Xem thêm

Sơn móng tay bị khô? Hướng dẫn 4 cách khắc phục hiệu quả

Đối với chị em phụ nữ, sơn móng tay là một cách làm đẹp đơn giản và dễ dàng. Vì vậy, nhiều người thường trữ sẵn vài chai sơn tại nhà. Tuy nhiên, trong quá...

Đối với chị em phụ nữ, sơn móng tay là một cách làm đẹp đơn giản và dễ dàng. Vì vậy, nhiều người thường trữ sẵn vài chai sơn tại nhà. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không thể tránh khỏi tình trạng sơn móng tay bị khô, gây gián đoạn cho quá trình làm móng. Vậy có cách nào để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết!

Vì sao sơn móng tay bị khô?

Trước khi tìm hiểu về cách xử lý khi sơn móng tay bị khô, chúng ta cần hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này. Chắc hẳn ai cũng sẽ rất tiếc khi mua một chai sơn đẹp và ưng ý, nhưng chỉ sau vài lần sử dụng lại bị khô, đông cứng và không thể sử dụng tiếp. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là:

  • Việc sử dụng sơn móng tay quá thường xuyên khiến việc mở nắp cũng có cường độ cao. Trong quá trình mở nắp, không khí có thể chui vào chai và đọng lại bên trong. Sau một thời gian dài, sơn sẽ khô hoặc cô đặc hơn ban đầu.
  • Thời tiết nóng cũng là một nguyên nhân khiến sơn móng tay khô và khó sử dụng.
  • Thói quen để chai sơn nằm làm sơn bị chảy ra, đông lại và khó sử dụng.
  • Chai sơn móng tay để dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp cũng sẽ bị cô đặc hoặc khô cứng.

Vì sao sơn móng tay bị khô?

Sơn móng tay bị khô thì phải làm sao?

Với những nguyên nhân gây ra tình trạng sơn móng tay bị khô, chúng ta có thể áp dụng một số biện pháp khắc phục hiệu quả. Dưới đây là một số cách tiêu biểu:

Sử dụng nước nóng làm loãng sơn móng tay bị khô

Một cách đơn giản mà bạn có thể thử là dùng nước nóng để làm tan sơn khi bị khô. Chỉ cần ngâm chai sơn khô trong nước nóng ở nhiệt độ cao trong một thời gian, sơn sẽ nhanh chóng nóng chảy.

Tuy nhiên, cách làm này không phải lúc nào cũng hiệu quả tuyệt đối. Có những chai sơn không thể hoàn toàn khô sau khi đã áp dụng phương pháp này, do sơn đã bị khô lâu ngày hoặc nước không đủ nóng.

Nước nóng có khả năng làm loãng sơn móng tay bị khô

Dùng sản phẩm chuyên dụng làm loãng sơn móng tay khô

Nếu bạn đang thắc mắc về cách khắc phục sơn móng tay bị khô, bạn có thể sử dụng sản phẩm làm loãng sơn móng tay chuyên dụng có bán tại các cửa hàng sơn móng tay. Quá trình thực hiện rất đơn giản, chỉ cần nhỏ vài giọt sản phẩm vào chai sơn bị khô, đậy nắp và lắc đều. Như vậy, bạn sẽ có được chai sơn móng tay như mới.

Tuy nhiên, không nên lắc chai quá mạnh hoặc dốc ngược xuống, mà chỉ nên cầm phần nắp xoay nhẹ nhàng từ phải sang trái. Sau đó, để yên trong 10 phút để các cục sơn khô được hòa tan hoàn toàn.

Khắc phục sơn móng tay bị khô bằng sản phẩm chuyên dụng

Nước nhỏ mắt

Bạn có thể bất ngờ khi biết rằng nước nhỏ mắt cũng có khả năng làm loãng sơn móng tay khi bị khô. Chỉ cần nhỏ vài giọt thuốc nhỏ mắt vào lọ sơn đã khô, đậy nắp và lắc đều, bạn sẽ có được chai sơn loãng chất lượng như mới.

Hãy lưu ý không sử dụng quá nhiều nước nhỏ mắt cùng một lúc, chỉ cần vài giọt là đủ. Nếu sử dụng quá nhiều, nước sơn móng có thể bị loãng, mất màu và không thể sử dụng được như ban đầu.

Nước nhỏ mắt giúp khôi phục lại chai sơn móng tay bị khô

Sử dụng nước rửa móng

Nếu bạn muốn biết cách làm loãng sơn móng tay khi bị khô, việc sử dụng nước rửa móng tay là một lựa chọn thích hợp. Chỉ cần thêm vài giọt nước rửa móng vào chai sơn bị khô, lắc nhẹ và để trong 5-10 phút, sau đó bạn có thể sử dụng bình thường. Tuy nhiên, cách làm này có thể làm mất màu hoặc bay màu sơn móng, nên chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết.

Dùng nước rửa móng làm loãng sơn móng tay bị khô

Nên làm gì để tránh tình trạng sơn móng tay bị khô?

Sau khi đã tìm hiểu những cách khắc phục hiệu quả khi sơn móng tay bị khô tại nhà, bạn cũng cần biết cách phòng ngừa tình trạng này. Dưới đây là một số cách hiệu quả:

  • Bảo quản sơn móng tay trong môi trường thoáng mát, khô ráo và tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Bạn có thể lưu trữ trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo điều kiện bảo quản sơn tốt nhất.
  • Luôn đậy kín nắp ngay sau khi sử dụng sơn móng tay. Điều này giúp hạn chế ảnh hưởng từ môi trường vào sơn và ngăn chặn việc sơn bị đông cứng.
  • Tránh để sơn móng tiếp xúc với nhiệt độ cao, vì điều này sẽ khiến sơn khô nhanh chóng.
  • Nên đặt chai sơn móng trong vị trí bằng phẳng sau khi sử dụng, tránh để nằm xuống. Việc sơn chảy ra phía nắp sẽ làm cho việc mở nắp trở nên khó khăn. Nếu không mở được, chai sơn sẽ khô cứng và không thể sử dụng được.

Cần tránh những việc dễ khiến sơn móng tay bị khô

Với những thông tin đã được trình bày, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức hữu ích để khắc phục tình trạng sơn móng tay bị khô. Chúc bạn thành công trong việc làm đẹp mỗi ngày!

>>> Các bài viết liên quan:

  • Quy trình và các bước làm móng gel cơ bản siêu dễ đơn giản
  • 12+ những kiểu sơn đầu móng đẹp với nhiều hoa văn độc đáo
  • Lợi ích của sơn móng tay và tác hại bạn không ngờ đến
1