Xem thêm

Tổng hợp các món ăn ngon từ cá sòng thơm ngon, dễ làm tại nhà

Trong những ngày biển được mùa, ngư dân sẽ đánh bắt được nhiều loại cá tươi ngon. Tuy nhiên, cá sòng vẫn là lựa chọn hàng đầu để chế biến thành nhiều món ăn ngon...

Trong những ngày biển được mùa, ngư dân sẽ đánh bắt được nhiều loại cá tươi ngon. Tuy nhiên, cá sòng vẫn là lựa chọn hàng đầu để chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Hãy cùng tìm hiểu các món ăn từ cá sòng dễ dàng làm tại nhà thông qua bài viết dưới đây!

1. Canh cá sòng nấu ngót

Canh cá sòng nấu ngót Canh cá sòng nấu ngót

Vào những ngày hè nắng nóng, không gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một tô canh cá sòng nấu ngót với vị chua ngọt hấp dẫn. Đầu tiên, sau khi sơ chế cá và các nguyên liệu nấu canh, cho cá sòng cùng 1-2 trái ớt vào nồi nước đã đun sôi. Đến khi cá vừa chín tới, nêm gia vị cho vừa ăn rồi cho tiếp cà chua và thơm. Nấu thêm vài phút nữa rồi thêm hành lá và tiêu là đã hoàn thành món ăn. Canh cá sòng nấu ngót có vị ngọt tự nhiên của cá, vị chua chua dịu nhẹ từ thơm và cà chua. Bạn có thể ăn kèm với cơm cùng với 1 chén nước mắm chấm cá, tất cả sẽ tạo nên một hương vị khó quên.

2. Cá sòng kho me sả ớt

Cá sòng kho me sả ớt Cá sòng kho me sả ớt

Cá sòng kho me sả ớt là một món ăn dân dã với các nguyên liệu quen thuộc nhưng lại chứa một sức dấp dẫn không ai có thể chối từ. Ướp cá bằng cách cho tất cả các nguyên liệu vào nồi gồm có: cá sòng cắt khúc, sả, me, ớt, nước sốt kho. Sau đó cho thêm chút nước mắm, đường và muối rồi đảo đều để gia vị thấm vào cá. Khoảng 30 phút sau, cho thêm nước lọc và bắt đầu kho với mức lửa vừa đến khi nước kho sôi thì tắt bếp. Món ăn thơm mùi sả, thịt cá mềm và thơm ngon. Có chút vị cay cay của ớt và vị chua của me, ăn kèm với cơm và rau sống sẽ giúp mâm cơm hoàn thiện hơn.

3. Cá sòng kho tiêu

Cá sòng kho tiêu Cá sòng kho tiêu

Tiêu là một trong gia vị không thể thiếu trong các món kho, giúp món ăn trở nên thơm ngon, kích thích vị giác hơn bao giờ hết. Cá sòng sau khi sơ chế sẽ được tẩm bột và đem chiên đến khi cá chín vàng đều rồi vớt ra để ráo dầu. Tiếp đó, cho hành lá cắt nhỏ, ớt, nước sốt kho cùng với nước lọc vào chảo dầu đang nóng và khuấy đều hỗn hợp rồi cho cá sòng đã chiên vào. Kho cá trong khoảng 15-20 phút để cá thấm gia vị, cuối cùng cho thêm tiêu để tăng hương vị món ăn. Thịt cá thơm ngon hòa quyện cùng vị cay cay của tiêu, món ăn mặn ngọt vừa phải. Món này ăn cùng với cơm nóng và rau sống sẽ giúp bạn có một bữa ăn ngon miệng và trọn vẹn hơn.

4. Cá sòng kho chuối xanh

Cá sòng kho chuối xanh Cá sòng kho chuối xanh

Sự kết hợp của cá sòng và chuối xanh sẽ tạo nên một món ăn ngon chuẩn vị quê hương dân dã, thanh bình và cực kỳ tốn cơm. Chuối xanh sẽ được chiên qua trước khi đem kho với cá sòng. Xếp chuối xanh đã chiên vào đáy nồi, lớp tiếp theo cho cá sòng vào nồi cùng với hành lá, ớt, các gia vị và nước sốt kho, rồi thêm nước lọc. Cá được kho với mức lửa nhỏ trong khoảng 20-30 phút đến khi nước kho đã cạn bớt. Cá sòng thấm gia vị, thịt cá mềm ngon mà không bị tanh. Chuối xanh mềm nhưng không bị nát, có chút vị chát ăn rất hợp với vị mặn của cá.

5. Cá sòng nướng muối hạt

Cá sòng nướng muối hạt Cá sòng nướng muối hạt

Cá nướng muối là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Cá sòng nướng muối hạt sẽ giúp giữ được vị tươi ngọt tự nhiên của thịt cá và không bị khô. Đầu tiên, cho một ít sả vào phần bụng của cá. Xếp sả vào dưới đáy kèm vài lá chanh rồi phủ một lớp muối. Sau đó, cho cá lên trên và tiếp tục cho thêm một lớp muối lên trên cá, cuối cùng thêm tiêu xanh. Đem nướng lửa nhỏ khoảng 15 phút. Nước chấm các bạn có thể tự pha tùy theo khẩu vị và sở thích. Miếng cá sòng không bị khô, thịt chắc, ngọt tự nhiên, thơm nhẹ mùi sả và tiêu xanh, chấm với nước chấm chua ngọt thì ngon tuyệt vời.

Trên đây là tổng hợp các món ăn ngon từ cá sòng thơm ngon và dễ làm tại nhà. Hy vọng bạn đã tìm thấy những món ăn hấp dẫn để thực hiện và tổ chức một bữa cơm ngon miệng cho gia đình. Hãy lưu lại bài viết và bắt tay vào việc nấu ăn ngay thôi nhé. Chúc các bạn thành công và có những bữa ăn thật ngon miệng!

1