Xem thêm

Tổng Hợp 10 Món Chè Nóng Hổi, Bổ Dưỡng Cho Mùa Đông

Những ngày mùa đông sắp đến, khi cái lạnh bắt đầu tràn ngập không gian, được cầm trên tay bát chè nóng hổi, ngọt ngào, nghi ngút khói thì chẳng phải rất tuyệt sao. Chè...

Những ngày mùa đông sắp đến, khi cái lạnh bắt đầu tràn ngập không gian, được cầm trên tay bát chè nóng hổi, ngọt ngào, nghi ngút khói thì chẳng phải rất tuyệt sao. Chè là món ăn vặt phổ biến, quen thuộc với người dân Việt Nam, không chỉ là món ăn ngon mà còn là một phần của ký ức, của sự thân thuộc. Và trong những ngày se lạnh, chè càng trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu.

Chè đỗ đen nóng

Chè đỗ đen nóng Chè đỗ đen là một trong những món chè phổ biến nhất đối với người Việt Nam. Nếu mùa hè được thưởng thức cốc chè đỗ đen mát lạnh thì mùa đông lại ấm áp với cốc chè đỗ đen nóng hổi. Bát chè hấp dẫn với hương vị ngọt ngào thơm nức cùng màu đen sóng sánh huyền bí. Chè ngọt thanh vừa phải, đỗ đen được ninh nhừ vừa miệng nấu cùng với đường phèn và thêm nước cốt dừa béo ngậy, quả thật ngon không gì sánh bằng.

Chè sắn

Chè sắn Trong danh sách các món chè nóng hổi, bổ dưỡng cho mùa đông, không thể bỏ qua hương vị thân thuộc của chè sắn. Chè sắn hay còn được gọi là chè khoai mì với từng miếng sắn vuông vắn được nấu dẻo mềm lẫn chút dừa nạo thơm bùi, nước chè thoang thoảng hương gừng cùng lạc rang chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy ấm lòng giữa trời đông lạnh giá. Đặc biệt là món chè sắn này có gừng với tính ấm, sẽ giúp bạn tiêu đờm và xua tan hàn khí.

Chè mè đen - Chí mà phù

Chè mè đen - Chí mà phù Chí mà phù hay chè mè đen là loại chè của người Hoa đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu và trở thành món chè phổ biến không thua gì các loại chè khác. Chí mà phù được nấu từ mè đen, khi ăn nóng cảm nhận rõ mùi thơm từ mè đen tỏa ra ngất ngây. Hạt mè đen không chỉ làm cho chè thêm ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Chè đậu xanh hạt sen - Lục tào xá

Chè đậu xanh hạt sen - Lục tào xá Thêm một mòn chè của người Hoa cũng cực kì phổ biến đó chính là lục tào xá hay chè đậu xanh hạt sen. Món chè đậu xanh hạt sen này được nấu từ đậu xanh tươi ngon và hạt sen thơm bùi mềm nhừ. Trong những ngày lạnh giá, hương vị ấm áp của chén lục tào xá không chỉ đem lại cảm giác ấm áp mà còn hương vị ngọt ngào thơm ngon, khiến món này trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa xế chiều mùa đông.

Chè trôi nước

Chè trôi nước chè trôi nước từ lâu đã là món ăn quen thuộc, không còn xa lạ gì đối với mọi người dân Việt Nam. Chè trôi nước được làm từ bột nếp dẻo mềm, bên trong thường là nhân đậu xanh ngọt bùi, thơm nức hòa quyện cùng nước đường gừng ngọt dịu và nước dừa béo ngậy. Buổi sáng ngày đông lành lạnh mà được ăn ngay chén chè trôi nước nóng hổi thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn.

Chè khoai dẻo

Chè khoai dẻo Chè khoai dẻo có nguồn gốc từ Đài Loan được làm từ khoai lang với vị ngọt thanh dịu. Một bát chè khoai dẻo gồm những viên khoai được nặn cùng bột nếp dẻo mịn, nước chè có hương thơm và vị béo ngậy của nước cốt dừa không hề bị ngán. Chè khoai dẻo không chỉ là một món tráng miệng ngon miệng, mà còn tạo nên cảm giác ấm áp và thân thuộc.

Chè bánh mật

Chè bánh mật Chè bánh mật hấp dẫn với không chỉ nước mật ngọt thanh mà còn với hình dáng rất dễ thương. Chè bánh mật ăn khi còn nóng sẽ cảm nhận rõ được độ mềm mịn của bánh, cùng với nước mật mía ngọt thanh, thơm mùi gừng tạo cảm giác ấm áp trong tiết trời lạnh giá.

Chè ngô cốm

Chè ngô cốm Chè ngô cốm không chỉ có hương vị thơm ngọt đặc trưng, mà còn là một món ăn vặt cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng. Ngô là nguyên liệu chính của món chè này, là thực phẩm giàu tinh bột, và là nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể trong những ngày đông lạnh giá. Bên cạnh đó ngô còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin C, magie, kali, … có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng.

Chè bột lọc đậu phộng

Chè bột lọc đậu phộng Món chè bột lọc đậu phộng hấp dẫn với miếng bột lọc dai dai bao bọc phần nhân dừa béo ngậy và đậu phộng giòn thơm, khi nhai cực kỳ vui miệng. Nước chè ngọt thanh, trong trẻo có thể nhìn thấy miếng nhân bên trong. Đặc biệt là ăn khi chè còn nóng hổi mới cảm nhận rõ hương vị ngọt thơm, giúp xua tan đi cái lạnh mùa đông.

Chè bà cốt

Chè bà cốt Chè bà cốt là món chè dân dã được chế biến rất đơn giản với nguyên liệu là gạo nếp, đường và gừng. Nếp được nấu chín hòa quyện cùng nước đường ngọt thanh và gừng thơm lừng tạo nên hương vị đặc biệt thơm ngon.

Trong những ngày đông lạnh giá, được thưởng thức một tô chè ấm áp thực sự là điều không thể tuyệt vời hơn. Tuy rằng có hương vị thơm ngon và bổ dưỡng, nhưng thường các món chè có hàm lượng đường khá cao. Do đó bạn cần lưu ý ăn chè với mức độ vừa phải và kết hợp tập luyện thể thao thường xuyên để cơ thể luôn khỏe mạnh và linh hoạt nhé.

Và cũng đừng quên ghé Hawonkoo để tham khảo thêm nhiều đồ gia dụng hiện đại phục vụ cho việc nấu nướng của bạn thêm thuận tiện. Hoặc có thể liên hệ đến tổng đài 1900 232396 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ mua hàng nha!

1