Xem thêm

Tác dụng phi thường của rau ngót Nhật

Rau ngót Nhật, hay còn được gọi là cây rau diễn, thuộc họ của cây ô rô, là một loại cây rất quen thuộc với các bà nội trợ Việt Nam. Dưới đây, chúng ta...

Rau ngót Nhật, hay còn được gọi là cây rau diễn, thuộc họ của cây ô rô, là một loại cây rất quen thuộc với các bà nội trợ Việt Nam. Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá những đặc điểm tuyệt vời của loại rau này và những tác dụng tốt cho sức khỏe mà nó mang lại.

Đặc điểm của rau ngót Nhật

Rau ngót Nhật thuộc loại rau xanh và có thân gỗ nhỏ. Đặc biệt, nó phân thành nhiều nhánh và cành tán lá khác nhau. Với chiều cao trung bình từ 1,5 đến 2 mét, rau ngót Nhật thích hợp để sử dụng trong nấu ăn, đặc biệt là nấu canh rau để có một món ăn mát mẻ và thanh mát.

Tác dụng của rau ngót Nhật

Tốt cho mẹ bầu

Rau ngót Nhật chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như protein, chất béo, canxi và các vitamin A, B, C cùng với các khoáng chất như sắt và phốt pho. Ưu điểm đặc biệt của rau này là giúp mẹ bầu tăng lượng sữa nhờ tác động của các estrogen có trong rau.

Món ăn tốt cho bé ăn dặm

Rau ngót Nhật có hàm lượng đạm cao, giàu canxi, sắt và các vitamin quan trọng. Đặc biệt, loại rau này còn có hàm lượng DHA cao, tốt cho sự phát triển trí não của bé. Cháo rau ngót Nhật là một món ăn lý tưởng cho bé trong giai đoạn ăn dặm. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu canh rau ngót Nhật với tôm khô, thịt heo hoặc cua đồng để làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày của bé.

Kích thích sữa cho phụ nữ sau sinh

Rau ngót Nhật không chỉ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ như canxi, protein và vitamin, giúp thúc đẩy sự tiết sữa, mà còn giúp mẹ hạn chế tình trạng thiếu rau sau khi sinh. Trong dân gian, một món từ rau ngót sống được áp dụng cho các bà mẹ sau sinh. Rau ngót sau khi làm sạch được xay nhuyễn để đắng nước cốt uống. Điều này sẽ giúp mẹ hạn chế tình trạng thiếu rau sau sinh.

Giải nhiệt cơ thể

Theo Đông y, rau ngót Nhật có tính mát và thanh, giúp giải độc tốt và tốt cho đường tiết niệu. Vì thế, việc nấu món canh rau ngót Nhật trong những ngày hè nắng nóng là một giải pháp tuyệt vời. Ngoài ra, rau ngót Nhật cũng có lợi cho nam giới, giúp nâng cao chất lượng tinh trùng nhờ chứa một loại chất gọi là sterol, có tác dụng tương tự như hormone sinh dục nam.

Với những tác dụng đáng kinh ngạc như vậy, rau ngót Nhật thực sự là một loại rau thần kỳ mà không chỉ cho các bà mẹ mà còn cho cả gia đình. Hãy thường xuyên sử dụng rau ngót Nhật trong bữa ăn hàng ngày để tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe.

1