Xem thêm

Sau khi sinh ăn dứa có gây mất sữa không? Bà đẻ có được ăn không?

Dứa là một loại trái cây ngon, có hương vị chua ngọt và mùi thơm đặc trưng. Đối với phụ nữ, ăn dứa có thể làm hương nộm của họ thơm tho hơn. Tuy nhiên,...

Dứa là một loại trái cây ngon, có hương vị chua ngọt và mùi thơm đặc trưng. Đối với phụ nữ, ăn dứa có thể làm hương nộm của họ thơm tho hơn. Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng phụ nữ sau khi sinh không nên ăn dứa vì lo ngại nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe của bé và mất sữa. Vậy thực hư ra sao? Hãy cùng tìm hiểu!

Ăn dứa có mất sữa không?

Thành phần chính của dứa là nước, chiếm khoảng 86%, phần còn lại là carbohydrate. Dứa là nguồn cung cấp chất xơ giàu giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, giảm cảm giác đói và hỗ trợ quá trình giảm cân. Loại trái cây này rất giàu vitamin A, C, Đồng và vitamin B, các enzyme có trong dứa cũng giúp làm liền sẹo và giảm nguy cơ viêm nhiễm từ môi trường.

Dứa không gây mất sữa, tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng ăn quá nhiều dứa có thể làm giảm hormone estrogen trong cơ thể, dẫn đến tắc tia sữa. Ngoài ra, việc ăn dứa cũng có thể làm sữa mẹ có mùi khác thường. Nếu bé không chịu được mùi đó, mẹ nên hạn chế ăn dứa.

An dua Ăn dứa có mất sữa không?

Bà đẻ ăn dứa bao nhiêu là đủ?

Một người bình thường có thể ăn dứa mỗi ngày, không quá ½ quả. Tuy nhiên, phụ nữ sau khi sinh nên hạn chế ăn dứa khoảng 30g mỗi lần, chỉ ăn 2-3 lần trong một tuần. Điều này để tránh việc tiêu thụ quá nhiều axit có trong dứa khi dạ dày trống rỗng, gây hại cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, không nên ăn dứa chín nẫu hoặc bị dập nát vì có thể gây ngộ độc.

Ở một số trường hợp, ăn quá nhiều dứa có thể gây kích ứng miệng, rát lưỡi và vùng bên trong miệng. Bạn cũng nên tránh ăn mắt dứa vì chúng là nơi sinh trưởng của nấm độc Candida tropicalis, có thể gây ngộ độc. Nếu sau khi ăn dứa mà bạn cảm thấy ngứa, buồn nôn, da nổi mẩn đỏ, hãy đi đến bệnh viện để kiểm tra và điều trị.

Vì vậy, mẹ sau sinh có thể yên tâm ăn dứa với lượng vừa phải mà không gây mất sữa. Tuy nhiên, đừng quên bổ sung chất dinh dưỡng từ các loại rau củ quả, thịt, cá, trứng và sữa để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé yêu của bạn!

1