Xem thêm

Thử làm món ếch rang muối lá lốt tại nhà dễ như chơi

Bên cạnh gà rang muối, món ếch rang muối lá lốt cũng là một món ăn được yêu thích trên quầy buffet nhà Poseidon. Nhiều khách hàng thắc mắc làm sao để nấu món này...

Bên cạnh gà rang muối, món ếch rang muối lá lốt cũng là một món ăn được yêu thích trên quầy buffet nhà Poseidon. Nhiều khách hàng thắc mắc làm sao để nấu món này vừa thơm, ngon và giòn. Hôm nay, đầu bếp nhà Buffet Poseidon sẽ tiết lộ công thức đặc biệt này.

Nguyên liệu

  • Thịt ếch: 1kg, mua loại đã được sơ chế qua (đã lột da, bỏ ruột)
  • Bột tổng hợp dùng để rang muối, bột chiên giòn
  • Sả, lá lốt, ớt sừng, muối, rượu gừng, gừng
  • Gia vị: muối hạt, tiêu xay, nước mắm, bột ngọt

Chú ý: Đầu bếp nhà Poseidon đã hướng dẫn cách làm bột rang muối ở bài cách làm gà rang muối, bạn có thể áp dụng công thức đó hoặc mua bột dùng để rang muối sẵn ở các cửa hàng tạp hóa, điều này cũng giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian.

Thử làm món ếch rang muối lá lốt tại nhà dễ như chơi Ếch rang muối lá lốt ở quầy live tại Buffet Poseidon

Cách làm

Bước 1: Sơ chế thịt ếch

Để loại bỏ bớt mùi tanh đặc trưng của ếch, bạn dùng muối hạt và rượu gừng bóp kỹ rồi rửa sạch và để ráo nước. Sau đó, cắt thịt ếch thành những miếng vừa ăn và ướp gia vị cho ngấm trước khi đem chiên. Với khoảng 1kg thịt ếch, bạn ướp với một chút nước mắm, bột ngọt, tiêu xay, gừng giã nhỏ và một chút bột nghệ để thịt ếch thơm và có màu sắc bắt mắt hơn. Rửa sạch sả, đập dập và xé sợi. Rửa sạch ớt sừng, bỏ hạt và thái sợi. Ngâm rửa sạch lá lốt và thái sợi. Ba nguyên liệu này không chỉ mang vai trò trang trí đĩa ếch mà còn là gia vị ăn kèm cùng thịt ếch.

Bước 2: Chiên sả, ớt, lá lốt

Dùng chảo dầu nóng để chiên sả, ớt, lá lốt trước khi chiên ếch. Mục đích là để hương vị của các nguyên liệu này lưu lại trong dầu, sau đó dùng để chiên thịt ếch cho thơm. Để sả chiên giòn hơn và không bị dai, bạn có thể bóp sả bằng một lớp bột chiên giòn mỏng. Chiên đến khi sả giòn, có màu vàng ruộm, sau đó vớt ra cho ráo dầu.

Thử làm món ếch rang muối lá lốt tại nhà dễ như chơi Ếch rang muối lá lốt cũng cực kỳ dễ làm tại nhà với công thức từ Buffet Poseidon

Bước 3: Làm ếch rang muối

Lăn thịt ếch qua lớp bột chiên giòn rồi cho vào chảo dầu nóng để chiên. Chiên đến khi ếch chín vàng, sau đó vớt ra và để ráo dầu. Bạn cũng có thể chiên ếch hai lần để thịt được giòn lâu hơn. Khi thịt ếch còn nóng và đã ráo bớt dầu, bạn cho toàn bộ ếch vào tô, sau đó rắc bột rang muối lên và xóc đều. Nhớ cho bột bám tốt vào thịt ếch. Xóc đều đến khi bột phủ toàn bộ mặt thịt.

Bước 4: Trang trí và thưởng thức

Tương tự như gà rang muối, sả sẽ là lớp lót đĩa hoàn hảo. Sau đó, bạn bày thịt ếch lên trên và không quên rắc kèm ớt và lá lốt xen kẽ. Khi đã bày xong, rắc thêm chút bột rang muối lên là hoàn thành.

Vậy là bạn đã có một đĩa ếch rang muối hoàn chỉnh. Thịt ếch thơm, giòn, mặn mặn, bùi bùi với màu sắc hấp dẫn, ăn kèm với lá lốt thì lại càng thêm hấp dẫn. Món này nên ăn lúc còn nóng để thưởng thức hương vị tuyệt vời của thịt ếch. Nếu muốn chấm thêm gì đó cho phong phú, bạn có thể dùng tương ớt chua ngọt hoặc chút tương ớt pha đường và chanh.

Món này có khá nhiều công đoạn và mất một chút thời gian, nhưng không khó để thực hiện. Hãy thử làm theo công thức này và chúc bạn thành công!

1