể trong ứng dụng hoặc một vị trí và tải xuống offline. Tại thời điểm viết bài này, hỗ trợ bản đồ offline của Apple bị giới hạn ở một số địa điểm. Nếu bạn có hỗ trợ bản đồ offline, chỉ cần nhấn vào hình đại diện, chọn khu vực hoặc vị trí và nhấp vào tải xuống để lưu bản đồ offline. Bạn có thể xem tất cả các bản đồ đã tải xuống trong phần Tải xuống trên bản đồ.

3. Sygic GPS Navigation & Maps

Bản đồ và điều hướng gps sygic

Ứng dụng Sygic là ứng dụng lý tưởng cho người đi làm và người lái xe chuyên nghiệp. Nó có thông tin giao thông theo thời gian thực, điều chỉnh tuyến đường nhanh nhất và các tính năng khác như cảnh báo giới hạn tốc độ, camera hành trình, màn hình trực diện, điều hướng bằng giọng nói, camera tốc độ di động,…

Bản đồ này cũng hoạt động

1