Xem thêm

Lợi ích và lượng vừng đen nên ăn mỗi ngày

Khám phá những lợi ích tuyệt vời của hạt vừng đen và tìm hiểu cách sử dụng chúng một cách hợp lý để mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe. Trong bài viết...

Khám phá những lợi ích tuyệt vời của hạt vừng đen và tìm hiểu cách sử dụng chúng một cách hợp lý để mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá tác dụng của vừng đen đối với sức khỏe và lượng vừng đen nên ăn mỗi ngày.

Tác dụng của hạt vừng đen đối với sức khỏe

Hạt vừng đen không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng mà còn là một loại thuốc quý theo y học cổ truyền. Theo đông y, hạt vừng đen có vị ngọt bùi, tính bình, không độc, có tác dụng dưỡng huyết, nhuận tràng, bổ gan thận, hư nhược, ích khí lực, bền gân cốt, sáng mắt, thính tai và bổ não. Đây là một loại thực phẩm tốt cho người bị thiếu máu, tóc bạc sớm. Ngoài ra, còn có thể được sử dụng ngoài da để trị sưng tấy, vết bỏng và làm cao dán nhọt.

Theo y học hiện đại, hạt vừng đen chứa nhiều axít béo chưa no (45 - 55%), vitamin E, PP, axít folic, axít amin và nhiều chất khoáng như đồng, canxi, sắt, phospho... Nhờ đó, vừng đen có nhiều tác dụng như giảm kích thích, chống viêm ở niêm mạc, giảm lượng cholesterol trong máu, phòng trị xơ cứng động mạch và phòng ngừa cao huyết áp ở người lớn tuổi. Ngoài ra, nó cũng giúp nhuận tràng, thông đại tiện, chữa táo bón đặc biệt là ở người già. Vì vậy, hạt vừng đen có thể phòng chống suy dinh dưỡng, đặc biệt là ở người già và trẻ em. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng bổ khí huyết, làm mịn da và đen tóc nhờ chứa nhiều sắt và vitamin E, PP.

Công dụng chữa bệnh của hạt vừng đen

1. Đẹp da, chống lão hóa

Hạt vừng đen chứa kẽm, một thành phần hỗ trợ trong quá trình hình thành collagen, tăng cường sức khỏe cơ bắp, da và tóc. Ngoài ra, dầu vừng còn giúp giảm sự xuất hiện của các vết đồi mồi và các dấu hiệu lão hóa trên da, giúp bạn trẻ lâu.

2. Chữa táo bón

Hạt vừng đen chứa nhiều chất xơ, các vitamin cần thiết và khoáng chất cho hệ tiêu hóa. Đây là một loại thực phẩm đã được sử dụng từ lâu để chữa táo bón và tiêu chảy.

3. Ổn định huyết áp

Magiê có trong hạt vừng đen giúp giãn mạch máu, ngăn ngừa huyết áp cao. Vậy magiê có trong dầu vừng cũng có tác dụng tương tự. Một khẩu phần ăn vừng đen cung cấp cho cơ thể 25% nhu cầu magiê hàng ngày của bạn.

4. Giúp xương chắc khỏe

Hạt vừng đen chứa nhiều khoáng chất như kẽm, canxi và phospho có tác dụng cải thiện sức khỏe xương. Các khoáng chất này có thể bổ trợ quá trình tái tạo và cung cấp canxi cho xương, ngăn ngừa và phòng chống loãng xương.

Lượng vừng đen nên ăn mỗi ngày

Mặc dù hạt vừng đen rất tốt cho sức khỏe, nhưng việc sử dụng quá nhiều có thể gây ra một số tác hại. Việc ăn quá nhiều vừng đen có thể gây viêm mũi, hen suyễn, chảy nước mũi do dị ứng với hạt vừng; gây tiêu chảy đối với những người có bụng yếu; ảnh hưởng đến ổn định cân nặng vì hạt vừng đen chứa nhiều calo và chất béo.

Hơn nữa, hạt vừng đen chứa khoảng 5,36% axit phytic là một chất không có giá trị dinh dưỡng. Chất này có thể làm giảm hấp thu một số chất quan trọng như canxi, sắt, kẽm... Ngay cả khi bạn nhai kỹ cũng không thể hấp thu hoàn toàn các chất dinh dưỡng trong hạt vừng đen. Vì vậy, hãy ăn hạt vừng đen một cách hợp lý, khoảng 15-20g mỗi ngày là đủ.

Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị đóng gói hạt vừng đen chất lượng cao. Công ty Máy đóng An Thành chuyên cung cấp các loại máy đóng gói bột - hạt chất lượng cao và cam kết chất lượng dịch vụ tốt nhất.

1