Xem thêm

Tìm hiểu và bảo quản sữa công thức pha sẵn cho bé

Đặt vấn đề Mang thai và nuôi con là một hành trình đáng nhớ trong cuộc đời mỗi người phụ nữ. Đặc biệt, việc lựa chọn sữa công thức và cách bảo quản chúng là...

Đặt vấn đề

Mang thai và nuôi con là một hành trình đáng nhớ trong cuộc đời mỗi người phụ nữ. Đặc biệt, việc lựa chọn sữa công thức và cách bảo quản chúng là một vấn đề quan trọng mà các bà mẹ cần quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thời hạn sữa công thức pha sẵn được bảo quản và cách để đảm bảo bé nhận được bữa ăn an toàn và bổ dưỡng nhất.

Sữa công thức pha sẵn được bảo quản trong thời gian bao lâu?

Bài viết hướng dẫn rằng, dù là sữa mẹ hay sữa công thức, mẹ nên cho bé dùng sữa khi bé đói và đòi ăn. Điều này đảm bảo bé nhận được nguồn sữa nóng với chất lượng tốt nhất.

Sau khi pha sữa công thức, chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị mẹ chỉ nên để sữa trong vòng tối đa 2 giờ. Nếu lượng sữa không dùng hết, mẹ nên đổ đi hoặc để người thân uống hộ, không cho bé sử dụng. Việc sử dụng sữa cũ sau 2 giờ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, gây nhiễm trùng và các vấn đề tiêu hóa.

sữa công thức pha sẵn để được bao lâu Ở môi trường ngoài, mẹ chỉ nên để sữa khoảng 2 giờ sau khi pha thôi nhé.

Bảo quản sữa công thức đã pha

Việc bảo quản sữa công thức đã pha là vô cùng quan trọng để đảm bảo sữa không bị hỏng và an toàn cho bé.

Mẹ nên lưu ý một số điều sau khi pha sữa để đảm bảo bữa ăn an toàn cho bé:

  1. Sữa nên được bảo quản trong tủ lạnh ngay sau khi pha. Điều này giúp hạn chế phát triển vi khuẩn và sữa có thể được sử dụng trong vòng 24 giờ.
  2. Trong trường hợp ra ngoài picnic, mẹ có thể pha sữa và bảo quản bằng túi lạnh. Tuy nhiên, sữa chỉ có thể được sử dụng trong vòng 4 giờ.
  3. Nếu không muốn pha sữa trước ở nhà, mẹ có thể mang theo sữa dạng thanh hay túi nhỏ, bình giữ nhiệt và nước tinh khiết.

bảo quản sữa trong tủ lạnh Bảo quản sữa trong tủ lạnh ngay sau khi pha giúp thời gian sử dụng được lâu hơn.

Hâm sữa công thức cho bé

Trước khi bảo quản sữa, để đảm bảo an toàn cho bé, hãy dán nhãn ghi rõ ngày và giờ sữa được pha.

Đối với sữa bột đã được bảo quản trong tủ lạnh, không cần làm nóng. Mẹ chỉ cần để ngoài để nhiệt độ tăng lên bằng nhiệt độ phòng hoặc đặt bình sữa trong bát nước nóng để sữa ấm lên. Mẹ lưu ý không bao giờ sử dụng lò vi sóng để hâm nóng sữa.

không hâm sữa bằng lò vi sóng Mẹ tuyệt đối không sử dụng lò vi sóng để hâm sữa cho bé.

Sau khi làm nóng sữa, mẹ nên kiểm tra lại nhiệt độ để đảm bảo sữa không quá nóng và gây bỏng cho bé. Mẹ có thể nhỏ giọt sữa lên cổ tay để kiểm tra nhiệt độ.

Kết luận

  • Sữa công thức pha sẵn chỉ nên được bảo quản trong vòng 2 giờ.
  • Sữa công thức đã pha trữ trong tủ lạnh chỉ nên được sử dụng trong vòng 24 giờ.
  • Để đảm bảo bữa ăn an toàn và chất lượng, mẹ không nên để sữa dư thừa và trữ cho lần sau.

Các bài viết liên quan:

  • [Góc làm mẹ] Bé không chịu uống sữa công thức phải làm sao?
1